คอลัมนิสต์

ล่าหน้ากาก 'พันธ์ยศ' ปริศนา'ภราดรภาพ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ 'ท่องยุทธภพ' โดย 'ขุนน้ำหมึก' จากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก 13 มี.ค.63

 

 

 

******************************

 

 

หลังตั้งหลักได้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความชื่นชม “แหม่มโพธิ์ดำ” เป็นเพจน้ำดีที่นำเสนอข้อมูลการกักตุนหน้ากากอนามัย และส่งออกไปขายต่างประเทศ พร้อมกันนั้น พล.อ.ประยุทธ์ สั่งการให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. กำกับหน่วยพิเศษเฉพาะกิจ เพื่อติดตาม สืบสวนสอบสวน จับกุม ดำเนินคดีการกักตุนหน้ากากอนามัย และขายเกินราคา

 

ผู้ที่ต้องลุ้นระทึก น่าจะเป็นประธานยุทธศาสตร์ พรรคภราดรภาพ เจ้าของอาคารไทยเฮลท์ ย่านหนองแขม เพราะ “บอย ไนท์มาร์เก็ต” ได้ทำการถ่ายทำคลิป “หน้ากาก 200 ล้านชิ้น” ภายในตึกหลังนี้

อ่านข่าว-"พันธ์ยศ" ยันบริสุทธิ์ ไม่เกี่ยว "เสี่ยบอย" กักตุนหน้ากาก

 

 

 

 

อายุน้อยร้อยล้าน

 

 

ด้วยเหตุที่ “ศรสุวีร์ ภู่รวีรัศวัชรี” หรือ “บอย ไนท์มาร์เก็ต” ได้ใช้สถาบันพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทย-จีน (สพท.) ถ่ายคลิป ทำให้คนดูเข้าใจว่า เป็นจุดกระจายสินค้าหน้ากากอนามัย ซึ่งสำนักข่าวอิศรา ได้โทรศัพท์ติดต่อไปสอบถามข้อมูล ตามหมายเลข 0-2807-7434 แต่ไม่สามารถติดต่อได้

 

 

 

ล่าหน้ากาก \'พันธ์ยศ\' ปริศนา\'ภราดรภาพ\'

คลิปกล่องหน้ากากของบอย

 

 

 

เมื่อสำนักข่าวอิศรา ตรวจสอบข้อมูลเบอร์โทรศัพท์หมายเลข 0-2807-7434 จากบริการ 1133 พบว่า จดทะเบียนหมายเลขโทรศัพท์ในนาม บริษัท ไทยเฮลท์ จำกัด

 

พันธ์ยศ อัครอมรพงศ์” ประธานยุทธศาสตร์พรรคภราดรภาพ ยังมีตำแหน่งเป็นประธานสถาบันพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทย-จีน

 

 

 

 

ล่าหน้ากาก \'พันธ์ยศ\' ปริศนา\'ภราดรภาพ\'

พันธ์ยศ ประธานยุทธศาสตร์พรรคภราดรภาพ

 

 

 

10 ปีที่แล้ว พันธ์ยศ เป็นนักธุรกิจดาวรุ่ง ที่เติบโตมาจากธุรกิจขายตรง ขายเครื่องดื่มบำรุงสุขภาพ โดยอาศัยวิทยุออนไลน์ พ่วงวิทยุชุมชน และทีวีดาวเทียม เป็นเครื่องมือขายสินค้า ในนาม “เรดิโอโอเค” ที่มีคลื่นโอเคฮุก, โอเคเลิฟ และโอเคลูกทุ่ง

 

ควบคู่กับการทำธุรกิจขายตรง พันธ์ยศได้ก่อตั้งประธานสถาบันพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทย-จีน เป็นสะพานเชื่อมไปทำมาค้าขายกับคนจีน

 

2 ปีมานี้ ธุรกิจขายตรงเบ่งบานในทีวีดิจิทัล ส่งผลกระทบถึงการขายตรงผ่านทีวีดาวเทียม และวิทยุชุมชน อีกด้านหนึ่ง วิทยุออนไลน์ของพันธ์ยศ เหมือนเกิดก่อนกาล เรดิโอโอเคจึงหายไป

 

พันธ์ยศจึงมุ่งหน้าสู่ตลาดการเมือง ตามคำชักชวนของ “เด็กเก่าวังน้ำยม” ผู้มีประสบการณ์โชกโชน

 

 

 

 

บอย” ซุ้มใคร?

 

 

2 ตัวละครที่ถูกอ้างถึงในละครสั้นเรื่อง ตามล่าหาหน้ากาก คือ พิตตินันท์ รักเอียด คณะทำงาน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ซึ่งปัจจุบันถูกปลดแล้ว

 

อีกรายหนึ่งคือ “ศรสุวีร์ ภู่รวีรัศวัชรี” เจ้าของบริษัท ภาอภิภา จำกัด และเป็น กต.ตร. สถานีตำรวจภูธรหนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ภายหลังเกิดเหตุหน้ากาก 200 ล้านชิ้น กต.ตร.สภ.หนองปรือ มีมติถอด “บอย ศรสุวีร์” ออกจากตำแหน่งแล้ว

 

ข้อมูลจากเมืองชล เล่าว่า “บอย” นั้นพื้นเพเป็นคนตลาดหัวกุญแจ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี มีอาชีพเป็นผู้จัดตลาดนัด ให้พ่อค้าแม่ค้าได้มาขายของ มีอุปนิสัยเป็นคนช่างคุย ชอบคบหาคนดัง ถ่ายรูปเอาไปโชว์ในเฟซบุ๊ก

 

 

 

ล่าหน้ากาก \'พันธ์ยศ\' ปริศนา\'ภราดรภาพ\'

บอย กับทนายความ

 

 

 

ต่อมา มีความขัดแย้งกับเจ้าพ่อตลาดนัดคนดังย่านเมืองชลบุรี จึงย้ายถิ่นฐานไปหากินในเมืองพัทยา ทำธุรกิจเปิดร้านอาหาร และเปิดตลาดนัดกลางคืน 

 

หลายคนว่า บอยสังกัดซุ้มบ้านใหญ่ จริงๆ แล้ว คนทำมาหากินแถวพัทยาก็ต้องอ้างว่า เป็นเด็กบ้านใหญ่ทุกคน

 

 

 

 

 

ต้นทาง“พรรคมุสลิม”

 

 

แรกเริ่มเดิมที พรรคภราดรภาพ” มีโฉมหน้าที่เป็นอิสลามบางส่วน แต่ก็ไม่ทิ้งวิถีวัฒนธรรม จึงเน้นวิถีศาสนา วิถีธรรม วิถีไทย ก่อตั้งโดยชาวมุสลิมกลุ่มหนึ่ง มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ 4 ซ.สุภาพงษ์ 1 แยก 7 ถ.ศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม.

 

กลางเดือนตุลาคม 2561 มีการเปลี่ยนแปลงใหญ่ภายในพรรคภราดรภาพ เมื่อ บุญญา หลีเหลด อดีต ส.ว.สงขลา และอดีตที่ปรึกษาพรรค ได้นำกรรมการบริหารพรรคบางส่วน ไปร่วมงานกับพรรคประชาชาติ

 

นอกจากมีจุดร่วมเป็นพรรคอิสลาม อดีตพรรคภราดรภาพ ก็มีจุดยืนที่ไม่สนับสนุนพรรคการเมืองของ คสช. ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางของพรรคประชาชาติ 

 

 

 

ล่าหน้ากาก \'พันธ์ยศ\' ปริศนา\'ภราดรภาพ\'

รชฏ หัวหน้าพรรคภราดรภาพ

 

 

 

วันที่ 23 ตุลาคม 2561 พรรคภราดรภาพ จึงมีการเปลี่ยนโลโก้ และย้ายที่ตั้งไปอยู่ที่ 539/6 ถ.ลาดพร้าว 71 ถ.สังคมสงเคราะห์ 11 แขวงสะพานสอง เขตวังทองหลาง กทม.

 

จากนั้น พรรคภราดรภาพ ก็เข้าสู่ยุค “พรรคพ่อค้า” มี ม.ร.ว.ดำรงดิศ ดิศกุล อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย เป็นหัวหน้าพรรค, พันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ เลขาธิการพรรค และ ร.อ.รชฏ พิสิษฐบรรณกร ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค

 

ชั่วโมงนี้ “รชฏ” อดีตคนการเมืองสังกัดวังน้ำยม กลับมาเป็นหัวหน้าพรรค จึงถูก “หวยผู้กอง” แบบไม่ทันตั้งตัว 

 

 

*******************************

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ