Program Online

(คลิป) ใครต้องทำใจ เมื่อมีงานบุญ พระยังฉันไม่อิ่ม แต่โยมทำแบบนี้แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใครที่เคยไปตั้งโรงทาน อาจเจอลักษณะรุมแย่งของกัน แต่อาจจะยังไม่เจอลักษณะนี้ ที่ขณะพระกำลังนั่งฉันเพล แต่ญาติโยมจากต่างถิ่นต่างกรูเข้าเก็บกับข้าวที่พระกำลังนั่งฉัน เป็นยังไงไปชมคลิปกัน

คลิปถูกโพสต์ใน TikTok ชื่อ @tomthachang พร้อมแคปชั่นระบุ 'กะโพดคักไทบ้านได๋หึ' พร้อมข้อความระบุในคลิป 'ให้พระฉันก่อน กะพากันโพด อึดอยากมาแต่ไส' เมื่อที่วัดมี งานบุญ แล้วพระต้อง ฉันเพล ระหว่างที่พระกำลังนั่งฉันข้าว แล้วญาติโยมที่เฝ้ารอ จู่ๆ ก็พากันกรูเข้ามาเก็บ กับข้าว จนพระที่ถ่ายคลิปถึงขั้นออกปาก บวชมาหลายพรรษา จำวัดมานานหลายปี เพิ่งเคยเห็นเหตุการณ์ลักษณะนี้ โดยเหตุการณ์นี้อยู่ที่วัดแห่งหนึ่ง ใน อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ แต่พระท่านก็ออกปาก น่าจะเป็นคนจากทางอื่น หน้าตาไม่คุ้น เพราะ ญาติโยม วัดแห่งนี้ ไม่เคยมีใครทำแบบนี้แน่นอน

หลังคลิปถูกแชร์ออกไป กลายเป็น คลิปไวรัล เพราะทุกคนมองว่าทำเกินไป ไม่เกรงใจ พระสงฆ์ กันเลย อาทิ ให้พระฉันก่อนโยมจั่งสะแตก, ไม่เคยคิดจะไปเลย โรงทานงานกฐิน, คือบ่นั่งกินกับพระเลย โพดเนอะ, อดยากคักแท้บ่..การแต่งกายกะคือจั่งดีอยู่, มีแต่สูงอายุแล้วคือบ่ฮู้หยังแท้ล่ะ, พระจนได้เซากิน 😂, ขนาดคนเว้า ยังบ่พากันฟัง ยอมๆ, ทุกอย่างมันเปลี่ยนไปจิงจิงกับใจคนเคยไปทำโรงทานงานกฐินที่วัดแห่งหนึ่งโดนลุ่มจนเกือบขิตเลย, ผีบ่พ้อข้าวสากอีหลี บ่เกรงใจหลวงพ่อเลย เพิ่นกำลังฉันเข้ายุ อยากได้กะอยากได้โพดโพ โอ๊ยเนาะ 😳😳😳😳😳

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ