Program Online

(คลิป) ยังไง ประกวดนางนพมาศ แต่กรรมการไม่ยึดกติกา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลายเป็นดราม่าประกวดนางนพมาศของเทศบาลแห่งหนึ่ง ใน จ.สุรินทร์ เมื่อกรรมการตัดสินผู้ชนะแต่ค้านกติกาที่ตั้งขึ้นมา ทำให้เหล่าพี่เลี้ยงไม่พอใจ โดยกติกามีอยู่ว่านางงามต้องใส่ชุดผ้าไหมสุรินทร์ แต่คนมงลงใส่ผ้าไหมตีนแดงบุรีรัมย์ ไปดูนาทีประท้วงกันค่ะ

คลิปถูกโพสต์ใน TikTok ชื่อ @kantocha พร้อมแคปชั่นระบุ 'นางนพมาศ ลอยกระทง' เมื่อกรรมการตัดสินผู้ชนะ แต่ค้านสายตาพี่เลี้ยง และคุณผู้ชมหลายคน เพราะการประกวด นางนพมาศ ของเทศบาลแห่งหนึ่ง ใน จ.สุรินทร์ มีการตั้งกฎ กติกา ขึ้นมาว่า นางนพมาศต้องสวมใส่ ผ้าไหม สุรินทร์ในการขึ้นประกวด แต่เมื่อ กรรมการ ตัดสินผู้ชนะ แล้วคนที่ได้รางวัลชนะเลิศ กลับสวมใส่ชุดผ้าไหมบุรีรัมย์ ทำให้ พี่เลี้ยง นางงามและกองเชียร์ไม่พอใจ เพราะมองกันว่าไม่แฟร์กับคนที่เขาทำตามกฎกติกา

หลายคนอาจจะมองว่า เมื่อกรรมการตัดสินแล้วจงยอมรับ และอย่าได้ไปเรียกร้อง เพราะกรรมการไม่มีทางกลับคำตัดสิน แต่เหล่าพี่เลี้ยงและอีกหลายคน มองกันว่าถ้าจะตัดสินที่ความงาม แต่ไม่เน้นกติกาที่ตั้งขึ้นมาเอง แล้วความยุติธรรมอยู่ตรงไหน เพราะผ้าไหมแต่ละที่มีเอกลักษณ์ และลวดลายที่แตกต่างกัน ซึ่งในเกณฑ์ระบุไว้ชัดเจนว่าต้องเป็นชุดผ้าไหมสุรินทร์ แต่คนมงใส่ผ้าไหมตีนแดงบุรีรัมย์ ซึ่งก็มีความยินดีกับน้องที่ชนะ ไร้ปัญหา แค่ไม่เข้าใจตั้งกติกาขึ้นมาทำไมไม่ทำตาม

หลังคลิปถูกแชร์ออกไป กลายเป็นไวรัลยอดวิวมากกว่า 2.2 ล้านครั้ง ชาวเน็ตก็มีทั้งคนเห็นด้วย และไม่เห็นด้วย อาทิ รู้แพ้รู้ชนะจร้า, ค่าของคนอยู่ที่คนของใคร, การที่พวกคุณโวยวายคิดว่ามจะกลับมาหามงพวกคุณหรอไม่นะ เพราะเขาได้ตัดสินไปแล้ว, ล็อคมงจบคะ กติกาเกณท์การตัดสินมีไว้ทำไม วีนฉ่ำๆ เริ่ดคะ😁😁😁😁, เอื้อยๆใจเย็นๆนะค่าบบกรรมการไม่ได้หนังสือคับ, คะแนนผ้าไหมถูกหักไปแล้วครับ ลองดูคะแนนอื่นๆด้วยครับบ้านทุ่งบัวเดินสวย คะแนนพวงมาลัยผู้ชมด้วยครับ บ้านทุ่งบัวได้พวงมาลัยเยอะมากครับ, สรุปจบยังไงคะหรือเขาก็เมินไปเลย ซึ่งเจ้าของคลิปมาตอบไว้ว่า เขาก็กลับครับ ไร้คำตอบ ก็น่าจะหมายถึงกรรมการไม่มีคำอธิบาย ประกวดเสร็จก็ต่างคนต่างกลับ

(คลิป) ยังไง ประกวดนางนพมาศ แต่กรรมการไม่ยึดกติกา (คลิป) ยังไง ประกวดนางนพมาศ แต่กรรมการไม่ยึดกติกา (คลิป) ยังไง ประกวดนางนพมาศ แต่กรรมการไม่ยึดกติกา (คลิป) ยังไง ประกวดนางนพมาศ แต่กรรมการไม่ยึดกติกา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ