บันเทิง

ประวัติ 'ทอม วิลคินสัน' ช็อกเสียชีวิตกะทันหัน วัย 75 ปี นักแสดงระดับตำนาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุช็อกวงการบันเทิงส่งท้ายปี 2023 เมื่อมีรายงานว่านักแสดงอาวุโสชื่อดัง วัย 75 ปี ที่เคยคว้ารางวัลระดับโลกนั้น เสียชีวิตกะทันหัน นั่นคือ "ทอม วิลคินสัน" (Tom Wilkinson) ต้องขอร่วมแสดงความอาลัยมา ณ ที่นี้ด้วย

"ทอม วิลคินสัน" (Tom Wilkinson นักแสดงอาวุโสวัย 75 ปี ได้รับการยกย่องจากวงการบันเทิงของทั้งอังกฤษและสหรัฐฯ ในฐานะอีกหนึ่งนักแสดงยอดฝีมือ โดยมีชื่อเสียงโด่งดังจาก

  • ภาพยนต์เรื่อง "เดอะ ฟูล มอนตี" (The Full Monty)
  • เชกสเปียร์ อิน เลิฟ (Shakespeare In Love) และ
  • แบทแมน บีกินส์ (Batman Begins)

โดยเกิดเหตุเศร้ากับ "ทอม วิลคินสัน" หลังจากที่มีแถลงการออกมาแจ้งเรื่องการเสียชีวิตอย่างปัจจุบันทันด่วน ขณะอยู่ที่บ้านพักกับภรรยาและครอบครัว เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. ที่ผ่านมาสร้างความอาลัยกับคนใกล้ชิดและแฟนๆ อย่างมาก 

ตามข้อมูลนั้น ตลอดระยะเวลาเกือบ 50 ปี ของอาชีพนักแสดง "ทอม วิลคินสัน" (Tom Wilkinson) ผู้เสียชีวิตที่กลายเป็นบุคคลระดับตำนานนั้น ได้ฝากฝีไม้ลายมือทั้งาน ภาพยนตร์- ซีรีส์ทางโทรทัศน์มากกว่า 130 เรื่อง

 

ทั้งยังได้รับรางวัลจากสถาบันศิลปะภาพยนตร์และโทรทัศน์แห่งอังกฤษหรือ บาฟตา (Bafta) จากการแสดงในภาพยนต์เรื่อง "เดอะ ฟูล มอนตี" และเคยได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลออสการ์ 2 ครั้งด้วยกันในเรื่อง In the Bedroom และ Michael Clayton ในปี 2009

 

เขาได้รับรางวัลลูกโลกทองคำและรางวัล Primetime Emmy Award สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมในมินิซีรีส์หรือภาพยนตร์จากบทบาทของเขาใน John Adams

 

ประวัติ \'ทอม วิลคินสัน\' ช็อกเสียชีวิตกะทันหัน วัย 75 ปี นักแสดงระดับตำนาน

"ทอม วิลคินสัน" (Tom Wilkinson)  เกิดเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2491 ในเมือง Wharfedale, West Riding of Yorkshire ประเทศอังกฤษ เป็นบุตรของ Thomas Wilkinson Sr. ชาวนา  เขาได้รับการฝึกฝนที่ Royal Academy of Dramatic Arts และ University of Kent  เขาเป็นนักแสดงภาพยนตร์ โทรทัศน์ ละครเวที และนักพากย์ชาวอังกฤษ 

 

  • วิลคินสัน เป็นที่รู้จักจากผลงานของเขาในภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์เรื่อง Batman Begins ในปี 2005 และในบท โจเซฟ พี. เคนเนดี้ ซีเนียร์ (บิดาของประธานาธิบดีจอห์น เอฟ. เคนเนดี) ในมินิซีรีส์ปี 2011 เรื่อง The Kennedys

 

  • วิลคินสัน แต่งงานกับ "ไดอาน่า ฮาร์ดแคสเซิล" ตั้งแต่ปี 1988 จนกระทั่งเขาเสียชีวิต พวกเขามีลูกสาว 2 คนคือ "อลิซ" และ "มอลลี"

 

  • วิลคินสัน เสียชีวิตอย่างกะทันหันที่บ้านของเขาในลอนดอนเหนือ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2566 ขณะอายุ 75 ปี 

 

ประวัติ \'ทอม วิลคินสัน\' ช็อกเสียชีวิตกะทันหัน วัย 75 ปี นักแสดงระดับตำนาน  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ