บันเทิง

3 เหตุผล 'สาธุ' พุทธพาณิชย์ 'แอลลี่ - เจมส์ - พีช' ธุรกิจศรัทธาสร้างเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซีรีส์ 'สาธุ' 3 ปัจจัย ห้ามพลาด ค้นหาคำตอบ ศรัทธา สร้าง เงินตรา กับ 3 นักแสดง 'เจมส์ ธีรดนย์ - พีช พชร - แอลลี่ อชิรญา' ถ่ายทอด ธุรกิจ 'พุทธพาณิชย์' สร้างจากช่องโหว่ทางศาสนา ที่ไม่มีใครกล้าพูดถึง

KEY

POINTS

 

 

 

 

 

ซีรีส์ 'สาธุ' 3 ปัจจัย ห้ามพลาด ค้นหาคำตอบ ศรัทธา สร้าง เงินตรา กับ 3 นักแสดง 'เจมส์ ธีรดนย์ - พีช พชร - แอลลี่ อชิรญา' ถ่ายทอด ธุรกิจ 'พุทธพาณิชย์' สร้างจากช่องโหว่ทางศาสนา ที่ไม่มีใครกล้าพูดถึง

ไวรัลชั่วข้ามคืนกับกระแสทั่วโซเชียล Netflix ตอกย้ำความร้อนแรงอีกครั้งด้วยตัวอย่างอย่างเป็นทางการของ ซีรีส์ "สาธุ" แนวทริลเลอร์-ดราม่าที่ชวนตั้งคำถามแบบลึกซึ้ง จนพุทธศาสนิกชนแทบรอสาธุไม่ไหว ผลงานการกำกับโดย "วรรธนพงศ์ วงศ์วรรณ" ที่จะมาท้าทายจิตใจชาวพุทธ ผ่านเรื่องราวผู้อยู่เบื้องหลังศาสนสถานที่ดูน่าเลื่อมใส แต่กลับดึง "แรงศรัทธา" มาผูกติดไว้กับ "เงินตรา" พร้อมเปิด 3 เหตุผลที่คุณไม่ควรพลาดรับชม

ครั้งแรกของซีรีส์ที่พูดถึง "พุทธพาณิชย์" ในสังคมไทย : เพียงแค่ปล่อยภาพแรกเป็นน้ำจิ้มให้แฟนๆ ได้เห็น "สาธุ" ซีรีส์เรื่องแรกของประเทศไทยที่หยิบเอาประเด็น "พุทธพาณิชย์" เรื่องใกล้ตัวที่หลายคนเคยตั้งคำถามมาเป็นแกนหลักของเรื่อง ก็ได้สร้างปรากฏการณ์บนโลกโซเชียลด้วยการเกิดข้อถกเถียงมากมาย เนื่องจากซีรีส์เรื่องนี้เป็นการหยิบเรื่องราวที่ใช้ศาสนาและความศรัทธามาบังหน้ามาเล่าผ่านมุมมองของตัวละครที่ใช้ช่องว่างมาสร้างโอกาสทางธุรกิจ ซึ่งเป็นเรื่องที่ยังไม่เคยมีใครกล้าพูดถึงมาก่อน

พล็อตเรื่องสุดเข้มข้นที่ใช้เวลาหาข้อมูลถึง 5 ปี : กว่า 5 ปีที่ "วรรธนพงศ์ วงศ์วรรณ" ผู้กำกับของเรื่องได้วางพล็อตซีรีส์เรื่อง "สาธุ" ไว้ ด้วยความตั้งใจในการหาคำตอบถึงสิ่งที่เขาสงสัยในวัยเด็ก และพยายามจะลองหาคำตอบด้วยการสร้างโลกของตัวละครขึ้นมา เขารอเวลาในวันที่คิดว่าสังคมไทยเปิดกว้างทางความคิด ยอมรับความคิดที่หลากหลายและความคิดที่แตกต่างได้มากขึ้น พร้อมที่จะให้เอาประเด็นต่างๆ มาพูดคุย ถกเถียงกันได้มากขึ้น โดยเขาให้ความสำคัญกับการทำรีเสิร์ชเก็บข้อมูลวัดในประเทศไทยมากกว่าหนึ่งร้อยแห่งเพื่อพัฒนาบท ร่วมกับการผสมผสานของทีมเขียนบทที่ต่างเจนเนอเรชั่นกันเพื่อให้ได้มุมมองของทั้งคนรุ่นเก่าและคนรุ่นใหม่ที่มีต่อศาสนา และถ่ายทอดเรื่องราวของ สาธุ ให้ออกมาโดนใจผู้ชมมากที่สุด

 

 

ความจัดจ้านของเคมีนักแสดงที่ลงตัว : ในซีรีส์เรื่องนี้เราจะได้เห็นเคมีที่ลงตัวของ 3 นักแสดงวัยรุ่นคาแรคเตอร์โดดเด่นอย่าง "เจมส์ ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ" (รับบท วิน) "พีช พชร จิราธิวัฒน์" (รับบท เกม) และ "แอลลี่ อชิรญา นิติพน" (รับบท เดียร์) ที่จะมารับหน้าที่ถ่ายทอดเรื่องราวการสร้างธุรกิจจากช่องว่างของศาสนาที่ไม่มีใครกล้าพูดถึง นอกจากนี้ยังมี "ปั๊บ พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข" รับบท พระดล ที่ต้องโกนผมเพื่อความสมจริงในการรับบทเป็นพระสงฆ์สายวัดป่าผู้เคร่งครัดเป็นครั้งแรก แต่อัดแน่นด้วยความสามารถทางการแสดงที่ทุกคนเซอร์ไพรส์ "เพชร เผ่าเพชร เจริญสุข" รับบท พระเอกชัย พระเลขาคนสนิทของเจ้าอาวาส และ อีกหนึ่งตัวละครสำคัญเบื้องหลังการขับเคลื่อนธุรกิจในครั้งนี้ น้าแต๋ง มรรคนายกเก่าแก่ของวัดภุมราม รับบทโดย "ติ๊ก ชาญณรงค์ ขันทีท้าว"

3 เหตุผล 'สาธุ' พุทธพาณิชย์ 'แอลลี่ - เจมส์ - พีช' ธุรกิจศรัทธาสร้างเงิน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ