เด่นโซเชียล

ระทึก 'เครื่องบิน' ตกหลุมอากาศ แอร์โฮสเตส เจอสภาพนี้ ว้าวุ่นเลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้โดยสาร สุดระทึก 'เครื่องบิน' แอร์บัส A380 'ตกหลุมอากาศ' พังไม่เป็นท่า 'แอร์โฮสเตส' เจอสภาพแบบนี้ ว้าวุ่นเลย

เหล่านักเดินทางท่องเที่ยว ที่ใช้บริการสายการบิน แม้จะสะดวก รวดเร็ว แต่สิ่งหนึ่งที่หลายคนไม่อยากเจอเลย ก็น่าจะเป็น “เครื่องบิน” ตกหลุมอากาศ เพราะมันทำให้รู้สึกได้ถึงความไม่ปลอดภัย แถมระดับความรุนแรงในแต่ละครั้ง ก็ไม่เท่ากัน บางครั้งก็แค่รู้สึกได้นิดหน่อย แต่บางครั้งก็สะเทือนมากจนน่ากลัว เพราะก็ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ ณ เวลานั้นด้วย

         ภาพจาก Tiktok เครื่องบินตกหลุมอากาศ

ล่าสุด ทำเอาคนชอบเดินทางด้วยเครื่องบินถึงกับตกใจอย่างแน่นอน เมื่อผู้ใช้งาน tiktok ที่ใช้ชื่อว่า @Mr Captain ได้โพสต์คลิปวีดีโอบน “เครื่องบิน” แอร์บัส A380 ของสายการบินดัง ที่ปรากฎภาพ ข้าวของเครื่องใช้ รวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวก บนเครื่องบินลำดังกล่าว แตก กระจัดกระจายไปทั้งลำ เรียกว่างานนี้ แอร์โฮสเตส และ สจ๊วต งานเข้าหนักแน่นอน

 

 

ภายหลังโพสต์ “เครื่องบิน” ตกหลุมอากาศ ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีผู้เข้ามาแสดงความความคิดเห็นกันอย่างต่อเนื่อง หลายคนถึงกับอึ้งว่า

 

 

“ขนาดเครื่องบิน A380 ยังได้รับความเสียหายขนาดนี้ แล้วถ้าเป็นเครื่องบินลำตัวแคบล่ะ“

“ขนาดลำใหญ่ A380 ยังขนาดนี้ พนักงานต้องสู้ๆ“

“ตกหลุมอากาศแน่ เคยนั่งค่ะ ขึ้นจากดูไบได้ไม่กี่นาที อากาศแปรปรวน เสียวจนทุกวันนี้ มันน่ากลัวมาก โชคดีที่ผ่านมาได้ค่ะ”

โพสต์จาก Tiktok

โพสต์จาก Tiktok

ขณะที่จากการสืบค้นข้อมูล พบว่า ผลวิจัย ของนักวิทยาศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยเรดดิ้ง ประเทศอังกฤษ ที่ได้ศึกษาเรื่องความปั่นป่วนในสภาพอากาศ ระบุว่า โอกาสที่ “เครื่องบิน” จะตกหลุมอากาศ มีเพิ่มขึ้น เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ ที่ส่งผลให้อุณหภูมิของโลกร้อนขึ้น

 

 

โดยพบว่า การตกหลุมอากาศอย่างรุนแรง เพิ่มขึ้นร้อยละ 55 ระหว่างปี 1979 และปี 2020 ในเส้นทางการบินแอตแลนติกเหนือ ที่มีการจราจรคับคั่ง ซึ่งสาเหตุดังกล่าวมาจากการเปลี่ยนแปลงของอัตราความเร็วลมในระดับความสูงที่มาก อันเนื่องมาจากอากาศที่ร้อนขึ้น จากการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซน์

     คลิปจาก Tiktok เครื่องบินตกหลุมอากาศ

 

ทั้งนี้ เส้นทางการบินที่มีการตกหลุมอากาศเพิ่มขึ้นมากที่สุด อยู่ในประเทศสหรัฐฯ และแอตแลนติกเหนือ ขณะที่เส้นทางการบินในยุโรป ตะวันออกกลาง และแอตแลนติกใต้ ก็เผชิญกับการตกหลุมอากาศที่เพิ่มขึ้นอย่างมากเช่นกัน

 

ชมคลิป คลิกที่นี่

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ