เด่นโซเชียล

ปาฏิหาริย์แห่งรัก 'หมา' ปลุกเจ้าของตื่น จากอาการโคม่า หมอถึงกับน้ำตาไหล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปาฏิหาริย์แห่งรัก 'หมา' ปลุกเจ้าของตื่น จากอาการโคม่า 15 วัน ใส่ท่อช่วยหายใจ ร่างกายเป็นอัมพาต หมออึ้งถึงกับน้ำตาไหล

เป็นไวรัลสุดโด่งดังในประเทศโคลอมเบีย หลังมี "หมา" ตัวหนึ่งมาเยี่ยม และปลุกเจ้าของให้ฟื้นจากอาการโคม่า ซึ่งเจ้าของนอนหลับไม่รู้สึกตัวนานถึง 15 วัน แต่ต้องเศร้าเพราะหลังเจ้าของฟื้นไม่กี่วัน "หมา" ตัวดังกล่าวก็ได้จากไป

 

 

 

วันที่ 4 ธ.ค. 2566 เพจเฟซบุ๊ก World Forum ข่าวสารต่างประเทศ มีหญิงรายหนึ่งชื่อว่ามิเรียม เบโดยา เธออายุ 68 ปี ป่วยเป็นโรคหลอดเลือดสมอง และเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแห่งชาติโบโกตา ด้วยอาการหนัก 15 วัน ในห้องผู้ป่วยหนัก ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ มีอาการปวดศีรษะ ร่างกายเป็นอัมพาตบางส่วน

 

ตลอดการรักษา 15 วัน ทุกคน ในครอบครัวได้มาเยี่ยม เหมือนว่าพวกเขาจะไม่มีทางเลือกอื่น จากคำแนะนำของแพทย์มี 2 ทางเลือก ส่งไปรักษาต่อหรือรักษาตามอาการและอาการอาจทรุดลงเรื่อยๆ ทุกคนมาเยี่ยมมิเรียมหมด เว้นแต่ "หมา" ตัวโปรดที่สุดของเขา ชื่อไดโน อายุ 12 ปี จึงทำเรื่องขอแพทย์เจ้าไดโนเข้ามาเยี่ยมผู้ป่วย

 

หมา

 

เจ้าของ 'หมา' เดือด เด็กแอบปีนบ้าน ตีหน้าเศร้า พอเปิดกล้องดู ที่แท้ทำการแสดง

 

 

 

ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากมากที่ทาง รพ. จะปล่อยให้สัตว์เข้าไปในห้องของผู้ป่วยหนัก แต่แพทย์ก็อนุญาต หลังจากนั้นแพทย์ได้ใส่เสื้อป้องกันให้ "หมา" ไดโน ตามข้อปฏิบัติ และมีแพทย์เป็นคนควบคุม

 

แพทย์ "หมา" ไดโน ขึ้นเตียงจากนั้นไดโนได้ดมกลิ่นรอบๆ มิเรียม และเลียอุปกรณ์ช่วยชีวิต จากนั้นไม่นานเหมือน มิเรียมรู้สึกตัวมือของมิเรียมเริ่มจับขา ลูบหัว ไดโน "หมา" สุดรักของเธอ เบาๆ แพทย์เผยว่านี่เป็นการตอบสนองแรกของมิเรียม หลังจาก 15 วัน

 

หมา

 

หมา

 

วันต่อมามิเรียมลืมตาขึ้น เธอเอาชนะอาการโคม่าที่กินเวลานานกว่า 15 วัน หลังจากนั้นเธอเข้ารับการผ่าตัดและพักฟื้น หลังจากมิเรียมอาการดีขึ้น เธอกลับบ้านได้เดือนครึ่ง "หมา" ไดโน ก็มีอาการเดินไม่ได้ กล้ามเนื้ออ่อนแรง อาจจะเพราะอายุมากและในที่สุดไดโนก็จากไป (เรื่องราวของมิเรียมและไดโนเป็นแรงบันดาลใจให้กับโครงการ อนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงมาเยี่ยมผู้ป่วยได้)

 

หมา

 

หมา

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : World Forum ข่าวสารต่างประเทศ

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ