เด่นโซเชียล

สรุปครบ ดราม่า "สบู่ปลดหนี้" ฝน ธนสุนทร โยง "แชร์ลูกโซ่"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรุปครบจบที่นี่ ดราม่า โปรเจกต์ "สบู่ปลดหนี้" ฝน ธนสุนทร หลัง โซเชียลโยง เหมือน "แชร์ลูกโซ่" ช่วยคนปลดหนี้ จริงหรือ?

กลายเป็นเรื่องราวดราม่า หลังเพจดังแฉข้อมูล นักร้องสาว “ฝน ธนสุนทร” โปรเจ็กต์ “สบู่ปลดหนี้” ด้วยการรับเป็นตัวแทนขายสบู่ โพสต์คลิปดึงดูด ชักชวนลงทุน จนถูกโจมตีว่า เข้าข่าย “แชร์ลูกโซ่” จนเจ้าตัว รวมถึงเจ้าของโปรเจ็กต์ตัวจริง “ส้ม ตรีชฎา” ต้องออกโรงชี้แจง คมชัดลึกออนไลน์ สรุปประเด็นดราม่า แบบเข้าใจง่ายๆ จุดเริ่มต้นเกิดจากอะไร

          โปรเจกต์ปลดหนี้

  • จุดเริ่มต้นดราม่า สบู่ปลดหนี้

 

 

1-ประเด็นดราม่า ถูกจุดขึ้น หลังจากเพจดัง โพสต์ข้อความปริศนา ว่า เจ้าหญิงลูกทุ่ง ชื่อย่อ...ฝ. คุณคิดอะไรอยู่ ถึงไปยุ่งกับ Doctor เก๊! เครือข่ายเดียวกับ Magic Skins ยังติดหนี้หลายล้าน แต่เปิด "Project ปลดหนี้"

 

 

2-หลังจากนั้นดราม่าเริ่มเฉลย เจ้าหญิงลูกทุ่งที่ว่า คือ “ฝน ธนสุนทร” ที่มีการไปขุดคลิปวิดีโอ ที่ฝนโพสต์ถึง โปรเจกต์ปลดหนี้ สบู่ล้างฝ้า แบรนด์หนึ่ง พร้อมเคลมแรงว่า ตัวแทนสามารถปลดหนี้ทั้งหมดได้ด้วยการขายสบู่

 

 

3-โดยในคลิป “ฝน ธนสุนทร” บอกว่า โปรเจกต์สบู่ปลดหนี้ สามารถปลดหนี้ให้กับคนไทยได้ถึง 25 ล้านบาทแล้ว และวันนี้เปิดรับสมัครตัวแทนระดับจังหวัด ให้รีบสมัครกันเข้ามา แต่ต้องรีบหน่อย เพราะรับแค่ไม่กี่คนเท่านั้น งานนี้ใครสมัครก่อนรอดก่อน แถมเคลมว่า ใครขายออนไลน์เป็นศูนย์ ทีมพร้อมดูแลจนหมดหนี้ได้

 

 

4-ไม่เพียงแต่แม่ทีมเท่านั้นที่รับประกัน แถมบรรดาตัวแทน ก็ช่วยตอกย้ำว่า เพียง 1 ปี สามารถปลดหนี้ได้ 8 ล้าน รวมทั้งยังมีคลิปโน้มน้าว ดึงดูดให้คนร่วมลงทุน ในลักษณะเดียวกัน ผุดขึ้นมาอีกมากมาย จนโซเชียลเริ่มตั้งคำถาม วิธีการขายแบบนี้ คล้ายแชร์ลูกโซ่

 

 

5-เพจดังขุดข้อมูลว่า ส่วนบรรดาลูกทีม ถูกอ้างว่า ส่วนใหญ่เป็นข้าราชการ ทั้ง ตำรวจ, ครู มีหมดครบถ้วน พร้อมจี้ไปถึงนักร้องสาวว่า ควรออกมาชี้แจง เกี่ยวกับโปรเจ็คปลดหนี้ รวมทั้งประเด็น ติดหนี้พนันด้วย

          ฝน ธนสุนทร โปรเจ็กต์สบู่ปลดหนี้

6-จากนั้นไม่นาน “ฝน ธนสุนทร” ก็ชี้แจงทันทีว่า เธอไม่ใช่เจ้าของโปรเจกต์ปลดหนี้ แต่เธอเป็นเพียงแค่พรีเซ็นเตอร์สบู่เท่านั้น ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น  

          ฝน ธนสุนทร ชี้แจงโปรเจกต์สบู่ปลดหนี้

 

  • โปรเจกต์ สบู่ปลดหนี้ เป็นของใคร

 

7-โปรเจกต์ “สบู่ปลดหนี้” เป็นของ ส้ม ตรีชฎา หรือ ดร.ตรีชฎา ใจสบาย CEO บริษัท เดอะเจเนอรัส จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายแบรนด์สบู่กาย่า ที่สั่งสมประสบการณ์งานขายของออนไลน์มานานหลายปี ก่อนหน้านี้ เธอเป็นผู้บริหารแบรนด์ TREECHADA ที่มีสินค้าหลากหลาย รวมทั้งมีนักแสดงชื่อดัง เป็นพรีเซ็นเตอร์

 

 

8-หลังเกิดกระแสดราม่าขึ้น “ส้ม ตรีชฎา” ได้ควงทนายความ แถลงข่าว แจงประเด็นโดนโจมตี ทั้งแบรนด์ไม่ได้มาตรฐาน มีสารก่อให้เกิดอันตราย และ แชร์ลูกโซ่ เตรียมฟ้อง TikTok เกอร์ ที่พาดพิงแบรนด์ในทางเสียหาย โดยยืนยันว่า สบู่ผ่านงานวิจัย และโปรเจ็กต์ปลดหนี้ ไม่ใช่แชร์ลูกโซ่ แต่เคยมีหนี้มาก่อน จึงใช้ประสบการณ์ความรู้จากการทำธุรกิจออนไลน์ มาถ่ายทอด ส่วน “ฝน ธนสุนทร” เป็นแค่พรีเซนเตอร์ ไม่ใช่แม่ข่าย

            ส้ม ตรีชฎา แถลงข่าวเคลียร์ดราม่าสบู่ปลดหนี้

9-ขณะแถลงข่าว “ส้ม ตรีชฎา” ได้โฟนอินหา “ฝน ธนสุนทร” ซึ่งเธอยืนยันว่า เป็นเพียงพรีเซ็นเตอร์ ไม่ใช่แม่ทีม ที่ถูกเรียกว่าบอส เพราะคนให้ความเคารพ ส่วนเรื่องขายบ้าน ไม่เกี่ยวกับติดพนัน แต่จะขายเพื่อไปซื้อบ้านสวน หลังเล็กๆ แบบพอเพียงเท่านั้น ยืนยัน ถึงแม้จะมีกระแสโจมตี เธอก็จะอยู่กับแบรนด์สบู่กายาต่อไป เพื่อที่จะช่วยให้ทุกคนปลดหนี้

 

 

แชร์ลูกโซ่ คืออะไร

 

10-ย้อนไป คำว่า “แชร์ลูกโซ่” นั้น เป็นข่าวให้เห็นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเมื่อปี 2561 กับการทลายเครือข่ายเมจิกสกิน ซึ่งแชร์ลูกโซ่ คือการหลอกให้หลงเชื่อเข้าร่วมลงทุนในธุรกิจ ที่อ้างว่ามีผลกำไรที่ดีมาก โดยเสนอผลตอบแทนที่สูงลิ่วในเวลาอันสั้น เป็นการจูงใจ โดยใช้คำว่า “ลงทุน” “ผลตอบแทนสูง” “ใช้เวลาไม่นาน”  ยิ่งล่อหลอกให้คนมาร่วมลงทุนเยอะขึ้น เพราะหวังที่จะรวยได้แบบรวดเร็ว

   เมจิกสกิน

 

  • รูปแบบการลงทุนแบบแชร์ลูกโซ่

 

  1. การหลอกลวงว่าจะนำเงินที่มีไปลงทุนในรูปแบบต่างๆ
  2. ผลตอบแทนดีเกินจริงในเวลาอันรวดเร็ว แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าไปลงทุนแบบไหน เพราะไม่ได้เอาเงินไปลงทุนจริง
  3. เน้นหาสมาชิก เครือข่ายร่วมลงทุน

 

 

  • ความผิดฐาน ฉ้อโกง

 

ฉ้อโกง ตามมาตรา 341 คือการ หลอกลวงคนด้วยการแสดงข้อความเท็จ หรือปกปิดความจริงที่ควรบอกควรแจ้ง จนได้ซึ่งทรัพย์สิน จำคุก 3 ปี ปรับ 6 หมื่นบาทมาตรา 343 ทำผิดด้วยการแสดงข้อความเท็จต่อประชาชน จำคุก 5 ปี ปรับ 1 แสนบาท

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ