เด่นโซเชียล

'แพนด้า' ทำหน้าตาแปลกๆ กินไผ่ รู้เหตุผลแล้วเอ็นดูสุดที่แท้น้องโตมาแบบนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไวรัล 'แพนด้า' ทำหน้าแปลกๆ เวลากินต้นไผ่ รู้เหตุผลที่ทำแบบนี้แล้วเอ็นดูไม่ไหว ที่แท้โตมาแบบนี้ เลยจดจำและทำตามท่าทางของพี่เลี้ยงในสวนสัตว์

อินสตาแกรม Chinapandafanlily แชร์คลิป "แพนด้า" ที่กำลังกายเป็นไวรัล และได้รับความสนใจ และได้รับความเอ็นดูจากบรรดาๆแฟนๆ แพนด้าอย่างมาก โดนในคลิปได้โชว์การกินต้นไผ่ของ "แพนด้า" ในส่วนสัตว์จีน ที่ชื่อว่า เมิ่งเอ๋อ ที่กำลังนั่งกินต้นไผ่ โดยทุกครั้งที่ออกแรงหักต้นไผ่ เมิ่งเอ๋อ จะเกร็งหน้า เผยอปาก ยิงฟัน แล้วยืดแขนให้ต้นไผ่ห่างจากใบหน้าตัวเองคล้ายกับกลัวไม้ไผ่จะดีดใส่หน้า กิริยาของ "แพนด้า" ตัวนี้คล้ายมนุษย์เป็นอย่างมาก

 

 

ขอบคุณภาพจาก  Chinapandafanlily

หลังจากที่คลิป เมิ่งเอ๋ม "แพนด้า" กินต้นไผ่ด้วยท่าทางแปลกๆ ถูกแชร์ออกไป ทำให้แฟนคลับแพนด้า และคุณผู้ชมทั้งหลายต่างชื่นชมและตลกในท่าทางของนองอย่างมาก หลายคนมองว่าท่าทางการหักต้นไป่ดูไม่ฉลาดเลย เพราะโดยปกติแล้ว การหักต้นไผ่สำหรับ "แพนด้า" ไม่ใช่เรื่องยากที่ต้องออกแรงมากขนาดนั้น และไม่มีแพนด้าตัวไหนทำแบบนี้

 

ขอบคุณภาพจาก Chinapandafanlily

สวนสัตว์จีน ได้ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุที่ เมิ่งเอ๋อ ทำสีหน้าท่าทางประหลาด เพราะมันเติบโตมาโดยที่ไม่มีแม่ และมีเจ้าหน้าที่สวนสัตว์เป็นพี่เลี้ยง คอยสอนทักษะการใช้ชีวิตต่างๆให้กับเมิ่งเอ๋อ โดยเวลาเจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นมนุษย์หักต้นไผ่ให้เมิ่งเอ๋อดู ก็จะออกแรงจนหน้าเกร็งเพราะต้นไผ่มีความแข็งและเหนียว เมื่อเห็นพี่เลี้ยงทำหน้าแบบนั้นก็จดจำท่าทางและทำตามจนติดเป็นนิสัย คิดว่าเวลาหักต้นไผ่ต้องทำหน้าแบบนั้น สำหรับแพนด้า หรือ เมิ่งเอ๋อ ปัจจุบันอายุ 10 ขวบ เกิดที่ศูนย์วิจัยแพนด้ายักษ์เฉิงตู

 

ขอบคุณภาพจากChinapandafanlily

 

ขอบคุณภาพจาก Chinapandafanlily

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ