Lifestyle

“รักแท้” มีจริงไหม รักแท้รักที่อะไร ตับไตไส้พุง?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เราไปเจอบทความนึงมาจากเว็บไซต์ medium.com ซึ่งเป็นบทความที่ให้ความหมายของ "รักแท้" ไว้น่าสนใจมากๆ เราเลยเอามาฝากทุกๆ คนได้ลองคิดดูว่ารักแท้ของคุณหน้าตาประมาณนี้ไหม

คุณเคยได้ยินเพลงนี้ไหม

 

...ไม่ใช่แค่ใครสักคน ไม่ใช่แค่ใครก็ได้ มีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่ตรงหัวใจ คือเธอ...

 

ถ้าไม่เคยไม่เป็นไรนะ เราแค่จะมาชวนคิดว่าจริงๆ แล้ว “รักแท้” คืออะไร คือคนที่ถูกฟ้ากำหนดส่งมา เป็นคนที่รูปร่างหน้าตาตรงสเป็ก เป็นความต้องการทางเซ็กซ์ที่ร้อนแรง หรือเป็นรักโรแมนติกแบบในละครสุภาพบุรุษจุฑาเทพ?


‘รักแท้คือความสัมพันธ์ที่มั่นคงและยืนยาว’

 

ประโยคนี้เป็นหัวใจของบทความนี้เลย แต่ความมั่นคงและยืนยาวอย่างเดียวคงไม่ใช่คำตอบของรักแท้ถ้าหากว่าคู่รักอยู่ด้วยกันนานแสนนานแต่กลับไม่มีความสุขเวลาอยู่ด้วยกัน ความสัมพันธ์ที่มั่นคงและยืนยาวก็เลยต้องมากับปัจจัยอย่างอื่นด้วย

 

  1. คุยกันได้ในทุกเรื่อง เป็นความสบายใจของกันและกัน

คุยกันได้ทุกเรื่องหมายความว่า ทุกเรื่องตั้งแต่จักรวาลยันเรือรบ ซึ่งหากคุยกันได้โดยไม่รู้สึกเหมือนว่าตัวเองกำลังเดินอยู่บนเปลือกไข่ที่ต้องกังวลตลอดเวลาว่าจะพูดผิดพูดถูกและจะทำลายบรรยากาศเมื่อไหร่ นั่นคือความสบายใจที่เราหมายถึง

 

  1. มีความต้องการในชีวิตเหมือนๆ กัน

ยกตัวอย่างให้เห็นภาพเลยคือคุณอยากมีลูก แต่แฟนคุณกลับไม่อยากมีและบอกว่าจะปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ คุณก็อาจจะยอมรับได้และความสัมพันธ์ก็อาจยืนยาวจริง แต่คุณคิดว่าในช่วงเวลาที่ยืนยาวนั้นคุณจะมีความสุขจริงๆ ไหม

3. เคมีทางความคิด (ทัศนคติ) ที่ตรงกัน

รูปลักษณ์ภายนอกเป็นส่วนที่ดึงดูดหลายๆ คู่เข้าหากัน นอกจากรูปลักษณ์แล้วยังมีเรื่องเคมีที่ทำให้จูนกันติด คุยกันรู้เรื่อง และทำให้รู้สึกว่า “ไม่พูดอะไรก็เข้าใจกันทุกอย่าง ไม่เคยต้องถามก็ตอบมาได้ตรงใจ”

 

4. มีความคิดเห็นต่างกันได้

เห็นต่าง มีความหมายต่างจาก การทะเลาะ การเห็นต่างไม่ได้ตามมาด้วยการตะโกนใส่อารมณ์เข้าหากันและทำร้ายร่างกายกัน แต่คือการเห็นต่างและเข้าใจว่าไม่มีใครจะเห็นด้วยกับเราไปหมดซะทุกเรื่อง ที่สำคัญการเห็นต่างไม่ต้องจบด้วยการทะเลาะกัน

 

5. เชื่อมั่นในกันและกัน

ในโลกความเป็นจริงคือเราต่างต้องการกำลังใจและคนที่คอยสนับสนุน มันเลยสำคัญมากๆ ที่คู่ของเราจะให้กำลังใจและเชื่อมันในตัวเราในวันที่เราไม่เชื่อมั่นในตัวเอง เพราะถ้าไม่อย่างนั้นเราจะเป็นความสบายใจของกันและกันได้อย่างไร...

 

6. ให้ในสิ่งที่อีกฝ่ายต้องการ

ความรักไม่ใช่การแข่งขันหรือการเปรียบเทียบว่าใครจะทำอะไรให้อีกฝ่ายมากกว่า ไม่งั้นจะกลายเป็นว่าต่างฝ่ายต่างรอว่าตัวเองจะได้อะไรจนกลายเป็นความสัมพันธ์ที่เสียสมดุลได้่ ดังนั้นความสัมพันธ์ที่มีความสมดุลคือการที่ต่างฝ่ายต่างให้ ต่างฝ่ายมองว่าความสุขของเขาคือความสุขของเรา

                  “รักแท้” มีจริงไหม รักแท้รักที่อะไร ตับไตไส้พุง?

และถ้าหากคุณยังไม่เจอความรักแบบนี้เราอยากให้คุณไม่หยุดที่จะตามหาเขาคนนั้น และไม่หยุดเชื่อว่าคนๆ นั้นมีอยู่จริง 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

 

ที่มาข้อมูลและรูปภาพ:
https://medium.com/hello-love/how-to-know-you-found-the-one-46ee4bd1557d
https://unsplash.com/photos/CCjgYjUudxE

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ