ข่าว

"โฆษก ภท." เผย 7 รัฐมนตรี เร่งขับเคลื่อนงานทุกมิติแก้ปัญหาโควิดฯ "อนุทิน" สั่ง ลูกพรรคบริการปชช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โฆษก ภท." เผย 7 รัฐมนตรี เร่งขับเคลื่อนงานทุกมิติแก้ปัญหาโควิดฯ "อนุทิน" สั่ง ลูกพรรคบริการปชช. เน้นให้ความรู้ป้องกันภัยโควิด "มนัญญา" เดินหน้าแจกข้าวสารแก้ปัญหาปากท้อง "ศักดิ์สยาม" จัดน้ำสะอาดให้ปชช. 4 หมื่นกว่าครัวเรือน ให้กรมทางหลวงจ้างคนตกงาน ด้าน "ท

          เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2563 พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ประเทศไทยต้องเผชิญกับสถานการณ์วิกฤตซึ่งส่งผลต่อคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยที่มีรัฐมนตรี เป็นทัพหน้าเพื่อดูแลทุกข์สุขประชาชน ทั้ง 7 ด้าน ได้แก่ ด้านสาธารณสุข ที่มีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข, ด้านคมนาคม ที่มีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เป็น รมว.คมนาคม, ด้านการท่องเที่ยวและกีฬา ที่มีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ เป็นรมว.การท่องเที่ยวและกีฬา, ด้านเกษตร ที่มีน.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ เป็นรมช.เกษตรและสหกรณ์, ด้านเศรษฐกิจการค้า ที่มีนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล เป็นรมช.พาณิชย์, ด้านการศึกษา ที่มีนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ เป็นรมช.ศึกษาธิการ และด้านท้องถิ่น ที่มีนายทรงศักดิ์ ทองศรี เป็นรมช.มหาดไทย 

\"โฆษก ภท.\" เผย 7 รัฐมนตรี เร่งขับเคลื่อนงานทุกมิติแก้ปัญหาโควิดฯ \"อนุทิน\" สั่ง ลูกพรรคบริการปชช.

          พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ กล่าวต่อว่า ภายใต้การกำชับของนายอนุทิน ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รัฐมนตรีทุกคนต่างทำหน้าที่ทั้งทางด้านนโยบายและการลงพื้นที่เพื่อดูแลช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างต่อเนื่อง โดยงานด้านการแก้ปัญหาไวรัสโควิด-19 นายอนุทิน กำชับให้ส.ส.ของพรรคลงพื้นที่ให้ความรู้และบริการประชาชนในงานที่จำเป็น เพื่อให้ประชาชนปฏิบัติตนให้ถูกต้อง และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการลดสถิติผู้ติดเชื้อของประเทศให้เร็วที่สุด เพื่อให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติโดยเร็ว นอกจากนี้ ยังได้พยายามหาความร่วมมือจากทุกภาคส่วนรวมถึงแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ นักวิจัยเพื่อเร่งผลิตวัคซีน ยารักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนาให้ได้โดยเร็วที่สุด

\"โฆษก ภท.\" เผย 7 รัฐมนตรี เร่งขับเคลื่อนงานทุกมิติแก้ปัญหาโควิดฯ \"อนุทิน\" สั่ง ลูกพรรคบริการปชช.

 

          โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ขณะที่การขับเคลื่อนงานในหลายกระทรวงที่พรรคภูมิใจไทยดูแลจะสอดคล้องเป็นทิศทางเดียวกันเพื่อเร่งคลี่คลายวิกฤตในประเทศ อาทิ น.ส.มนัญญา ได้นำข้าวสารของทางสหกรณ์หลายพื้นที่ส่งต่อไปยังประชาชนในพื้นที่ที่มีความต้องการ รวมถึงร่วมรณรงค์ให้ประชาชนเพิ่มจิตสำนึกในการช่วยเหลือประชาชน, นายพิพัฒน์ ได้สั่งการให้สำนักงานท่องเที่ยวแต่ละพื้นที่ทำแผนเพื่อเตรียมการฟื้นฟูภาคการท่องเที่ยว โดยขอให้บูรณาการงานร่วมกับหน่วยงานสาธารณสุขที่คาดว่ายังต้องเฝ้าระวังการติดเชื้อของประชาชนอีกระยะหนึ่ง ขณะที่นายวีรศักดิ์ เตรียมแผนงานเพื่อรองรับการพลิกฟื้นของภาคธุรกิจและการอำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มธุรกิจผ่านกรมพัฒนาธุรกิจการคัา ส่วนงานด้านการศึกษานั้น นางกนกวรรณ เร่งแก้ปัญหาให้กับบุคลากรในสถานบันการศึกษาของรัฐและเอกชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด  ผ่านการงดคิดดอกเบี้ยและค่าปรับสินเชื่อเพื่อสวัสดิการ 6 เดือนสำหรับลูกหนี้รายเก่า และลดอัตราดอกเบี้ยจาก 4.5% เป็น 4%ต่อปี

\"โฆษก ภท.\" เผย 7 รัฐมนตรี เร่งขับเคลื่อนงานทุกมิติแก้ปัญหาโควิดฯ \"อนุทิน\" สั่ง ลูกพรรคบริการปชช.

         “ขณะที่งานภาคสังคมที่เกี่ยวข้องทั้งกระทรวงมหาดไทย ที่นายทรงศักดิ์ ดูแลและ กระทรวงคมนาคม  ที่มีนายศักดิ์สยามรับผิดชอบ ต่างเร่งรัดงานด้านนโยบายและช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนโดยเฉพาะผลกระทบจากปัญหาภัยแล้งที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ เช่น ให้หน่วยงานของกระทรวงคมนาคม ส่งน้ำเพื่อการบริโภคให้ประชาชน 60 จังหวัด  หรือ กว่า 42,442 ครัวเรือน รวม 30 ล้านลิตร และจัดรถบริการประชาชนที่ต้องการความช่วยเหลือ ตลอด 24 ชั่วโมงและจ้างงานเกษตรกรในท้องถิ่นที่ว่างงานให้ร่วมดำเนินงานในโครงการของกรมทางหลวง เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดเป็นสิ่งที่พรรคภูมิใจไทยทุกคนตั้งใจบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชนทุกกลุ่มอาชีพอย่างแท้จริง” พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ กล่าว.

\"โฆษก ภท.\" เผย 7 รัฐมนตรี เร่งขับเคลื่อนงานทุกมิติแก้ปัญหาโควิดฯ \"อนุทิน\" สั่ง ลูกพรรคบริการปชช.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ