ข่าว

'สืบนครบาล' รวบสาว 'บัญชีม้า' แก๊งสร้างเพจปลอมหลอกให้โอนค่าจองที่พัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สืบนครบาล' รวบสาวเจ้าของบัญชี รับโอนเงินแก๊งมิจฉาชีพ สร้างเพจปลอม สวมรอยที่พักสถานที่ท่องเที่ยว หลอกเหยื่อโอนเงินค่าจองที่พัก เจ้าตัวยังปากแข็ง พบประวัติ blacklist seller มีการนำไปหลอกขายเสื้อผ้า ขายโทรศัพท์ อีก 4 รายการ

29 มี.ค. 2567 เจ้าหน้าที่สืบนครบาล จับกุม นางจิราพร อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดหล่มสัก ที่ 172/2566 ลงวันที่ 6 พฤศจิกายน 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน "โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชนและฉ้อโกงประชาชน" โดยจับกุมได้ที่บริเวณแคมป์คนงาน ซอยวิภาวดี 46 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

สืบนครบาล รวบสาวบัญชีม้าแก๊งสร้างเพจปลอมหลอกให้โอนค่าจองที่พัก

 

 

สืบเนื่องจาก ผู้เสียหายซึ่งเดินทางมาจาก จ.ชลบุรี เพื่อจะมาท่องเที่ยวที่ภูทับเบิก เมื่อเดินทางมาถึงทางขึ้นภูทับเบิกได้หาข้อมูลที่พักจากอินเตอร์เน็ต พบเพจที่พักที่ถูกใจ จึงติดต่อไปทางข้อความเฟซบุ๊ก และทำการจองที่พักโดยแจ้งเลขบัญชีธนาคารเป็นชื่อผู้ต้องหา จึงโดยโอนเงินมัดจำไป

 

ต่อมาเมื่อเดินทางขึ้นไปที่พักที่ได้จองไว้ ทางที่พักแจ้งว่าไม่มีชื่อผู้เสียหายจองห้องพักแต่อย่างใด และไม่รู้จักชื่อผู้ต้องหาที่รับโอนเงิน จึงรู้ว่าถูกหลอก เดินทางกลับลงมาแจ้งความ พงส.ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

สืบนครบาล รวบสาวบัญชีม้าแก๊งสร้างเพจปลอมหลอกให้โอนค่าจองที่พัก

 

 

จากการตรวจสอบใน blacklist seller ยังพบว่าบัญชีธนาคารที่มีชื่อผู้ต้องหา ยังมีการนำไปหลอกขายเสื้อผ้า ขายโทรศัพท์ อีก 4 รายการ

 

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ อ้างว่าไม่รู้เรื่องใดๆและไม่ขอให้การ ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่ได้ปักใจเชื่อแต่อย่างใด จากนั้นได้นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หล่มสัก ภ.จว.เพชรบูรณ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

blacklist seller ขึ้นชื่อบัญชีม้า หลอกโอนเงินค่าซื้อเสื้อผ้า โทรศัพท์

 

พล.ต.ต.ธีรเดช   ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.ฝากเตือนสำหรับสายเที่ยวที่ชอบหาที่พักถูกตามเพจต่างๆ ต้องระมัดระวังให้ดี เพราะมิจฉาชีพสร้างเพจปลอมเลียนแบบเพจที่พักจริงเป็นจำนวนมาก โดยการไปหาซื้อเพจที่มีติดตามจำนวนมาก มาสร้างเพจเลียนแบบ ควรหาจองที่พักตามแพลตฟอร์มชื่อดังที่มีมาตรฐาน ได้รับการการันตี จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ