ข่าว

หายไป 2 เดือน ‘พี่ศรี’ กลับมาอีกครั้ง ในบทบาท 'นักร้องเรียน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หายไป 2 เดือน ‘พี่ศรี’ กลับมาอีกครั้ง ในบทบาทนักร้องเรียน เป็นตัวแทน ‘ยื่นฟ้อง’ ระงับ ก่อสร้าง ‘ถนนผ่าสวนเฉลิมพระเกียรติ’ พิษณุโลก

ข่าวคราวเงียบหายไป 2 เดือน ที่ นักร้องเรียน ไม่ได้แอ็คชั่น เข้าร้องเรียนที่ไหนเลย เพราะกลายเป็นผู้ต้องหาคดีเรียกรับเงินเจ้าหน้าที่รัฐ สำหรับ พี่ศรี หรือ นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน

 

แต่วันนี้(29มี.ค.2567) พี่ศรี กลับมาแล้ว ในฐานะตัวแทนชาว พิษณุโลก ที่คัดค้าน การ ก่อสร้าง ถนนผ่าสวนเฉลิมพระเกียรติ บริเวณสามแยกเรือนแพ อ.เมือง จ.พิษณุโลก

โดย พี่ศรี ยื่นฟ้อง คณะรัฐมนตรี(ครม.) และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ต่อ ศาลปกครองกลาง ฐานร่วมกันใช้อำนาจโดยมิชอบหรือดุลยพินิจโดยมิชอบ และละเลยต่อหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนดให้ต้องปฏิบัติ

 

ในการเห็นชอบให้กระทรวงมหาดไทยนำที่ราชพัสดุ และที่ดินสาธารณสมบัติของแผ่นดิน ที่เป็นสระหนองตาเหี่ยน และสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติฯ ไปอยู่ในโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่หนองตาเหี่ยน

โดยมีการวางแนวทำถนน เพื่อเชื่อมถนนสาย ฉ 1 กับทางหลวงหมายเลข 12 ทำให้พื้นที่สวนสาธารณะเกิดความเสียหาย ปิดกั้นการใช้ประโยชน์ของประชาชน รวมทั้งอำนาจในการบริหารจัดการสวน จากเดิมเป็นของ เทศบาลนครพิษณุโลก จะตกไปอยู่ภายใต้การควบคุมสั่งการของคณะกรรมการจัดรูปที่ดินทั้งหมด

 

โดยขอให้ ศาลปกครองกลาง เพิกถอนมติของ ครม. และอย่าได้นำสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติฯ เข้ามายุ่งเกี่ยวกับโครงการจัดรูปที่ดินอีก และขอให้เสนอเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อวินิจฉัยในข้อกฎหมายของ พ.ร.บ.จัดรูปที่ดิน ฯ ในบางมาตรา ว่าขัดกับรัฐธรรมนูญ 2560 ด้วยหรือไม่

 

ทั้งนี้ กรณีดังกล่าว เคยมีการยื่นคำฟ้องต่อศาลปกครองพิษณุโลกมาแล้ว 2 คดี และยังสู้คดีกันอยู่ โดยมีการ ยื่นฟ้องนายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดพิษณุโลก และผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และละเลยการปฏิบัติหน้าที่ แต่เป็นคนละประเด็นกับคดีนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ