ข่าว

เกิดอะไรขึ้น วงจรปิด16ตัว 'บ้านเศรษฐินี' เสีย ก่อนถูกลักทรัพย์ '40ล้าน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นไปได้ยังไง กล้องวงจรปิดถึง 16 ตัว ใน 'บ้านเศรษฐินี' เสียทั้งหมด ก่อนเกิดเหตุ 'ลักทรัพย์' 40ล้าน ตำรวจเรียก 17 คนใกล้ชิด สอบจับพิรุธ

บ้านเศรษฐินี ถูกคนร้ายลักทรัพย์ 40ล้าน

วันที่ 5 พ.ค.2567 กรณีเหตุ คนร้ายบุก ลักทรัพย์ ใน บ้านเศรษฐินี นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง  ใน ต.บ้านหม้อ อ.เมือง จ. เพชรบุรี ได้ทรัพย์สิไป อาทิ เงินสด ทองคำ สร้อยเพชร แหวนเพชร และพระเครื่อง มูลค่ากว่า 40ล้าน บาท โดยคนร้ายทำทีนำแม่กุญแจมาล็อกลิ้นชักเพื่ออำพราง ขณะที่ นักธุรกิจ หญิง เจ้าของบ้าน จำได้ว่าแม่กุญแจเป็นของใหม่ โดยมาพบเหตุเมื่อค่ำ วันที่4พ.ค.2567 ที่ผ่านมานั้น

 

โดย พ.ต.อ.กานต์ ธรรมเกษม รองผบก.ภ.จว. เพชรบุรี นำเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัด เพชรบุรี พร้อมกำลังเข้าตรวจเก็บหลักฐาน ลายนิ้วมือแฝง และคราบดีเอ็นเอ ภายในจุดเกิดเหตุ เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

เบื้องต้นผู้เสียหายพุ่งเป้าไปที่คนใกล้ชิด เนื่องจากรู้ข้อมูลช่องทางการเข้า-ออก ภายในบ้าน อีกทั้งยังรู้จุดที่เก็บทรัพย์สินเป็นอย่างดี และที่สำคัญระบบกล้องวงจรปิดภายในบ้านและจุดใกล้เคียงยังมาชำรุดอีก

 

ล่าสุด วันนี้(5พ.ค.2567) ผู้สื่อข่าวพบว่า กล้องวงจรปิดในบ้าน จำนวน 16 ตัว ชำรุดมาประมาณ 1 ปีแล้ว ไม่สามารถบันทึกภาพขณะเกิดเหตุได้ อีกทั้งในละแวกใกล้เคียงก็ไม่มีกล้องวงจรปิด เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวตั้งอยู่ริมถนนช่วงหัวโค้งพอดี ไม่มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดตามแนวริมถนน

โดยชุดสืบสวน ได้เก็บเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดที่ชำรุดไปตรวจสอบอย่างละเอียด

 

พ.ต.อ.วันชัย ขาวรัมย์ ผกก.สภ.เมือง เพชรบุรี เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุและเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน ลายนิ้วมือแฝง ตั้งแต่เมื่อวันที่4พ.ค.67แล้ว ผู้เสียหายพุ่งเป้าสงสัยคนใกล้ชิด หลังจากนี้จะเชิญบุคคลที่เข้าข่ายเป็นผู้ต้องสงสัย จำนวน 17 ราย มาสอบถามเพื่อหาข้อมูลการเชื่อมโยงในคดี คาดว่าจะได้ตัวคนร้ายในเร็วๆ นี้

 

นางวิรัลพัชร ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตั้งแต่ต้นปี ตนไม่ค่อยได้อยู่บ้าน เดินทางไปกลับต่างประเทศเป็นประจำ  คาดว่าผู้ก่อเหตุเป็นคนในอย่างแน่นอน เพราะการเข้าออกประตูหลังบ้านจะต้องใช้เทคนิคพิเศษ เนื่องจากเป็นประตูเหล็ก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ