ข่าว

"ตะกวดยักษ์" บุกบ้านฟลอริดา ปีนป่ายก่อนตก เห็นแล้วผวาคล้ายก็อดซิลลา (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่มะกันไปเยี่ยมลูกชายที่ฟลอริดา เจอแขกไม่ได้เชิญมาป่ายปีนหน้าระเบียง "ตะกวดยักษ์" แอบส่องผ่านประตู ป่ายปีนเหมือนอยากจะเข้าบ้าน



คลิปความยาว 40 วินาทีที่แชร์บนเพจเฟซบุ๊กของ Joycelyn Penson  แสดงให้เห็น ตะกวดยักษ์ ตัวหนึ่ง  ยืนอยู่ที่ระเบียงหน้าบ้าน  และส่องผ่านประตูกระจกเข้าไปในบ้าน  มันพยายามปีนป่ายคล้ายอยากจะเข้าไปข้างใน ก่อนสุดท้ายเกาะไม่อยู่  ตกตุ้บลงมาอย่างน่าสงสาร  ผู้แชร์คลิประบุว่า เจ้าตัวนี้ไปเยี่ยมบ้านลูกชายของเธอ ในเมืองอะพอปคา (Apopka)  ใกล้เมืองออร์ลันโด รัฐฟลอริดา สำหรับเธอ มองว่ามันเหมือนก็อดซิลลา และว่าจะไม่ไปเยี่ยมลูกอีกในเร็ว ๆ นี้แน่ 

 

 

ตอนแรก  Penson  คิดว่ามันเป็นกิ้งก่าเตกู ก่อนมาอัปเดตว่า เป็นตัวเงินตัวทอง (monitor lizard)   ด้านชาวเน็ตแสดงความเห็นกันอย่างคึกคัก บางคนระบุว่าแค่มองก็กลัวจะแย่แล้ว กลัวว่ามันจะรู้วิธีเลื่อนประตู บ้างมองว่าตะกวดตัวนี้น่าจะกำลังมองหาอาหาร  และหลายคนสงสารว่ามันอาจเป็นสัตว์เลี้ยงที่หลุดออกมาหรือเจ้าของทอดทิ้ง 

 

ไม่ชัดเจนว่าเจ้าตัวในคลิปไวรัลนี้มันเป็นชนิดใดแน่  ฟอกซ์นิวส์ ระบุว่า เป็นตะกวดซาวันนา หนึ่งในสัตว์แปลกที่นิยมเลี้ยง บางสำนักข่าวระบุว่าเป็น ตะกวดแม่น้ำไนล์  ไม่ว่าจะเป็นตะกวดหรือตัวเงินตัวทอง  สำหรับคณะกรรมการสัตว์ป่าและประมงรัฐฟลอริดา  สัตว์ชนิดนี้  เป็นสัตว์รุกรานต่างถิ่น ที่ส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศ 

 

"ตะกวดยักษ์" บุกบ้านฟลอริดา ปีนป่ายก่อนตก เห็นแล้วผวาคล้ายก็อดซิลลา (คลิป)

 

ตัวเงินตัวทอง เป็นสัตว์พื้นถิ่นแอฟริกา เอเชียและโอเชียเนีย แต่ก็เข้าไปในสหรัฐอเมริกา ผ่านการค้าขายสัตว์เลี้ยงผิดกฎหมาย และหลุดสู่ธรรมชาติในที่สุด เมื่อเจ้าของปล่อย ไม่อยากเลี้ยงแล้วหรือสถานที่ที่มันเคยอยู่ถูกพายุเฮอร์ริเคนพัดทำลาย   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ