ข่าว

'พงศกร' ให้สติ 2 พรรคร่วมมือกัน ยึดเจตจำนง-ฟังเสียงประชาชน เป็นหลัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘พงศกร’ อดีตรองหัวหน้าอนาคตใหม่ ชี้ใครจะมาแทน ‘พิธา ลิ้มเจริญรัตน์’ ก็จะปกครองด้วยความยากลำบากทั้งนั้น แนะให้ สติ 2 พรรค ‘ก้าวไกล-เพื่อไทย’ ต้องร่วมมือกัน ยึดเจตจำนง ฟังเสียงของประชาชนเป็นหลัก ให้นั่งร้านแทบหมดจากเวทีการเมือง

พล.ท.พงศกร รอดชมภู อดีตสส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กบัญชีชื่อ "พงศกร รอดชมภู" มีเนื้อหาว่าวันนี้ ไม่ว่าการเจรจาระหว่างสองพรรคใหญ่จะออกมาอย่างไร ขอให้คิดไว้เสมอว่าที่ประชาชนลงคะแนนให้จนชนะฝ่าย 2 ลุงมาได้อย่างเด็ดขาดนั้น 

ก็เพื่อให้มาช่วยกันถอนราก ถอนโคน เครื่องมือ กลไก ในการครองอำนาจของฝ่ายอำนาจนิยม พรรคการเมืองที่อนุรักษ์นิยมจนออกนอกหน้าแทบไม่มีใครเลือก ไม่มีผู้แทนเข้ามาได้เลยเป็นส่วนใหญ่ พรรคการเมืองฝ่ายอำนาจนิยมสนับสนุน คสช. หรือเป็นนั่งร้านให้แทบหมดจากเวทีการเมือง

 

เรื่องนี้เป็นเจตจำนงของประชาชน ควรเอาตรงนี้เป็นตัวตั้ง และเข้าใจความจำเป็นที่จะต้องร่วมมือกัน แม้นโยบายและแนวทางของสองพรรคจะแตกต่างกันเป็นฝ่ายขวาและฝ่ายซ้าย ก็ควรมาแข่งกันในการเลือกตั้งรอบหน้า รอบนี้เอาประชาชนก่อน

 

ในส่วนของพิธา ถ้าประธานสภาไม่ใช่ของก้าวไกล คงมีโอกาสเสนอเพียงครั้งเดียว ไม่มีโอกาสที่ประชาชนจะแสดงเจตจำนงที่หนักแน่นสนับสนุนจน สว. เปลี่ยนใจได้เพราะยังไม่มีเหตุ

 

ซึ่งเข้าใจได้ถึงการชิงเหลี่ยมทางการเมืองแบบคนเก๋าเกมส์เขาทำกันในการเมืองแบบที่ผ่าน ๆ มา

 

คำถามคือ ประชาชนอยู่ตรงไหน เพราะโพลที่ถามว่าคนไม่เอาพิธามีน้อยที่สุด และต้องการพิธาก็มาอันดับหนึ่ง

 

ปล่อยไปตามครรลองจะดีกว่าไหม เพราะไม่ว่าใครจะมาแทนพิธาก็จะปกครองด้วยความยากลำบากทั้งนั้น

 

ในฝั่งของพี่ป้อมถ้ารวบรวมเสียงได้ ก็ต้องเอาจากฝั่งที่ประชาชนเลือกให้มาเลิกระบอบ คสช. หากฝืนเข้ามาจะอลหม่านหนัก

 

ในฝั่งกันเอง ถ้าให้พิธารอบเดียว ในเวลานั้นหากบังเอิญพี่ป้อมยังไม่ผ่านซึ่งเป็นไปได้ยาก ขั้นที่สามนี้จะกลับมาที่ฝั่ง 8 พรรค ก็ต้องเป็นเพื่อไทย เกิดทางผู้มีอำนาจต้องการทำลายพรรคเพื่อไทยก็ง่าย แค่ให้ สว. และ บางส่วนในพรรคฝ่ายรัฐบาลที่เป็นของ 2 ลุงมาลงคะแนนให้ก็แก้ตัวลำบาก ให้เก่งอย่างไรก็สู้การไม่ยอมรับได้ยาก

 

ปล่อยตามเส้นทางประชาธิปไตย รีบแก้รัฐธรรมนูญแล้วเลือกตั้งใหม่เร็ว ๆ ทนมา 9 ปี ไม่หือ ไม่อือ ทนอีก 1 ปีกับ สว. หรือทนอีก 2 ปี แก้ รธน. เสร็จก็ไม่นาน จากนั้นจะพ้นจากกับดักของอำนาจนิยมตลอดกาล


ฉลองชัยชนะร่วมกับประชาชนจะดีกว่าไหมครับ

 

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก พงศกร รอดชมภู

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ