ข่าว

พม. รับ "ลุงชาญ" อดีต แพทย์ทหาร นอนเฝ้าศพเมีย เข้าดูแลแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พม. รับ "ลุงชาญ" อดีต แพทย์ทหาร นอนเฝ้าศพเมีย วัย 74 ปี เข้าดูแลแล้ว หลังถูกทิ้งอยู่กับสุนัขเพียงลำพัง มานานหลายปี

จากเรื่องราวสุดสะเทือนใจ กรณี “ลุงชาญ” วัย 74 ปี อดีตแพทย์ทหาร ที่เคยเป็นข่าวเก็บร่างภรรยา ไว้ภายในบ้านพักนานกว่า 21 ปี เมื่อปี 2565 ล่าสุด ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่รามอินทรา บางเขน ขอให้ลงพื้นที่ไปช่วยเหลือ เนื่องจากปัจจุบันลุงชาญเริ่มเจ็บป่วย ความจำเสื่อม และถูกลูกหลานทอดทิ้งให้นอนอยุ่กับสุนัข 

พม. รับ \"ลุงชาญ\" อดีต แพทย์ทหาร นอนเฝ้าศพเมีย เข้าดูแลแล้ว

(15 เม.ย. 2567) นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) ซึ่งรับแจ้งเหตุจากฮอตไลน์ พม. 1300 ขณะนี้เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วของ ศรส. และศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุ (ศพส.) จ.ปทุมธานี กรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวง พม. ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือลุงชาญเรียบร้อยแล้ว

 

 

นายวราวุธ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่พบลุงชาญ อาศัยอยู่เพียงลำพัง ไร้คนดูแล ในบ้านพักย่านรามอินทรา เขตบางเขน กรุงเทพฯ ได้มีการประเมินทางสังคมและครอบครัว ศูนย์พัฒนาการสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุ จ.ปทุมธานี จึงได้รับเข้า เพื่อดูแลชั่วคราว พร้อมประสานติดต่อบุตร เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือต่อไป

พม.รับดูแลลุงชาญ

ในเบื้องต้น ได้มีการประเมินสุขภาพ พบว่า ลุงชาญ ไม่มีโรคประจำตัว กินอาหารเองได้ แต่ไม่สามารถยืนเองได้ พูดคุยน้อย นอกจากนั้น ได้ให้นักสังคมสงเคราะห์ เข้าพูดคุยเพื่อคลายความวิตกกังวล รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่พี่เลี้ยงดูแล

 

 

โดยทาง กระทรวง พม. จะร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมูลนิธิเพชรเกษม เข้าปรับปรุงทำความสะอาดบ้านลุงชาญแล้ว พร้อมกับจะได้วางแผน ให้ความช่วยเหลืออย่างใกล้ชิดต่อไป

พม.รับดูแลลุงชาญ

 

ซึ่งกรณีนี้ นับเป็นเรื่องสะเทือนใจผู้คนในสังคม เพราะเป็นผู้สูงอายุที่อยู่ลำพัง ทั้งที่เพิ่งผ่านวันครอบครัวมาไม่กี่วัน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ