คอลัมนิสต์

จักรภพปลื้ม เนติวิทย์สายแข็ง กลับมาแล้ว 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จักรภพปลื้ม เนติวิทย์สายแข็ง กลับมาแล้ว  รายงาน...

 

 

++


          เอฟซีสายม็อบถามหา "เนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล" นักกิจกรรมคนดังหายไปไหน แต่หลังสงกรานต์ มีข่าวใหญ่จากรั้วจามจุรี เนติวิทย์ได้รับเลือกเป็นนายกสโมสรฯ สิงห์ดำ

 


          เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว "จักรภพ เพ็ญแข" อดีตนิสิตคณะรัฐศาสตร์ สาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ จุฬาฯ ได้โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความยินดีกับ “แฟรงค์” เนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล หรือที่ชาวม็อบเรียกเขาว่า “เนเน่” ได้รับเลือกเป็นนายกสโมสรนิสิตรัฐศาสตร์ จุฬาฯ


          "ในฐานะนิสิตเก่ารุ่นพี่ รุ่นอา และรุ่นพ่อ (ในเชิงอายุ) ผมขอฝากไปถึงน้องเนติวิทย์ว่า นี่คือหลักฐานว่า การต่อสู้โดยตลอดมาของเขาได้รับผลจริง และเป็นที่จดจำของคนทั่วไปที่รักในสิทธิและเสรีภาพ"


          จักรภพยังฝากความหวังไว้กับ "เนเน่-เนติวิทย์" ว่า "การกลับมาใหม่ของเนติวิทย์และทีม จะนำเอาความสำคัญกลับมาสู่ขบวนการต่อสู้ของคนธรรมดา เหมือนแอพชั้นยอดที่จะต่อยอดบทบาทของประชาชนไทยให้มีความแหลมคมยิ่งขึ้น"


          สำหรับ เนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล จบมัธยมศึกษาจากโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษา พัฒนาการ เคยเป็นเลขาธิการสมาพันธ์นักเรียนไทย เพื่อการปฏิวัติระบบการศึกษาไทย และกลุ่มการศึกษาเพื่อความเป็นไท


          แฟรงก์หรือเนเน่ เป็นนักเคลื่อนไหวทางสังคมและการเมือง ตั้งแต่เป็นนักเรียนมัธยม เมื่อเข้าเรียนรัฐศาสตร์ จุฬาฯ ได้รับเลือกเป็นประธานสภานิสิตจุฬาฯ ในปี 2560 ก่อนจะลาออก เพราะมีปัญหาขัดแย้งในสภานิสิตจุฬาฯ


          ปัจจุบัน เนติวิทย์เป็นนิสิตปี 4 สาขาวิชาการปกครอง ได้รับเลือกให้นั่งนายกสโมสรนิสิตรัฐศาสตร์ จุฬาฯ


          ก่อนหน้านั้น เนติวิทย์ได้เข้าร่วมกับม็อบธนาธร ที่สยาม และได้ร่วมชุมนุมแฟลชม็อบที่จุฬา แต่ก็ไม่แสดงตัวเป็นผู้นำการชุมนุมเหมือนในอดีต

 

 

 

          การกลับมาเป็นนายกสโมสรนิสิตรัฐศาสตร์ฯ รอบนี้ น่าจับตามอง เนเน่จะลุกขึ้นมาเขย่าสังคมการเมืองอย่างไรบ้าง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ