ศรัทธาสายมู

หมอลักษณ์ บอกเคล็ดลับ 'ตั้งโต๊ะไหว้ตรุษจีน' หันหน้ารับโชค ต้องตั้งแบบไหน

วันตรุษจีน 2567 หมอลักษณ์ บอกเคล็ดลับ 'ตั้งโต๊ะไหว้ตรุษจีน' หันหน้ารับโชคลาภ เงินทอง ต้องหันหน้าไปทิศใด ต้องตั้งโต๊ะแบบไหน

เตรียมตัวรับ วันตรุษจีน 2567 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในสัปดาห์หน้า สำหรับคนไทยเชื้อสายจีนนอกจากเตรียมตัว ซื้อของสำหรับ ไหว้ตรุษจีน แล้ว การเตรียม "ตั้งโต๊ะไหว้ตรุษจีน" ในวันที่ 9 ก.พ. นี้ ซึ่งเป็นวันไหว้ ตามประเพณีของคนจีน จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องศึกษา การว่า ตั้งโต๊ะไว้ตรุษจัน หัวหน้าไปทางไหน โดยเฉพาะคนที่เริ่มไหว้ตรุษจีนมือใหม่

หมอลักษณ์ ราชสีห์ โพสต์ข้อความ ถึงความสำคัญ และการเตรียม "ตั้งโต๊ะไหว้ตรุษจีน" ในช่วงปีใหม่จีน ตรุษจีน 2567  มหามงคลวิถี ตามประเพณีจีน จุดเปลี่ยนเเปลง ชะตาชีวิต ตามวิถีทางโลก

-วันที่ 3 ก.พ. ส่งเจ้าเตา เเละเทพเจ้าจีนขึ้นสวรรค์ มีพิธีจัดของไหว้ ในครัว เช่น ขนมเหนียว ขนมเข่ง ขนมเทียน  ผลไม้ต่างๆ  (อาจารย์ทำทุกๆปี จะไลฟ์สดให้ชม)

-วันที่ 4 ก.พ.  เปลี่ยนปีนักษัตร แบบจีน จากปีเถาะ เป็นปีมะโรง (ปีมังกรไฟ) หลิบชุง เปลี่ยนฤดู

-วันที่ 8 ก.พ. เป็นวันจ่าย

หมอลักษณ์ ราชสีห์ แชร์เคล็ดลับ "ตั้งโต๊ะไหว้ตรุษจีน"  เพื่อเรียกโชคลาภ เงินทอง บอกกับบอก "ตั้งโต๊ะไหว้ตรุษจีน"  หัวหน้าไปทางไหน จึงจะถูกต้อง ตามความเชื่อของคนจีน หรือ คนไทยเชื้อสายจีน

 

 

สำหรับการ "ตั้งโต๊ะไหว้ตรุษจีน" ตามแบบฉบับของ หมอลักษณ์  ระบุไว้ดังนี้

-วันที่ 9 ก.พ. เป็นวันไหว้ ช่วงเช้า จะไหว้พระ ไหว้เทพเจ้าที่คุณบูชาในบ้าน และไหว้บรรพบุรุษ  ตอนบ่าย ก็จะไหว้ฮ่อเฮียตี๋ หรือผีไร้ญาติ

 

 

พอถึงจื่อซี้ ยามหนู  ระหว่าง ห้าทุ่ม ถึงตีหนึ่ง เทพเจ้าจีนองค์แรก จะเสด็จลงมาจากสวรรค์คือ องค์ไฉ่ซิงเอี๊ย (เทพเจ้าแห่งโชคลาภและเงินตรา) ท่านเสด็จมาทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ถ้าเรา ตั้งโต๊ะไหว้ตรุษจีน ให้เราหันหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้)  ชาวไทยเชื้อสายจีน  ชาวจีนในใต้หวัน(ที่ยังรู้ประเพณี) จะจัดพิธี ไหว้รับ องค์ไฉ่ซิงเอี๊ย อย่างยิ่งใหญ่

 

 

สำหรับ วันที่ 10 ก.พ. เป็นวัน ชิวอิก ตรุษจีน ถือว่าเป็นวันปีใหม่จีน หรือวันเที่ยวของคนจีน ใครเกิดปีชง  เดินทางไป วัดเล่งเน่ยยี วัดเล่งฮกยี่ พุทธสถานจีเต็กลิ้ม  ศาลเจ้า โรงเจ ทั่วประเทศ ไปทำบุญ ไหว้พระไหว้เจ้า ณ พุทธสถานจีน ปัดเคราะห์  ฝากดวง ฯลฯ ได้ตามความเชื่อถือ ศรัทธา

 

ขอบคุณข้อมูล: เพจ โหรฟันธง ลักษณ์ เรขานิเทศ 

ข่าวยอดนิยม