ข่าว

เลขเด็ด 30/12/64 "ไอ้ไข่" เด็กวัดเขาพระทอง เข้าฝันให้โชค อยากอยู่ศาลาทรงไทย

คอหวยห้ามพลาด ส่องเลขเด็ด 30/12/64 หลังจาก ไอ้ไข่เด็กวัดเขาพระทอง ไปเข้าฝันให้โชค และบอกว่า อยากอยู่ในศาลาทรงไทย ไม่ต้องตากแดดตากฝนอีกต่อไป

เมื่อวานนี้ (26 ธ.ค.) ที่วัดเขาพระทอง หมู่ 1 ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างโบสถ์ บรรดาลูกศิษย์และญาติโยมได้เดินทางมาช่วยจัดเตรียมสถานที่ และดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยการติดตั้งศาลาทรงไทย เพื่อประดิษฐานรูปเหมือนเท่าตัวจริง "ไอ้ไข่เด็กวัดเขาพระทอง" ที่ น.ส.อัยยะวีร์ พัฒน์วาณิชย์ นักธุรกิจจากกรุงเทพฯ นำศาลาทรงไทยแบบน็อคดาวน์ มามอบและติดตั้งระหว่างต้นประดู่ยักษ์ 2 ต้นหน้าอาคารเทิดพระเกียรติ (อาคารเขียว) และจะมีการประกอบพิธีพุทธา-เทวาภิเษก บวงสรวง มอบศาลาทรงไทยในวันที่ 28 ธ.ค.2564 

เลขเด็ด 30/12/64 \"ไอ้ไข่\" เด็กวัดเขาพระทอง เข้าฝันให้โชค อยากอยู่ศาลาทรงไทย

น.ส.อัยยะวีร์ พัฒน์วาณิชย์ นักธุรกิจจากกรุงเทพฯ เคยเดินทางมากราบไหว้บนบานขอโชคลาภจากไอ้ไข่เด็กวัดเขาพระทอง จนมีโชคลาภหลายครั้ง ล่าสุดไอ้ไข่เด็กวัดเขาพระทอง ไปเข้าฝันให้โชค และบอกว่าอยากอยู่ในศาลาทรงไทย ไม่ต้องตากแดดตากฝนอีกต่อไป

 

จึงจัดซื้อศาลาทรงไทยแบบน็อคดาวน์จากกรุงเทพฯ ส่งมากับรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีขาว ทะเบียน บร 6101 กำแพงเพชร มามอบให้กับ พระมหาอารยนันต์ อานันโท เจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง เพื่อใช้เป็นศาลาติดตั้งวางรูปเหมือนไอ้ไข่ เด็กวัดเขาพระทอง ต่อไป

เลขเด็ด 30/12/64 \"ไอ้ไข่\" เด็กวัดเขาพระทอง เข้าฝันให้โชค อยากอยู่ศาลาทรงไทย

พระมหาอารนันต์ อานันโท กล่าวว่า ในช่วงนี้ทางวัดเขาพระทองอยู่ระหว่างการก่อสร้างโบสถ์ เมื่อได้รับการติดต่อจากคุณโยมว่า จะนำศาลาทรงไทยมาถวาย เพื่อใช้เป็นศาลาติดตั้งวางรูปเหมือนไอ้ไข่ เด็กวัดเขาพระทอง จึงได้พิจารณาพื้นที่ว่างพบว่ามีพื้นที่ว่างตรงต้นประดู่ยักษ์ 2 ต้น และอยู่ตรงกลางอาคารเทิดพระเกียรติและโบสถ์วัดเขาพระทอง ที่กำลังก่อสร้างพอดี จึงให้ช่างและลูกศิษย์วัดเทพื้นปูรอไว้

 

เมื่อนำศาลาทรงไทยมาถึง ได้ช่วยกันประกอบและติดตั้งจนแล้วเสร็จ และจะอัญเชิญรูปเหมือนไอ้ไข่ ติดตั้งวางอยู่ใต้ต้นประดู่ยักษ์ต้นแรก ขึ้นวางบนศาลาทรงไทย ซึ่งเป็นจุดที่สวยงามให้ประชาชนได้กราบไหว้ เพื่อความสิริมงคล และขอโชคขอลาภตามความเชื่อต่อไป

 

ทั้งนี้ชาวบ้านทราบข่าว ต่างมาชมศาลาทรงไทย และชื่นชมความมีน้ำใจของนักธุรกิจสาว และไม่พลาดที่จะจดเลขทะเบียนรถกระบะ ที่บรรทุกศาลาทรงไทย เพื่อนำไปเสี่ยงโชคงวดวันที่ 30 ธ.ค.นี้ 

เลขเด็ด 30/12/64 \"ไอ้ไข่\" เด็กวัดเขาพระทอง เข้าฝันให้โชค อยากอยู่ศาลาทรงไทย ภาพ/ข่าว ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช
    

ข่าวยอดนิยม