ข่าว

"นายกฯ" ยืดอกรับ "ปฏิวัติ" คนเดียว ลุ้นวันนี้ชี้แจง ขณะที่"ชวน"มาทำงานแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกฯ" ยอมรับ ทำปฏิวัติคนเดียว ภายหลัง"บิ๊กป้อม" โบ้ย ฮือฮาทั้งห้องประชุม จับตาวันนี้ลุกขึ้นชี้แจงหรือไม่ พร้อมปฏิเสธตอบเรื่องส.ส.เพื่อไทยอภิปรายรัฐมนตรีปมชู้สาว ขณะที่"ชวนหลีกภัย" กลับมาทำงานวันแรกแล้ว

การอภิปรายไม่ไว้วางใจวันที่ 2 พรรคก้าวไกลซักฟอกการใช้อำนาจแทรกแซงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) กรมศุลกากรให้พ้นจากคดีแหวนแม่นาฬิกาเพื่อน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลุกขึ้นชี้แจง ไม่สามารถตอบได้ เพราะไม่อาจกล่าวล่วงเรื่องป.ป.ช.ได้ ตนมีเพื่อนดี คุณคงไม่เคยมี เราคบมาแต่ชั้นประถม ลูกสาวเขาก็เหมือนลูกตน 

 

ช่วงหนึ่งมีการพูดถึงปฏิวัติเมื่อปี 2557 ที่สร้างความฮือฮาในที่ประชุม ว่า ตนไม่เกี่ยวข้อง ก่อนที่จะรีบชี้มือไปที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่นั่งอยู่ข้างๆพร้อมบอกว่า "นี่ครับ คนปฏิวัติ ท่านนายกฯคนเดียว" จากนั้นนายกรัฐมนตรียิ้มและยกมือขึ้นคล้ายเป็นการตอบรับ 


 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม

ต่อมากลางดึกของวันที่ 20 ก.ค. พล.อ.ประยุทธ์  ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางออกจากอาคารรัฐสภา ว่า เรื่องการปฏิวัติตนก็ต้องรับผิดชอบ ผมเป็นคนทำและทำมาเพื่ออะไร เกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เขาก็พูดถึงเศรษฐกิจ ซึ่งก็มีคำตอบทุกอันแต่มีเวลาก็จำกัด พรุ่งนี้จะหาเวลาชี้แจงอีก และคนที่รับผิดชอบโดยตรงก็พร้อมขยายให้ ตนก็พูดในหลักการซึ่งตอบได้ทุกเรื่อง

 

นอกจากนี้กล่าวถึงกรณีที่ส.ส.พรรคเพื่อไทย อภิปรายรัฐมนตรีรายหนึ่งเกี่ยวกับปมชู้สาว นายกรัฐมนตรี มองว่า เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่วิพากษ์วิจารณ์ ไม่ใช่สถานที่ตรงนี้ ไม่ควร ซึ่งก็มีการประท้วงกันในสภาไม่ขอพูด รวมถึงปฏิเสธพูดถึงมาตรฐานจริยธรรมลดลงหรือไม่

เมื่อผู้สื่อข่าวถามได้ให้กำลังใจส.ส.หญิง ในพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่  นายกรัฐมนตรีพยักหน้าและกล่าวว่าทำให้ดีที่สุดทุกอย่าง รัฐบาลก็ทำเต็มที่อยู่แล้ว รวมถึงต่างประเทศ รอบๆ บ้านด้วย 

 

อย่างไรก็ตามวันนี้(21 ก.ค.)เป็นการอภิปรายวันที่ 3 นายชวน หลีกภัย ได้กลับทำหน้าที่ประธานสภาผู้แทนราษฏร เป็นวันแรกหลังหายจากป่วยโควิด19 

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฏร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ