ข่าว

"บิ๊กโจ๊ก" ส่งหนังสือถึง "บิ๊กต่อ" ยกเลิกคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน

"พล.ต.อ.สุรเชษฐ์" ส่งหนังสือ ขอให้ "บิ๊กต่อ" ยกเลิกคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ดึงกลับเข้า สตช. นั่งตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. เหมือนเดิม หากไม่ทำเข้าข่ายละเว้นหน้าที่ 157

ตัวแทน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เดินทางไปที่ศูนย์รับ-ส่งหนังสือตำรวจแห่งชาติ สำนักเลขานุการตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ขอให้พิจารณายกเลิกหรือเพิกถอนคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจออกจากข้าราชการไว้ก่อน

 

เนื้อหาในหนังสือระบุว่า กรณีที่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในขณะนั้นมีคำสั่ง แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนและให้ข้าราชการตำรวจออกจากราชการไว้ก่อนเมื่อวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งคำสั่งดังกล่าวขัดกับพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ 2565 (ฉบับใหม่) จึงถือว่าเป็นคำสั่งโดยไม่ชอบ 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล

ในเนื้อหาของหนังสือช่วงหนึ่งระบุว่า คำสั่งดังกล่าวมีลักษณะการประวิงเวลา เพื่อประโยชน์สำหรับตนเองและผู้อื่นอย่างใดอย่างหนึ่งจนเป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย จึงส่งตัวแทนยื่นหนังสือหนังสือถึง ผบ.ตร. ให้พิจารณาเพิกถอนคำสั่งดังกล่าว 

 

เนื่องจากสำนักนายกรัฐมนตรีได้มีคำสั่งให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กลับมาปฎิบัติหน้าที่ ผบ.ตร. ตามเดิม จึงขอให้พิจารณาตามอำนาจหน้าที่เพื่อระงับความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการใช้ดุลย์พินิจโดยไม่ชอบ ไม่ถูกต้องและไม่เป็นธรรมของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ในขณะรักษาราชการแทน ผบ.ตร. โดยมีสองประเด็นสำคัญที่ให้พิจารณาคือ

1.ยกเลิกหรือเพิกถอนคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่177/2567 และเลขที่178/2567 
2.มอบหมายหน้าที่และความรับผิดชอบ ให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. กลับเข้าไปรับตำแหน่งหน้าที่ตามเดิม

 

หากพบว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ไม่ดำเนินการ ละเลย หรือ ประวิงเวลา จนได้รับผลกระทบหรือได้รับความเสียหายต่อสิทธิ์ที่ควรจะได้รับถือว่า มีเจตนากระทำความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

 

หนังสือขอให้พิจารณายกเลิกหรือเพิกถอนคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจไว้ก่อน


 

ข่าวที่น่าสนใจ