ข่าว

แชทสุดท้าย นักเรียน ม.6 ก่อนตกตึกชั้น 8 โรงเรียนดังเมืองโคราช เหนื่อย อยากพัก

เปิดข้อความสุดท้าย น้องน็อต นักเรียน ม.6 โรงเรียนดัง แชทคุยกับเพื่อนก่อนตกตึกชั้น 8 เผยความรู้สึก "เหนื่อย อยากพัก"

25 ม.ย. 2567 กรณี น้องน็อต นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนมัธยมชื่อดัง ในจังหวัดนครราชสีมา พลัดตกจากอาคารเรียนชั้น 8 เสียชีวิตเมื่อวันที่อาทิตย์ที่ผ่านมา (23 มิ.ย.) โดยหลักฐานที่พบในที่ก่อนเหตุคือ กระเป๋านักเรียนของน้องน็อต ที่ถูกวางอยู่บนชั้น 8 ซึ่งขณะนี้ทางโรงเรียนอยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุของเหตุดังกล่าว 

 

ล่าสุด มีรายงานว่า หลังการเสียชีวิตของน้องน็อต เพื่อนนักเรียนต่างโพสต์ข้อความไว้อาลัยกับการจากไปในครั้งนี้ โดยเพื่อนรายหนึ่งได้โพสต์ภาพจากห้องแชท มีข้อความของการพูดคุยกันที่เป็น ข้อความสุดท้าย ของน้องน็อต ก่อนที่จะเสียชีวิต

 

น้องน็อต : เลิฟ เหนื่อยอะ อยากพัก

เพื่อนน้องน็อต : เป็นอะไรเพื่อน 

น้องน็อต : เหนื่อยเฉยๆ เพื่อน หลายๆ เรื่องอะ คิดมาก ปนๆ กันไป ไม่ไหวอะ

เพื่อนน้องน็อต : เรื่องอะไรมันมากที่สุด โอเคปะ

 

ซึ่งภาพที่โพสต์มีข้อความของเพื่อนน้องน็อต ระบุว่า "ได้พักแล้วนะเพื่อน"

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

แชทสุดท้าย นักเรียน ม.6 ก่อนตกตึกชั้น 8 โรงเรียนดังเมืองโคราช เหนื่อย อยากพัก

ที่ โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.นครราชสีมา โรงเรียนมัธยมสหศึกษาขนาดใหญ่พิเศษ ซึ่งประกาศปิดเรียนเป็นกรณีพิเศษ 1 วัน นายศิวา กาฬแสน อดีตผู้อำนวย โรงเรียน ในฐานะประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ของโรงเรียน พร้อมนายวิเชียร ทองคลี่ ผอ.โรงเรียน  จัดการประชุมคณะกรรมการภาคี ประกอบด้วยคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน, มูลนิธิเพื่อพัฒนาการศึกษาและข้าราชการครู บุคลากรทางการศึกษาในระเบียบวาระการขับเคลื่อนการพัฒนาการศึกษาและแนวทางการให้ความช่วยเหลือนักเรียนและผู้ปกครองของ นายธนากร หรือ น็อต  (สงวนนามสกุล) อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.6/11 ได้พลัดตกจากชั้น 8 อาคาร 4 ทำให้เสียชีวิต โดยยืนแสดงความไว้อาลัยแด่ดวงวิญญาณของผู้วายชนม์ 

 

นายวิเชียร ผอ.รร.บ.ว.น เปิดเผยว่า ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวของสถานศึกษาได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นจำนวน 10,000 บาท พระศรีธรรมวงศาจารย์ เจ้าอาวาสวัดป่าศรัทธารวมและเจ้าคณะอำเภอเมือง-สีคิ้ว-โนนสูง จ.นครราชสีมา (ธรรมยุติ) ในฐานะคณะกรรมการสถานศึกษาได้มอบผ้าไตร เพื่อใช้ในพิธีจัดงานปลงศพส่วนครูที่ปรึกษาได้ช่วยอำนวยความสะดวกการเคลื่อนย้ายร่างน้องน็อต ไปจัดพิธีบำเพ็ญกุศลศพที่วัดแชะ (วัดสมุทรการ) ต.แชะ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นภูมิลำเนาเดิมของครอบครัวและเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพในคืนนี้ (25 มิ.ย.67) 

 

แชทสุดท้าย นักเรียน ม.6 ก่อนตกตึกชั้น 8 โรงเรียนดังเมืองโคราช เหนื่อย อยากพัก


 

 

ผู้บริหารพร้อมครูรวมทั้งเพื่อนนักเรียนจะเดินทางไปร่วมงานศพ ในส่วนอื่นๆ ทั้งเงินบริจาค เงินประกันชีวิตและเงินของโรงเรียนอยู่ระหว่างดำเนินการ "ภาพจากกล้องวงจรปิดช่วงเวลา 18.30 น. น้องน็อตขับรถจักรยานยนต์มาจอดบริเวณอาคาร 4 (อาคารในโรงเรียน) เพียงลำพัง ได้คุยโทรศัพท์ก่อนขึ้นไปบนอาคารแล้วเดินวนเวียนบริเวณชั้น 7 และชั้น 8 เป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง 

 

จากนั้นกล้องบริเวณชั้น 1 จับวัตถุขนาดใหญ่ตกลงมาจากที่สูงจุดเดียวกันที่พบร่างผู้เสียชีวิต จนกระทั่งเช้าตรู่แม่บ้านมาพบศพเป็นคนแรก วันเกิดเหตุเป็นวันอาทิตย์เป็นวันหยุดราชการ มีฝนตกอย่างหนัก รวมทั้งอยู่ในช่วงสถานที่ปลอดคน จึงไม่มีพยานบุคคล สาเหตุที่แท้จริงจะเป็นการคิดสั้นหรืออุบัติเหตุพลัดตกไม่สามารถชี้ชัดได้ อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ” ผอ.รร.บ.ว.น บอกเล่าไทม์ไลน์ 

 

เบื้องต้นได้พูดคุยและสอบถามครูที่ปรึกษา ครูผู้สอนและเพื่อนร่วมชั้นไม่มีเหตุความขัดแย้งแต่อย่างใดและเป็นที่รักของเพื่อนๆ และครูรวมถึงบุคลากรในโรงเรียน น้องน็อต เป็นเด็กกิจกรรมและนักบาสของโรงเรียน 

 

สำหรับมาตรการป้องกัน วันเปิดเรียนอนุญาตให้เข้าไปในตัวอาคารหลังเวลา 08.00 น. ช่วงเย็นเลิกเรียนเวลา 16.30 น. ครูเวรจะเดินตรวจทุกห้องป้องกันไม่ให้ใครอยู่ในตัวอาคารและปิดล็อคทางเข้าทันทีหากเป็นวันหยุด การใช้อาคารเรียนประกอบกิจกรรมต้องขออนุญาตผู้บริหารก่อนทุกครั้ง ตนสั่งการครูเวรและบุคลากรคอยเฝ้าระวังและดูแลบุคคลพร้อมตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดทุกจุด เมื่อเกิดเหตุสามารถแจ้งและระงับเหตุได้ทันท่วงทีรวมทั้งตระเวนตรวจสอบจุดเสี่ยง จุดล่อแหลมทุก 2 ชั่วโมง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครองและนักเรียน 

 

ข้อสรุปการประชุมได้ของบประมาณติดตั้งตะแกรงกันตกตั้งแต่ชั้นที่ 9 ,8 ,7 และจุดเสี่ยงอันตราย ตนเน้นกำชับให้ครูที่ปรึกษา ครูแนะแนวหมั่นเอาใจใส่นักเรียนที่มีพฤติการณ์ผิดปกติ เพื่อพูดคุยให้คำแนะนำรวมทั้งนักจิตวิทยาเข้ามาเยียวยาจิตใจ เหตุการณ์นี้ไม่ต้องการให้เกิดขึ้น ในปัจจุบันโลกมีการพัฒนาอย่างรวดเร็วและเปลี่ยนแปลงไปจากอดีตอย่างมาก โดยเฉพาะสื่อโซเชียลที่ส่งข้อมูลตรงถึงมือเด็กเยาวชน ส่งผลให้ไม่สามารถดูแลได้อย่างทั่วถึง แต่ผู้ปกครองรวมถึงครูและผู้หลักผู้ใหญ่ในสังคมต้องดูแลพร้อมให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิดเพื่อชี้นำแนวทางที่ถูกต้อง 


แชทสุดท้าย นักเรียน ม.6 ก่อนตกตึกชั้น 8 โรงเรียนดังเมืองโคราช เหนื่อย อยากพัก

 

ขณะที่ช่วงเย็น ที่ผ่านมา คณะผู้บริหาร อาจารย์ และเพื่อนนักเรียน  และชาวบ้านในพื้นที่ กว่า 200 คน ได้เดินทางไปร่วมงานศพ ที่วัดแชะ ต.แชะ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา บ้านเกิดของนักเรียนที่เสียชีวิต โดยโรงเรียนรับเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพเป็นคืนแรก พร้อมช่วยเหลือเยียวยาครอบครัว ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ส่วนเรื่องการดูแลด้านจิตใจ ทางโรงเรียน ก็มีความห่วงใยเข้ามาพูดคุยครอบครัวอย่างใกล้ชิด 

 

นอกจากนี้ ทางโรงเรียนได้ประชุมกำชับมาตรการป้องกัน ดูแลตรวจสอบเรื่องการขึ้นลงอาคารให้เข้มงวดมากขึ้น โดยแต่ละวันจะกำหนดเวลาขึ้น-ลงอาคาร และมีครูเวร-เจ้าหน้าที่คอยสอดส่องตรวจตราไม่ให้มีใครตกค้างอยู่ภายในอาคาร จะล็อคกุญแจทุกอาคารอย่างแน่นหนา  เพื่อป้องกันไม่ให้ใครเข้าไปในอาคาร จะได้ไม่เกิดเหตุซ้ำ 

 

สำหรับพิธีสวดอภิธรรมศพ ทางครอบครัวและญาติ จะตั้งสวดอภิธรรม เป็นเวลา 5 วัน โดยจะประกอบพิธีฌาปนกิจศพ ในวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2567 นี้

ข่าวที่น่าสนใจ