ข่าว

ตำรวจ-ทหาร ผนึกกำลังทลายเครือข่ายยาเสพติด 2,523 จุดทั่วประเทศ

ปฏิบัติปิดล้อมตรวจค้นเครือข่ายยาเสพติดทั่วประเทศ ครึ่งวันเช้า ยึดยาบ้า 4,784,018 เม็ด และอื่นๆจำนวนมาก "นายกฯ" ย้ำขอให้ทำงานด้วยความระมัดระวัง หลังพบตรวจยึดอาวุธปืน 196 กระบอก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี รับฟังการรายงานผลการระดมปิดล้อมตรวจค้นเครือข่ายยาเสพติดทั่วประเทศ ผ่านระบบทางไกล (zoom meeting) หลังจากเมื่อช่วงเช้าเวลา 05.00 น.ที่ผ่านมา ตำรวจภูธรภาค 1-9 , กองบัญชาการตำรวจนครบาล และ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เปิดปฏิบัติการเข้าตรวจค้น 2,523 เป้าหมาย มีเป้าหมายเครือข่ายยาเสพติด

นายกรัฐมนตรีประชุม

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ หรือ บิ๊กต่าย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ศอ.ปส.ตร. ) รายงานผลว่า ขณะนี้สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 131 ราย ผู้ต้องหาตามหมายจับ 1,617 หมายจับ ตรวจยึดของกลาง ยาบ้า 4,784,018 เม็ด , ไอซ์ 590.83 กก. , เคตามีน 1.22 กก. , เฮโรอีน 73.43 กก , ยาอี 45,439 เม็ด , อาวุธปืน 196 กระบอก และตรวจยึดอายัดทรัพย์สิน รวมมูลค่า 327,785,225 ล้านบาท 

ตำรวจ-ทหาร ผนึกกำลังทลายเครือข่ายยาเสพติด 2,523 จุดทั่วประเทศ

ที่ผ่านมาศูนย์ปราบปรามยาเสพติดมอบหมายดำเนินการเก็บข้อมูลไว้มาเป็นระยะระยะเวลาพอสมควร จึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วประเทศบูรณาการกับทหาร ฝ่ายการปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เข้าจุดเป้าหมาย และรายงานเข้ามาแบบเรียวไทม์ ซึ่งตรงตามเวลาจริง ขณะนี้แต่ละพื้นที่อยู่ระหว่างเข้าปฏิบัติการ และขยายผล เบื้องต้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา มีผลการจับกุมและยึดยาบ้าได้มากที่สุดประมาณ 2 ล้านกว่าเม็ด 

 

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ระบุว่า หลังจากนี้ก็ยังจะมุ่งมั่นที่จะทลายเครือข่ายและจับผู้ค้ารายย่อย ไม่หยุดปฏิบัติการแค่วันนี้ จะเปิดปฏิบัติการอย่างต่อเนื่อง ไม่หยุดหรือไม่พัก ซึ่งขอบคุณและนายกรัฐมนตรี เพราะถือเป็นเป็นประวัติศาสตร์ครั้งแรกที่นายกรัฐมนตรีลงมาติดตามการปราบปรามยาเสพติดด้วยตัวเองและจัดเป็นวาระเร่งด่วนของรัฐบาล 

 

ขณะที่นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เห็นถึงความมุ่งมั่น ความตั้งใจของทุกคน ขอบคุณและเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกราย ซึ่งผลปฏิบัติการน่าตกใจว่า ยังสามารถตรวจยึดอาวุธได้พอสมควร ดังนั้นขอให้เจ้าหน้าที่ทุกคนทำงานด้วยความระมัดระวังเรื่องความปลอดภัย แม้ตอนนี้ยอดการจับกุมเพิ่มขึ้น แต่ราคายาบ้าไม่เพิ่มขึ้น ซัพพายยังไม่เพิ่มขึ้น แม้เป้าหมายการจับกุมและยึดสูงแล้ว ก็ขอให้ตั้งเป้าสูงขึ้นอีก และไม่ได้ทำแค่วันนี้ ขอให้ทำทุกวัน เพราะทุกวันนี้ เวลาลงพื้นที่ต่างๆ นอกจากปัญหารายได้แล้ว ประชาชนยังสะท้อนปัญหายาเสพติด เพราะลูกหลานเข้าไปยุ่งเกี่ยวด้วย

ตำรวจ-ทหาร ผนึกกำลังทลายเครือข่ายยาเสพติด 2,523 จุดทั่วประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ