ข่าว

หนุ่มฉุนสุนัข 2 ตัว ไล่เห่าสุนัขตัวเอง คว้ามีดฟันหลังเหวอะ

หนุ่มฉุน สุนัข 2 ตัว ไล่เห่าสุนัขตัวเอง ขณะขี่มอเตอร์ไซค์ผ่าน คว้ามีดดายหญ้าฟันหลังแผลเหวอะ เจ้าของโร่แจ้งความ

1 ก.ค.2567 ตำรวจสายตรวจตำบลพิชัย อ.เมือง จ.ลำปางพร้อมด้วยทีมอาสาช่วยเหลือหมาแมวลำปาง,ทีมมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์และทีมอาสาของวัดเวฬุวนารามลำปาง ไปตรวจสอบที่บ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านต้นต้อง ต.พิชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง หลังรับแจ้งว่ามีเหตุคนใช้มีดดายหญ้าฟันกลางหลังสุนัข 2 ตัว จนเป็นแผลเหอะน่าสยดสยอง

 

เมื่อไปถึงพบสุนัข 2ตัวได้รับบาดเจ็บตัวแรกเป็นสุนัขเพศผู้สีดำพันธ์พื้นเมือง อายุประมาณ 6 ปี ชื่อว่าเจ้าหมีได้รับบาดเจ็บที่กลางหลังเป็นแผลฉกรรจ์ยาวเกือบ5นิ้วนอนอยู่ในพงหญ้าเจ้าของสุนัขได้นำเศษผ้าพันบาดแผลไว้

 

 ส่วนสุนัขตัวที่สองเป็นสุนัขพื้นเมืองสีขาว-น้ำตาล ชื่อว่าเจ้าทัวร์ถูกอาวุธมีดฟันเข้าไปช่วงหลังลำคอได้รับบาดเจ็บทีมอาสาสมัครจึงนำสุนัขทั้ง 2 ตัว ใส่กรงเพื่อไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ในจังหวัดลำปางทันที 

จากการสอบถามเจ้าของสุนัขทราบว่าช่วงเย็นวานนี้(30มิ.ย.67) สุนัขตนเองเดินอยู่บนถนนในหมู่บ้านระหว่างนั้นมีชายคนหนึ่งในหมู่บ้านขี่รถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างผ่านมา

 

โดยมีสุนัขของเขานั่งมาด้วยต่อมาสุนัขทั้งสองตัวเห็นก็วิ่งเข้าไปเห่าทำให้ชายคนนั้นไม่พอใจใช้มีดดายหญ้าฟันไปกลางหลังของสุนัขทั้ง 2 ตัว ทำให้ได้รับบาดเจ็บวิ่งร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวดเข้ามาในบ้าน 

 

เจ้าของสุนัขจึงนำผ้ามาพันแผลเอาไว้ก่อนและวันนี้ได้ขอความช่วยเหลือจากทีมอาสาดังกล่าว ทั้งนี้เจ้าของสุนัข ได้ไปแจ้งความที่สภ.เมืองลำปาง แล้วเพื่อจะดำเนินคดีกับชายคนดังกล่าวตามกฏหมายต่อไป 

ข่าวที่น่าสนใจ