ข่าว

เร่งช่วย สุนัขจรจัด ถูกลูกดอกปักหัวนาน 3 วัน

เร่งช่วย สุนัขจรจัด ถูกลูกดอกปักหัวนาน 3 วัน ไม่ดุแต่กลัวคน ชาวบ้านล้อมจับหวังทารักษา ล่าสุดวิ่งหนีหายเข้าป่า

 30 มิ.ย.2567ชาวบ้านที่บ้านวังทอง หมู่ 1 ต.วังทอง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี แจ้งนายวีระพล รักเสมอวงศ์ แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดต จิตอาสา โดยแจ้งว่า มีสุนัขจรถูกคนใจร้ายใช้ลูกดอกหาปลายิงเข้าที่บริเวณใบหูด้านซ้ายทะลุเข้ากะโหลกศีรษะ อยากให้จับพาไปให้หมอรักษา เพราะเห็นแล้วสงสาร 

 

โดยสุนัขตัวนี้เป็นสุนัขเพศผู้ อายุประมาณ 3 ปี อาศัยอยู่แถวป่าบ้านวังทอง ทางไปคำชะโนด ถูกลูกดอกปักที่หัวมาแล้ว 3 วัน เมื่อนายวีระพล ไปถึงพบสุนัขจรจัดหลายตัวอยู่ริมถนน และพบสุนัขตัวดังกล่าวอยู่บริเวณปากทางโดยมีลูกดอกปักที่หัว ซึ่งเป็นเหล็กแหลมยาวประมาณ 1 ฟุต ปักเข้าที่ใบหูซ้ายฝังลึกลงไปในหัว 

 

 

แต่เนื่องจากเป็นสุนัขจรจัด ชาวบ้านจึงไม่กล้าจับเพราะกลัวถูกกัด จากนั้นนายวีระพล จึงได้ทำการล่อโดยอาหารเพื่อจับ แต่เจ้าสุนัขก็ไม่ยอมให้จับ และ วิ่งหนีรอบทุ่งนา โดยใช้เวลานานเป็นชั่วโมงก็ยังไม่สามารถจับตัวเจ้าสุนัขได้ จนมันวิ่งหนีหายไปในทุ่งนาและเข้าป่าหนีหายไป 

 

 

นายวีระพล เปิดเผยว่าจะมีการวางแผนจับเจ้าตูบตัวนี้ไปรักษาให้เร็วที่สุด เพราะกลัวแผลอักเสบและติดเชื้อ อาจจะทำให้เสียชีวิตได้ 

เร่งช่วย สุนัขจรจัด ถูกลูกดอกปักหัวนาน 3 วัน

 

นางลี อายุ 64 ปี ชาวบ้านละแวกนั้น เล่าว่า สุนัขตัวนี้ เป็นสุนัขจรจัดมาอาศัยอยู่แถวนี้ได้มากกว่า 2 ปี ไม่มีชาวบ้านให้อาหารส่วนใหญ่หมาพวกนี้จะไปหาคุ้ยเขี่ยอาหารแถวบ่อขยะ 

เร่งช่วย สุนัขจรจัด ถูกลูกดอกปักหัวนาน 3 วัน

จากนั้นก็มาหานอนเล่นแถวนี้ ส่วนตัวคิดว่าท่่ถูกยิงเพราะว่าอาจจะไปกินไข่กินของชาวบ้านที่ทำไว้ ที่เห็นว่ามีลูกดอก เรพาะสามีของเธอไปพบสุนัขตัวนี้ติดอลวดหนามอยู่ไปไหนไม่ได้ เมื่อเดินไปใกล้ๆ จึงเห็นว่ามีลูกดอกยิงปลาติดที่หัวและปลายลูกดอกมีเชือกผูกอยู่ จึงพยายามใช้เคียวเกี่ยวเชือก เพื่อนำลูกดอกออกแต่เชือกกลับขาด ทำให้สุนัขตัวนี้ก็วิ่งหนีหายไป 

 

นางลี เปิดใจอีกว่า ส่วนตัวเห็นแบบนี้ตนก็รู้สึกสงสาร สุนัขก็เป็นสัตว์มีชีวิตเหมือนคนเราคนหนึ่งไม่น่าไปทำแบบนี้ 

 

 

นางเพ็ญศรี อายุ 65 ปี บอกว่า เห็นสุนัขจรตัวนี้ถูกคนใจร้ายยิงมาจากทางทิศใต้ของบ้านลูกสาว จากนั้นก็ได้ยินเสียงร้องด้วยความเจ็บปวดมาและนอนหลบใต้รถเก๋งลูก 

 

ซึ่งลูกดอกปักคาหัวอยู่แบบนี้มา 3 วันแล้วเห็นก็น่าสงสาร อยากให้ช่วยเอาลูกดอกออก เขาคงเจ็บและทรมานมาก คนอะไรชใจร้ายเหลือเกิน หากมันไปกินข้าวของแค่ไล่มันก็หนีแล้วไม่ต้องถึงขนาดใช้ลูกดอกหาปลายิงเลย แถวนี้มีสุนัขจรมากกว่า 10 ตัว ชาวบ้านที่อยู่ก็สงสารให้ข้าวให้น้ำ นอนตามสวนป่ายางพารา เวลาฝนตกก็หลบตามพุ่มไม้ มีทั้งตัวเล็กและตัวใหญ่ เห็นแล้วก็สงสาร ไม่รู้มาปล่อยทิ้งไว้ทำไม

 

 ทางด้าน นายวีระพลฯ เปิดเผยว่า จากนี้จะมีการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น อบต. ปศุสัตว์อำเภอบ้านดุง เพื่อหาทางช่วยเหลืออีกครั้ง หรืออาจจะซื้อปืนยิงยาสลบให้จับตัวง่าย เพราะถ้าแบบนี้วิ่งจับทั้งวันก็ไม่ได้แน่นอน เป็นห่วงว่าถ้าปล่อยไว้นานวันอาจจะทำให้แผลอักเสบและติดเชื้อได้ ต้องรีบให้การช่วยเหลือให้เร็วที่สุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ