ข่าว

นาทีแม่ค้าก๋วยเตี๋ยวเรือ ช่วยชีวิตชาวต่างชาติ ก๋วยเตี๋ยวติดคอหวิดดับ

ช้ากว่านี้อาจดับ 2 เหตุการณ์ในวันเดียว เปิดคลิปนาทีแม่ค้าก๋วยเตี๋ยวเรือ ช่วยชีวิตชาวต่างชาติก๋วยเตี๋ยวติดคอ หวิดดับสลด

2 ก.ค. 2567 เวลา 09.00 น. คลิปนาทีลูกค้าฝรั่ง สำลักก๋วยเตี๋ยวเรือหวิดดับ โชคดีเจ้าของร้านช่วยทัน ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านเตี๋ยวเรือแพรทอง ตั้งอยู่ริมถนนประจักษ์ศิลปาคม เขตเทศบาลนครอุดรธานี

 

หลังทราบว่ามีลูกค้ากินก๋วยเตี๋ยว แล้วอาหารติดคอฟุบลงกับโต๊ะ โชคดีที่เจ้าของร้านช่วยได้ทันหวิดเสียชีวิต และวันเดียวกันก็มีพนักงานชายในร้านเป็นลมชัก เจ้าของร้านก็ได้ช่วยทันท่วงที โดยมีกล้องวงจรปิดภายในร้าน บันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้

ซึ่งทั้งสองเหตุการณ์เกิดวันที่ 29 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยร้านดังกล่าวเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยวเรือ พบพนักงานหญิง 2 คนอยู่ภายในร้าน โดย น.ส.ปิยะธิดา พิมพ์พา หรือ อ้อน อายุ 19 ปี พนักงานในร้านที่เห็นเหตุการณ์ ได้เล่าว่า ร้านเตี๋ยวแพรทอง เปิดเมื่อเดือนกันยายน 2566 โดยมีคุณแพรและคุณพลอยเป็นเจ้าของร้าน

นาทีแม่ค้าก๋วยเตี๋ยวเรือ ช่วยชีวิตชาวต่างชาติ ก๋วยเตี๋ยวติดคอหวิดดับ

 วันเกิดเหตุ เวลาประมาณ 12.00 น. วันที่ 29 พ.ค. 2567 มีลูกค้าเป็นชายสูงอายุชาวต่างชาติ มากับภรรยาชาวไทย มานั่งที่โต๊ะหมายเลข 14 และสั่งก๋วยเตี๋ยวเรือชามใหญ่ ขนาดไซส์ XL ราคา 159 บาท ส่วนภรรยาสั่งขนาดปกติ

 

ฝรั่งกับภรรยากินก๋วยเตี๋ยวใกล้จะหมดถ้วย แล้วลูกค้าฝรั่งก็มีอาการไอ สำลักอาหารแล้วฟุบลงกับโต๊ะ ภรรยาได้ลูบหน้าอกฝรั่ง พอพี่พลอยเจ้าของร้านเห็นจึงรีบวิ่งเข้าไปช่วย ด้วยการโอบด้านหลังแล้วเขย่าตัว จนฝรั่งหายเป็นปกติ ส่วนตนกำลังยืนลวกเส้น พอเห็นเหตุการณ์รู้สึกตกใจ สั่นทำอะไรไม่ถูก แต่ยังไม่หายตกใจ

ต่อมาเวลา 16.00 น. วันเดียวกัน ก็เกิดเหตุระทึก พนักงานผู้ชายในร้าน มีอาการโรคลมชัก ล้มลงที่พื้น พี่พลอยเห็นเหตุการณ์ ก็รีบเข้ามาช่วย จับพนักงานชายนอนตะแคง จนมีอาการดีขึ้นและหายเป็นปกติ “ทั้งสองเหตุการณ์นี้ถ้าไม่มีพี่พลอยเจ้าของร้านอยู่ด้วย ก็คงไม่มีใครช่วยลูกค้าและพนักงานได้ เพราะพี่พลอยเรียนแพทย์ ลูกค้าก็ขอบคุณแล้วก็ออกจากร้านไป ส่วนพนักงานผู้ชายที่มีอาการลมชัก ซึ่งตอนมาสมัครงานก็ไม่ได้แจ้งเจ้าของร้าน หลังเกิดเหตุก็ไม่มาทำงานอีกเลย ซึ่งเวลาตนไปเสิร์ฟก๋วยเตี๋ยวลูกค้า ตนก็จะบอกลูกค้าค่อยๆ รับประทาน หากพบเห็นเหตุการณ์แบบนี้อีก ตนจะไม่ตกใจแล้วเข้าไปช่วยเหลือทันที”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ