ข่าว

"พายุเฮอริเคนเบริล" ทวีความแรงระดับ 5 พายุที่รุนแรงที่สุดตั้งแต่ปี 1851

"พายุเฮอริเคนเบริล" ทวีความแรงระดับ 5 ขึ้นถล่มหมู่เกาะแคริบเบียน เรือสูญหายมากกว่า 20 ลำ จัดพายุที่รุนแรงที่สุดตั้งแต่ปี 1851 ที่พัดผ่านภูมิภาคทะเลแคริเบียน

ทั่วโลกเฝ้าจับตา "พายุเฮอริเคนเบริล" ที่มีการทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดได้เพิ่มระดับความรุนแรงเป็นระดับ 5 ความเร็วลม 160 ไมล์ /ชม. มุ่งหน้าไปโซนแคริเบียนและอเมริกาใต้ ส่งผลให้มีผู้สูญหายและได้รับบาดเจ็บหลายราย ความเสียหายกินพื้นที่เป็นวงกว้าง เรือประมงสูญหายมากกว่า 20 ลำ ในขณะที่ล่าสุด พายุเฮอริเคนเบริล ได้ทวีกำลัง​ขึ้นเป็น​ ซูเปอร์​เฮอริเคน

 

 

พายุเฮอริเคนเบริล เพิ่มระดับความรุนแรงแค่ข้ามคืน จากระดับ 3 เมื่อวานนี้ และเพิ่มเป็น 4 ก่อนที่ล่าสุดจะมีการแจ้งเตือน คือ ระดับ 5 ความเร็วลม 257 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จากภาพล่าสุดของประเทศหมู่เกาะแคริบเบียนจะเห็นว่ามีความเสียหายจากแรงลม คลื่นซัดเข้าฝั่ง โดยทิศทางพายุ คาดว่าจะถึง จาไมกา ในอีก 2-3 วันนี้

 

 

พายุเฮอริเคนเบริล

 

จากข้อมูล NOAA องค์การบริหารมหาสมุทรและชั้นบรรยากาศแห่งชาติสหรัฐ พายุเฮอริเคนเบริล เป็นพายุที่รุนแรงที่สุดตั้งแต่ปี 1851 ที่พัดผ่านภูมิภาค ทะเลแคริบเบียน หมู่เกาะเกรนาดีนส์ในทะเลแคริบเบียน มีความเร็วลมสูงสุดต่อเนื่อง 150 ไมล์ต่อชั่วโมง พายุลูกนี้ทำให้ไฟฟ้าดับ ถนนถูกน้ำท่วมบางส่วนของเกรนาดีนส์ เกรเนดา บาร์เบโดส และ โตเบโก

 

 

 

ข้อมูล-ภาพ : World Forum ข่าวสารต่างประเทศ / ห้อง 61 อัศวินภัย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ