ข่าว

ตำรวจสากลออกหมายแดง จับ ฮวางฮานา เซเลปเกาหลี อดีตคู่หมั้น ไอดอลวงดัง หนีคดี

ฮวางฮานา HWANG HANA หลานเจ้าของบริษัทยักษ์เกาหลี อดีตคู่หมั้น พัคยูชอน ไอดอล วง JYJ และ ดงบังชินกิ ตำรวจอินเตอร์ ออกหมายแดง จับ หนีคดียาเสพติด กบดานไทย

ฮวางฮานา (HWANG HANA) หญิงชาวเกาหลีใต้ ถูกหมายจับแดง จากตำรวจสากล ติดตามตัวคดียาเสพติด โดนวันที่ 4 ก.ค. 2567 มีรายงานว่า พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. ได้สั่งการให้ ชุดสืบสวนของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองทุกกองบังคับการ ตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดแล้วเร่งติดตาม ฮวางฮานา (HWANG HANA) เซเลปเกาหลี ภายหลังจากที่ตำรวจสากลได้ออกหมายแดง จับกุม ฮวางฮานาหนีคดียาเสพติด เข้ามาอยู่ในประเทศไทย 

 

จากการตรวจสอบของชุดสืบสวน พบว่า ฮวางฮานา เดินทางเข้าราชอาณาจักรไทย ของสายการบินเวียดนามแอร์ไลน์ ด้วยเที่ยวบินที่ VN 629 โดยเดินทางจากประเทศเวียดนาม (ดานัง) มายังสนามบินดอนเมือง เมื่อวันที่ 13 มี.ค.67

 

ภายหลังจากที่เดินทางเข้ามา ฮวางฮานา ได้แจ้งว่า หนังสือเดินทางของคุณสูญหาย หรือถูกขโมยไป และเธอเป็นผู้ดำเนินการแจ้งเรื่องด้วยตัวเอง และขอทำหนังสือเดินทางเล่มใหม่ที่สถานทูตเกาหลีใต้ประจำประเทศไทย ลงในบันทึกในระบบตรวจคนเข้าเมือง เมื่อวันที่ 3 เม.ย.67 

 

ฮวางฮานา

ข้อมูลจากระบบ แจ้งว่า ฮวางฮานา มีหมายสีน้ำเงินของตำรวจสากล หรือ องค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศ (Interpol) แจ้งเตือนว่าเป็นบุคคลต้องสงสัยและให้แจ้งข้อมูลให้กับประเทศผู้ร้องขอหมายน้ำเงิน ก่อนที่ล่าสุดจะมีรายงานการออกหมายแดงจาก อินเตอร์โพล จับ ฮวางฮานา

 

ฮวางฮานา อยู่ในราชอาณาจักรไทยเกินกำหนดที่ได้รับอนุญาต หรือ Overstay ซึ่งหากตำรวจพบตัวต้องถูกจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายไทย และจะต้องประสานเจ้าหน้าที่สถานทูตประจำเกาหลีใต้ประจำประเทศไทยว่าพบตัว ฮวางฮานา แล้ว

 

ฮวางฮานา

 

 

 

ประวัติคดี ฮวางฮานา ผู้ต้องหา คดียาเสพติด เกาหลีใต้ 

 

ฮวางฮานา อายุ 31 ปี เป็นอดีตคู่หมั้นของ พัคยูชอน ไอดอล วง JYJ และ ดงบังชินกิ และยังเป็นหลานสาวของเดียวของผู้ก่อตั้ง Namyang Dairy Product หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตนมที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ โดย ฮวางฮานา มีส่วนพัวพันกับ คดียาเสพติด ทั้งเสพและขาย

 

  • ฮวางฮานา เคยถูกจับและดำเนินคดีเมื่อ เม.ย. 2562 ซึ่งเธอถูกจับกุมที่ โรงพยาบาล Bundang Seoul National University 

 

  • ฮวางฮานา คือหญิงสาวอีกหนึ่งคนที่ใช้เส้นสายทำให้รอดพ้นจากความผิด เพราะเธอมีสถานะเป็นหลานสาวคนเดียว ของผู้ก่อตั้งบริษัทยักษ์ใหญ่ในเกาหลีอย่าง Namyang Dairy Products และเธอเองยังสนิทสนมกับผู้บริหารคลับ Burning Sun ตามรายงานของ MBC เมื่อวันที่ 2 เม.ย. 2562

 

  • ฮวางฮานา มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีของ นักบาสเก็ตบอลชื่อดัง โฮอุง ถูกอดีตแฟนสาวข่มขู่จะแบล็คเมลเพื่อรีดเงิน พร้อมกับจะแฉเรื่องชีวิตส่วนตัว หลังจากเคยตั้งครรภ์ด้วยกันถึง 3 ครั้งก่อนจะทำแท้งไป 2 รอบ โดยฝ่ายชายบอกเลิกเพราะเริ่มถูกคุกคามและการใช้ชีวิตที่ต่างกัน

 

  • โดยอดีตแฟนสาวรายนี้ออกมาเปิดเผยว่า ฮวางฮานา เป็นผู้ที่แนะนำเธอให้รู้จักกับยาเสพติด โดยเธอบอกว่า เธอมีบางอย่างที่จะช่วยให้ฉันรู้สึกดี พร้อมถามว่าฉันต้องการที่จะลองไหม จากนั้นเธอก็ฉีดบางอย่างเข้าที่แขน โดยเธอบอกว่ามันจะดีมาก ๆ  แต่จู่ๆ ฉันก็อาเจียนหลังจากที่เริ่มมึนหัว แล้วพอฉันรู้สึกตัว ฉันเห็นเข็มอยู่รอบตัวเต็มไปหมด อดีตแฟนสาวนักบาสฯ กล่าว 

 

  • เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2567 มีรายงานว่า อินเตอร์โพล ออกหมายน้ำเงินเพื่อจับกุม ฮวางฮานา ที่กำลังหนีกบดานอยู่ในประเทศไทย ขณะเดียวกัน ฮวางฮานา ก็ได้ลบบัญชีโซเชียลมีเดียของเธอทั้งหมด และใช้ชีวิตแบบหลบซ่อน หลังเธอตกเป็นผู้ต้องสงสัยมีส่วนเกี่ยวข้องกับ อีซอนคยุน ที่ฆ่าตัวตาย โดยมีการคาดกันว่า ฮวางฮานา น่าจะเป็นผู้แนะนำให้เขารู้จักกับยาเสพติด พร้อมกับแนะนำแหล่งยาเสพติดในสถานบันเทิงและย่านที่อยู่อาศัย และในย่านกังนัม กรุงโซล

 

  • ล่าสุด สำนักข่าว k-gen รายงานว่า อินเตอร์โพล ออกประกาศหมายแดง ในการ จับกุม ฮวางฮานา เพื่อติดตามจับกุมและส่งตัวกลับประเทศเกาหลีใต้ โดยมีพิกัดล่าสุดของ ฮวาง ฮานา ว่า กบดานอยู่ที่ประเทศไทย 

 

ฮวางฮานา

ข่าวที่น่าสนใจ