ข่าว

โดนเข้าให้ คีอานู รีฟส์ ตัวปลอม หลอกเงิน 2 สาวใหญ่ 27.6 ล้าน อ้างลงทุนสร้างหนัง

สองสาวแทบไม่อยากเชื่อ หลังถูก คีอานู รีฟส์ ตัวปลอม หลอกเงินรวมกว่า 27.6 ล้าน อ้างใช้ลงทุนสร้างหนัง เผย รู้จักกันผ่านโลกโซเชียล

20 มิ.ย. 2567 UNILAD สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานกรณีหญิงชาวสเปนถูกมิจฉาชีพ ปลอมตัวเป็น คีอานู รีฟส์ หลอกโอนเงินเป็นจำนวนมากถึง 750,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 27.5 ล้านบาท โดยอ้างว่าจะนำเงินของเธอไปลงทุนสร้างหนัง

 

ผู้เสียหายรายดังกล่าวชื่อว่า โคลเอ้ ซึ่งได้เล่าเรื่องราวสุดช้ำใจของเธอผ่านรายการโทรทัศน์ของสเปน ถึงพฤติกรรมของ คีอานู รีฟส์ ตัวปลอม ว่า ได้เริ่มเข้ามาผ่านการตอบกลับข้อความของเธอในโพสต์หนึ่งบนโลกออนไลน์ จากนั้น คีอานู รีฟส์ ตัวปลอม เริ่มทักเข้ามาพูดคุย แลกเปลี่ยนเรื่องราวในชีวิตทุกวันรวมถึงพูดคุยถึงหัวข้อเรื่องดนตรีร็อค หรือ รถมอเตอร์ไซค์

 

โคลเอ้ ยืนยันว่าการพูดคุยของเธอกับ คีอานู รีฟส์ ตัวปลอม จะสนทนาผ่านภาษาอังกฤษ โดยเสียงที่ใช้พูดคุยกันเธอเชื่อว่ามิจฉาชีพใช้โปรแกรม AI ในการเลียนแบบเสียงของ คีอานู รีฟส์ ตัวจริง
 

คีอานู รีฟส์ ตัวปลอม เริ่มขอความช่วยเหลือจาก โคลเอ้ เรื่องทางการเงิน พร้อมทั้งบอกกับเธอว่าอยากให้เธอเดินทางไปหาเขาด้วยเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว ซึ่งจะต้องใช้เงินสูงถึง 60,000 ยูโร (ประมาณ 2.4 ล้านบาท)

 

จากนั้นเขายังได้ขอยืมเงินเพิ่มอีก 5,000 ยูโร (ประมาณ 200,000 บาท) อ้างว่าจะนำไปซื้อคอมพิวเตอร์ที่ทำให้เขาเขียนบทภาพยนตร์ John Wick 5 เท่านั้นไม่พอเขายังยืมเงินไปลงทุนในบิทคอยน์ โดยรวมแล้วเธอโอนเงินไปให้ คีอานู รีฟส์ ตัวปลอม 16 ครั้ง คิดเป็นความเสียหายกว่า 750,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 27.5 ล้านบาท) ภายหลังเธอเริ่มเอะใจ จึงทวงเงินก้อนโตที่เขายืมเธอไป แต่ปรากฏว่ามิจฉาชีพรายนี้ก็ไม่ได้มีการตอบกลับมา เธอจึงตระหนักได้ว่า เธอนั้นถูกหลอกเข้าให้แล้ว

 

 

นอกจาก โคลเอ้ แล้ว ยังพบว่า เมื่อช่วงต้นปี 2565 มีหญิงสูงอายุวัย 65 ปี จากรัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา ถูกคลอานู รีฟส์ ตัวปลอม หลอกเอาเงินจากเธอด้วยเช่นเดียวกัน 

 

"เราเข้ากันได้ดีมาก" หญิงวัย 65 ปี รายนี้กล่าว "เราคุยกันทุกเรื่องตั้งแต่กินอาหารเช้าไปจนถึงมีเซ็กซ์ตอนอาบน้ำ" จากนั้น เขาได้ขอยืมเงินเธอจำนวน 5,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 183,000 บาท) ซึ่งเธอก็ยังไม่ยอมเชื่อว่าโดนหลอก จนกว่า คีอานู รีฟส์ ตัวจริงจะเดินเข้ามาประตูมาบอกเธอว่าเขาไม่ได้ทำเช่นนั้น 

 

อย่างไรก็ตาม ตัวแทนของ คีอานู รีฟส์ (ตัวจริง) นักแสดงชื่อดังฮอลลีวูด ยืนยันว่า เขาไม่มีบัญชี โซเชียลมีเดียแม้แต่บัญชีเดียว
 

ข่าวที่น่าสนใจ