ข่าว

Apple เตรียมจัดงานเปิดตัว iPhone 16, Apple Watch 10 กันยายน

สื่อต่างประเทศ เผย Apple เตรียมจัดงานเปิดตัว iPhone 16, Apple Watch และ AirPods วันที่ 10 ก.ย. คาดพร้อมวางขายที่ร้าน 20 ก.ย.

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานอ้างแหล่งข่าวที่เกี่ยวข้องว่า บริษัทแอปเปิล อิงค์ กำลังวางแผนเตรียมจัดงานเปิดตัวสินค้าอย่างยิ่งใหญ่ที่สุดในวันอังคารที่ 10 ก.ย.นี้ เพื่อเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ "iPhone 16" พร้อมกับ Apple Watches และ Airpods 

 

แหล่งข่าวระบุว่า แม้จะยังไม่มีการเปิดเผยช่วงเวลาที่แน่ชัดออกมา แต่บริษัทก็กำลังเตรียมการสำหรับงานในวันนั้นแล้ว โดยหลังจากที่เปิดตัวแล้วคาดว่าจะสามารถวางจำหน่ายไอโฟนรุ่นใหม่ได้ในวันที่ 20 ก.ย. ซึ่งเป็นวิธีแบบเดียวกับการเปิดตัวสินค้าใหม่ของแอปเปิ้ลในช่วงหลายปีมานี้

 

อย่างไรก็ตาม ตัวแทนบริษัทแอปเปิ้ลในคัปเปอร์ติโน รัฐแคลิฟอร์เนีย ยังปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้

 

การเปิดตัวครั้งนี้นับเป็นเรื่องที่สำคัญมากสำหรับแอปเปิ้ล ซึ่งประสบปัญหายอดขายสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์สวมใส่ที่ซบเซาลงในช่วง 2-3 ไตรมาสที่ผ่านมา การเปิดตัว iPhone 16 รุ่นใหม่ในวันที่ 20 ก.ย. หมายความว่ารายได้ของยอดขายสินค้าใหม่นี้ส่วนหนึ่งจะถูกบันทึกในงบไตรมาสปัจจุบัน หรือไตรมาส 4 ปีงบประมาณของแอปเปิ้ล ซึ่งบริษัทคาดว่ายอดขายจะเติบโตขึ้นประมาณ 5% จากปีก่อน

 

อย่างไรก็ดี คาดว่ายอดขายส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นในไตรมาสถัดไป ซึ่งตรงกับช่วงเทศกาลสำคัญๆ ทั้งมหกรรมชอปปิ้ง Black Friday และวันหยุดคริสต์มาสกับปีใหม่ ซึ่งถือเป็นฤดูกาลช้อปปิ้งที่สำคัญที่สุดแห่งปี ทำให้นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่ารายได้จะเพิ่มขึ้น 7% แตะ 1.284 แสนล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาดังกล่าว

 

ก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่วัน บลูมเบิร์กเพิ่งรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า แอปเปิ้ลเตรียมผลิต iPhone 16 รุ่น Pro และ Pro Max ในประเทศ "อินเดีย" ด้วยในปีนี้ 

 

แหล่งข่าวระบุว่า พันธมิตรรายสำคัญของแอปเปิ้ลอย่างฟ็อกซ์คอนน์ เทคโนโลยี กรุ๊ป จะเริ่มประกอบ iPhone ล็อตใหม่ เมื่อเปิดตัวทั่วโลกในฤดูใบไม้ร่วงนี้ โดยบริษัท ได้เริ่มอบรมพนักงานหลายพันชีวิตที่โรงงานในรัฐทมิฬนาฑูของอินเดียแล้ว เนื่องจากต้องการเร่งการผลิตโทรศัพท์มือถือ iPhone 16 Pro และ Pro Max ให้ทันงานเปิดตัว

 

ข้อมูลจาก / กรุงเทพธุรกิจ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม