ข่าว

ส่งทนายเสือ ยื่นหนังสือสอบถาม พศ. 2 คำถาม ไขข้อสงสัยปมบอดี้การ์ด ทนายธรรมราช

ไร้เงาครอบครัว 'เชื่อมจิต' ส่ง 'ทนายเสือ' ยื่นหนังสือสอบถาม พศ. 2 คำถาม? ไขข้อสงสัยปมบอดี้การ์ด 'ทนายธรรมราช'

5 มิ.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ นายสิทธิชัย ทองศรี หรือ ทนายเสือ ได้รับมอบอำนาจจาก "ทนายธรรมราช" ให้นำหนังสือมายื่นต่อเจ้าพนักงานกรณีหลังจากที่ เด็กชายเชื่อมจิต ที่ได้มีการถูกแจ้งความกล่าวโทษไว้ที่ สน.ทองหล่อ และเป็นประเด็นดังในสื่อต่างๆ ที่ทั้งทนายความ พิธีกร อินฟลูเอ็นเซอร์ ต่างให้รวมตัวกันในการติดตามเรื่องดังกล่าว

 

ส่งทนายเสือ ยื่นหนังสือสอบถาม พศ. 2 คำถาม ไขข้อสงสัยปมบอดี้การ์ด ทนายธรรมราช

 

โดยมีกระแสก่อนหน้าว่า "เด็กชายเชื่อมจิต " และครอบครัวจะเดินทางมายื่นหนังสือด้วยตัวเอง แต่เมื่อถึงเวลาได้มีการส่งตัวแทนเป็นทนายความที่รับมอบอำนาจมาทำการแทน ท่ามกลางสื่อมวลชนที่เกาะติดสถานการณ์ดังกล่าว ที่หน้าสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ

ทนายเสือ กล่าวหลังยื่นหนังสือให้กับสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติว่า วันนี้ได้รับหน้าที่ยื่นหนังสือเพื่อสอบถามไปยัง "สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ" 2 เรื่อง คือ คำว่าลัทธิ แปลว่าอะไร และคำว่า กลุ่มลัทธิเชื่อมจิต หมายถึงใคร โดยรับมอบหน้าที่จากทนายธรรมราช มาทำหน้าที่เท่านั้น ส่วนการที่ "ทนายธรรมราช" ไม่ได้มาด้วยตัวเองเพราะมีภารกิจที่ศาลจังหวัดเชียงราย และเพิ่งขึ้นเครื่องไปเมื่อเช้านี้ ส่วนพ่อกับแม่ เด็กชายเชื่อมจิต ก็มีภารกิจกลับจังหวัดสุราษฎรณ์ธานี เช่นกัน

ส่งทนายเสือ ยื่นหนังสือสอบถาม พศ. 2 คำถาม ไขข้อสงสัยปมบอดี้การ์ด ทนายธรรมราช

 

 

ทนายเสือ กล่าวว่า วันนี้ไม่ได้มีการกังวลใดๆ ซึ่งตอนแรก แม่น้องก็จะเดินทางมาเองแต่ต้องเดินทางกลับจังหวัดสุราษฎร์ธานีน่าจะกลับไปแล้ว ส่วนการยื่นหนังสือก็น่าจะมีหน่วยงานอื่นอีก โดยคำตอบวันนี้ก็ต้องรอทางเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และหน่วยงานต่างๆ คำตอบก็น่าจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ ขึ้นกับหน่วยงานนั้น ส่วนกรณีที่จะมีการฟ้องร้องสื่อที่มีการนำภาพของ เด็กชายเชื่อมจิต ไปเผยแพร่นั้น ต้องไปถามทางทนายธรรมราชและครอบครัว เพราะไม่ได้อยู่ในส่วนนั้น

และบรรยากาศในการพบกับพระพยอมเมื่อวาน บรรยายกาศดีแต่นตนเองไม่ได้เข้าไป เพียงแต่ตามไปด้วยรถอีกคัน

 

"ส่วนการให้สัมภาษณ์ อาจจะมีการงดให้การสัมภาษณ์เพราะอาจจะมีประเด็นทางกฎหมาย ส่วนมีกระแสว่าผมเป็นบอร์ดี้การ์ดของทนายธรรมราช นั้นผมไม่ได้เป็นบอร์ดี้การ์ด แต่เป็นทนายความในทีม และอยู่มานานหลายปีแล้ว ซึ่งคนในวงการทนายจะเรียกว่า ทนายเสือ หัวใจสิงห์" นายสิทธิชัย ทองศรี (ทนายเสือ) กล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ