ข่าว

พริบตาเดียว พายุฝนพังงานส่งเสริมท่องเที่ยวชุมชนราบ

พายุฝนกระหน่ำระยอง พริบตาเดียวพัง "งานกระตุ้นเศรษฐกิจส่งเสริมท่องเที่ยวชุมชน" ยับ เต็นท์ปลิว ต้นโพธิ์โค่น

ต้นโพธิ์หักโค่น

25 ก.ค.2567 เวลา 16.00 น. ที่หัวแหลมปากคลองแกลง อ.เมือง จ. ระยอง เทศบาลตำบลแกลงกระเฉดเตรียมจัด งานกระตุ้นเศรษฐกิจส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 26 - 27 ก.ค.2567 นี้

 

โดยเมื่อเวลา 15.00 น. เกิดเหตุ พายุฝน ตกลมแรง พัดเอาเต็นท์ที่จัดเตรียมเอาไว้ในงาน ล้มระเนระนาดราบเป็นหน้ากลอง เหลือแต่โครงเต็นท์ให้ดูต่างหน้า

น.ส.รัชพร โหรี แม่ค้าขายขนมเบื้องในงาน เล่าว่า ตั้งร้านแล้วเตรียมจะเปิดร้าน ระหว่างนั้นลมพัดมาทีเดียว หอบข้าวของไปหมดเลย ตนรีบวิ่งหนีออกมาแทบไม่ทัน

 

ด้าน นายสุทิน เวชสัมฤทธิ์ อายุ 54 ปี เลขาฯนายกเทศมนตรีตำบลแกลงกระเฉด  เล่าว่า ลมมาทีเดียวเต็นท์หงายท้องไปหมดเลย งานพังเสียหายไปหมด ค่าเสียหายประเมินค่าไม่ได้ ทางเทศบาลจัดงานนี้เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับพ่อค้าแม่ค้ามีรายได้ แต่พอมาเจอ พายุฝน เข้า เล่นเอาสถานที่ที่เตรียมจัดงานพังไปหมด

 

ขณะเดียวกันที่ บริเวณหมู่ 2 ต.สำนักทอง อ.เมือง ระยอง มีลมพัดแรงเช่นกัน ทำให้ต้นโพธิ์หักล้มทับหลังคาห้องน้ำของอนามัยได้รับความเสียหาย

 

อย่างไรก็ตามสิ่งที่เกิดขึ้นทำเอาทุกคนต่างตกใจ ที่ลมมาแวบเดียว ทำเอาทั้งงาน พัง เสียหาย และต้นไม้หักโค่นล้มระเนระนาด สร้างความตื่นตกใจให้กับพ่อค้าแม่ค้า และประชาชน

สภาพความเสียหาย

ข่าวยอดนิยม