ข่าว

อ่วม 50 หลังคาเรือน อ่างทองระดมเครื่องสูบน้ำ รับมือน้ำเหนือ

อ่วม 50 หลังคาเรือน อ่างทองระดมเครื่องสูบน้ำ รับมือน้ำเหนือ ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยาพร่องน้ำสู่ท้ายเขื่อนต่อเนื่อง

1 ส.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ.อ่างทอง เร่งระดมเครื่องสูบน้ำ เตรียมพร้อมรับมือน้ำเหนือ ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยาพร่องน้ำสู่ท้ายเขื่อนต่อเนื่อง จนท.นำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ของเทศบาลเมืองอ่างทอง ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานโยธาธิการ และผังเมืองจังหวัดอ่างทอง ถูกนำมาติดตั้งไว้บริเวณริมเขื่อนเรียงหิน แม่น้ำเจ้าพระยา

 

 

อ่วม 50 หลังคาเรือน อ่างทองระดมเครื่องสูบน้ำ รับมือน้ำเหนือ

 

 

ทั้งฝั่งตะวันออกซึ่งเป็นที่ตั้งของศูนย์ราชการ และฝั่งตะวันตกที่เป็นพื้นที่เศรษฐกิจ รวมถึงเตรียมพร้อมนำแท่งแบริเออร์ขนาดใหญ่ ปิดตามจุดเสี่ยงตลอดแนวระทางกว่า 2 กม. เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับน้ำเหนือที่เพิ่มสูงอย่างต่อเนื่อง ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา จนทำให้ระดับน้ำสูงกว่าท่อระบายน้ำ จนต้องปิดไม่ให้เอ่อเข้าท่อและวางแผนใช้เครื่องสูบน้ำในการระบายน้ำในชุมชนลงเจ้าพระยาแทน

 

อ่วม 50 หลังคาเรือน อ่างทองระดมเครื่องสูบน้ำ รับมือน้ำเหนือ

โดยเป็นแผนป้องกันน้ำท่วมพื้นที่เศรษฐกิจ และศูนย์ราชการที่ทางเทศบาลเมืองอ่างทองเตรียมพร้อมไว้ในช่วงฤดูน้ำหลากปี 67 นี้ ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยา ยังคงเพิ่มการระบายน้ำลงสู้ท้ายเขื่อน ล่าสุดระบายน้ำอยู่ที่ 1,399 ลบ.เมตร/วินาที เพิ่มขึ้น 50 ลบ.เมตร/วินาที ทำให้ระดับน้ำที่สถานีชลมาตร C7A หน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทองเพิ่มสูงขึ้น อยู่ที่ 5.83เมตร/รทก

 

เพิ่มจากเมื่อวาน 13 ซม. โดยทางจังหวัดอ่างทอง ประกาศเตือนให้พื้นที่ 3 อำเภอ ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา คือ อ.ไชโย อ.เมือง อ.ป่าโมก และแม่น้ำน้อย คือ อ.โพธิ์ทอง อ.วิเศษชัยชาญ ให้เตรียมพร้อมรับมือกับระดับน้ำที่เพิ่มสูง และขนย้ายสิ่งของขึ้นไปไว้ในที่ปลอดภัย รวมถึงติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เบื้องต้นมีประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในพื้นที่ ต.บางจัก อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง แล้วกว่า 50 หลังคาเรือน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม