ข่าว

ฝนถล่มหนัก 2 ชม. ถนนในเขตเทศบาลนครราชสีมา ท่วมเอ่อรอระบาย

ฝนถล่มนานร่วม 2 ชั่วโมง เทศบาลนครราชสีมา น้ำท่วมสูงรอการระบาย นักเรียน ชาวบ้าน ลุยน้ำกลับบ้านอย่างทุลักทุเล

นักเรียนลุยน้ำกลับบ้าน

3 ก.ย. 2567 เวลา 14.00 น. เกิดร่องมรสุมพาดผ่านพื้นที่ตัวเมืองนครราชสีมา เป็นเหตุให้ฝนตกนานร่วม 2 ชั่วโมง ส่งผลให้มวลน้ำฝนระบายไม่ทัน ไหลท่วมพื้นผิวจราจร และบางพื้นที่ไหลทะลักเข้าร้านค้าและบ้านพักสร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน รวมทั้งการสัญจรของรถยนต์ขนาดเล็กและรถจักรยานยนต์ เนื่องจากเป็นช่วงเวลาเร่งด่วน หลังโรงเรียนและสถานที่ทำงานเลิก

 

ผู้ปกครองต้องลุยน้ำออกไปรับบุตรหลานตามสถานศึกษาอย่างทุลักทุเล ในพื้นที่เขตเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา ถนนจอมพล ทางเข้าตลาดไนท์บาซ่าร์วัดบูรพ์ ถึง หน้าโรงเรียนเทศบาล 1 (บูรพาวิทยากร) ทางหลวงหมายเลข (ทล.) 2 ถนนมิตรภาพ หน้าตลาดเซฟวัน ตลาดกลางคืนใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

น้ำท่วมเขตเทศบาลนครราชสีมา โดยมี เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงนครราชสีมา ที่ 2 พนักงานตลาดเซฟวัน และอาสาสมัครกู้ภัยฮุก 31 โคราช สนธิกำลังอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและนำเศษขยะ วัชพืชที่ขวางทางระบายน้ำออก เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนในการสัญจรผ่าน ถนนราชดำเนิน ทางเข้ากองทัพภาคที่ 2 ค่ายสุรนารี และหน้าจวน ผวจ.นครราชสีมา เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ

 

น้ำท่วมนครราชสีมา

น้ำฝนที่ระบายมาทางทิศตะวันตกไหลท่วมบนพื้นผิวถนนความสูงเฉลี่ย 20-30 เซนติเมตร ความยาวกว่า 100 เมตร ถ.ศิรินคร จากทางเข้าสืบศิริ 49 ถึงทางแยกปึงหงี่เชียง ใต้ทางต่างระดับสามแยกปักธงชัย ทล.224 ถ.ราชสีมา-โชคชัย ทางแยกหัวทะเล ล่าสุดฝนตกเบาขึ้น ทำให้สถานการณ์น้ำรอการระบายเริ่มดีขึ้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม