ข่าว

ขอจบทุกดราม่า "ลูกสาว" บอก พ่อ เสียชีวิตแล้ว หลังพากลับไปที่โรงพยาบาล

เศร้า "ลูกสาว" บอก พ่อ เสียชีวิตแล้ว หลังพากลับไปที่โรงพยาบาล ขอจบทุกดราม่า พาพ่อนอนรอความตายที่ศาลาตั้งสวดศพ

จากเหตุการณ์ที่มี "ลูกสาว" พา พ่อ อายุ 63 ปี มานอนรอความตายภายใน ศาลาตั้งสวดศพ ภายใน วัดโคกสมานคุณ (พระอารามหลวง) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา วานนี้ หลังจากที่พ่อประสบอุบัติหตุขับรถจักรยานยนต์ชนกับคู่กรณี จนต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลมาเกือบ 6 เดือน จนหมดทางรักษาและญาติขอยุติการรักษาให้แพทย์ถอดเครื่องช่วยหายใจและพาออกจากโรงพยาบาลหาดใหญ่ แต่ทางเจ้าของบ้านเช่าไม่อยากให้พากลับไปตายที่บ้านเช่า จึงต้องพามาอยู่ที่วัดแทน เพราะไม่รู้ว่าจะพาไปอยู่ที่ไหนเพราะไม่มีญาติพี่น้อง กลายเป็นภาพที่น่าเวทนาและหดหู่ใจกับผู้ที่พบเห็น เพราะคนยังไม่ตายแต่ต้องมานอนรอความตายภายในศาลาตั้งศพในวัด 

 

 

 

โดยวานนี้ (13 มิ.ย. 2567) นายณรงค์พร ณ พัทลุง หรือปลัดแป้น อดีตนายอำเภอหาดใหญ่และอดีตปลัดจังหวัดสงขลามาพบและช่วยเหลือโดยประสานให้โรงพยาบาลหาดใหญ่มารับกลับไปอยู่ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ก่อนจนกว่าจะเสียชีวิต

 

ล่าสุดในวันนี้ (14 มิ.ย. 2567) มีรายงานว่า นายยง หรือ ลุงยง ได้ เสียชีวิต แล้วเมื่อช่วงตี 3 เมื่อคืนนี้ หลังจากที่ทางโรงพยาบาลหาดใหญ่รับกลับไปดูแลจนถึงลมหายใจสุดท้ายของชีวิต และญาติได้นำร่างของลุงยง ออกจากโรงพยาบาลหาดใหญ่มาตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่ วัดโคกสมานคุณ อ.หาดใหญ่ เมื่อช่วง 9.30 น. วันนี้และมีพิธีรดน้ำศพในเวลา 11.00 น. โดยญาติจะสวดบำเพ็ญศลศพเพียง 1 คืนและจะทำพิธีมาปณกิจในวันพรุ่งนี้เลย เนื่องจากไม่มีญาติมีพี่น้องและไม่ต้องการให้เป็นภาระใคร 

 

 

ด้าน ลูกสาว ของลุงยง บอกว่าพ่อเสียชีวิตเมื่อช่วงดี 3 เมื่อคืนนี้ หลังจากที่ถูกส่งกลับไปอยู่ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ และขอจบเรื่องทุกอย่างที่เป็นประเด็นดราม่าทุกเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้หลังจากที่นำร่างพ่อมาตั้งไว้ในศาลาสวดศพเพื่อนอนรอความตาย ทั้งเรื่องเจ้าของบ้านเช่าที่ไม่ยอมให้พาพ่อกลับไปตาย หรือว่าเรื่องอื่นๆ ที่สังคมตั้งคำถามและอาจจะไปกระทบกับหลายฝ่าย เพราะว่าเรื่องทุกอย่างที่กิดขึ้นเป็นการตัดสินใจของญาติเองไม่เกี่ยวกับบุคคลอื่น โดยหลังจากเผาศพพ่อแล้วก็จะนำกระดูกกลับไปบ้านเกิดพ่อที่ จ.หนองคาย และขอขอบคุณทุกคนทุกฝ่ายที่ให้การช่วยเหลือครอบครัวตน 

 

ด้าน นายณรงค์พร ณ พัทลุง หรือ ปลัดแป้น กล่าวว่า เมื่อวานนี้ตอนที่มาพบสงสารมากเพราะว่าลุงยังไม่เสียชีวิต ยังกระพริบตาและยกขาได้ จะมาตั้งไว้ที่ศาลาตั้งศพแบบนี้ไม่ได้ และญาติก็ลำบากไม่มีเงินเลยเพราะว่าต้องดูแลลุงตอนที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมาหลายเดือนแทบจะไม่ได้ทำงาน ใครมาเห็นแล้วไม่สบายใจก็เลยต้องช่วยเหลือ เพราะปล่อยให้นอนรอความตายอยู่ในศาลาตั้งศพไม่ได้ จึงประสานงานให้ทางโรงพยาบาลหาดใหญ่มารับตัวกลับไปดูแลจนกระทั่งเสียชีวิต นายณรงค์พร กล่าวว่า ในวันนี้ก็จะช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายการบำเพ็ญกุศลศพให้กับลุงยงทั้งหมด ซึ่งญาติบอกว่าจะสวดคืนเดียวแล้วเผาเลย

 

 

โดย : สิทธิชัย ชูโตชนะ

 

ข่าวยอดนิยม