ข่าว

บรรยากาศคึกคัก เลือก สว. ระดับประเทศ วันชี้ชะตา หา 200 สว. บางกลุ่มชุดคลุมธีม

ผู้สมัคร สว. รอเลือก สว. ระดับประเทศตั้งแต่เช้าตรู่ จับตาบางกลุ่มแต่งตัวคล้ายกัน ขณะ ตร.ภาค 1 วางกำลังเรียบร้อย พร้อมชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว

26 มิ.ย. 2567 วัน เลือกตั้ง สว. ระดับประเทศ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่อิมแพ็คฟอรั่ม เมืองทองธานี ตั้งแต่ช่วงเวลาก่อนกาารายงานตัว บรรดาผู้สมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ทยอยเดินทางมาถึงที่อิมแพ็คฟอรั่ม เมืองทองธานี เรียบร้อยแล้ว เพื่อเข้าสู่กระบวนการคัดเลือก สว.ระดับประเทศในรอบสุดท้าย บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ส่วนใหญ่มาก่อนเวลา เนื่องจากแต่ละคนกังวลเรื่องรถติด บางคนมารอตั้งแต่ 05.00 น. 

 

เมื่อมาถึงแล้วได้รออยู่ที่หน้าประตู และบางส่วนได้อยู่ในห้องรับรองผู้สมัคร โดยห้องรับรองจะให้ผู้สมัครรอได้ถึงเวลาแสดงตนเวลา 08.00 น. จากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการเลือกต่อไป

 

ทั้งนี้ กลุ่มคนที่เข้ามาส่วนใหญ่ ไม่ค่อยมีคนมีชื่อเสียง เนื่องจากตกรอบระดับจังหวัดกันไปแล้ว เป็นที่สังเกตว่าผู้สมัครหลายคนนั่งรอกันเป็นกลุ่ม แต่งตัวคล้ายกัน เช่น ใส่สูทลำลอง มีเสื้อเหลืองด้านใน ในขณะผู้สมัครกลุ่มชาติพันธุ์ก็ใส่สวมเสื้อพื้นเมือง

 

บรรยากาศคึกคัก เลือก สว. ระดับประเทศ วันชี้ชะตา หา 200 สว. บางกลุ่มชุดคลุมธีม



สำหรับบุคคลที่ทยอยเข้ามารายงานตัว อาทิ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์,นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล, พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล, พันตำรวจเอก อรรถวิทย์ สายสืบ, รศ.นันทนา นันทวโรภาส, นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ, นายษิทธา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม, นายฐานุพงศ์ ศักดิ์ธนาวัฒน์ หรือ กล้วยเชิญยิ้ม, นางอังคณา นีละไพจิตร และ นางพรพิศ เพชรเจริญ ขณะที่ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. เดินทางมาถึงสถานที่เลือก สว.ตั้งแต่ 7:20 น.

 

ขณะที่ตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อขอกำลัง ตร. ดูแลความเรียบร้อยโดยรอบสถานที่เลือก สว. โดยเบื้องต้นสนับสนุนกำลังในการดูแลพื้นที่โดยรอบประมาณ 135 นาย ซึ่งขณะนี้ได้มีการเตรียมการไว้เรียบร้อยแล้วและพร้อมปฎิบัติหน้าที่ พร้อมกันนี้มีการจัดชุดเคลื่อนที่เร็วในออกการออกตรวจพื้นที่โดยรอบด้วย 

 

ส่วนการดูแลด้านจราจร มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดูแล โดยเตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว ซึ่งทางเข้า-ออก อิมแพ็คฟอรั่ม มีทั้งหมด 8 จุด มีที่จอดรถ 13,000 คัน    อย่างไรก็ตามเชื่อว่าจะไม่มีปัญหา เพราะเตรียมการป้องกันไว้แล้ว

 

บรรยากาศคึกคัก เลือก สว. ระดับประเทศ วันชี้ชะตา หา 200 สว. บางกลุ่มชุดคลุมธีม

 

 

 

สำหรับขั้นตอน วิธีการเลือกตั้ง สว . ระดับประเทศ มีดังนี้

 

ผู้สมัครสว.ระดับประเทศ 2,995 คน (ข้อมูล ณวันที่ 25 มิ.ย.67)

 

  • รอบแรก เลือกได้ 10 คนในกลุ่มเดียวกัน ได้ 40 คนต่อกลุ่ม เข้ารอบไป 800 คน ตกรอบ 2,195 คน (เลือกตนเองและกลุ่มตนเอง)
  • รอบ 2 จะเลือกไขว้ได้ 5 คน ใน 4 สาย มี 200 คน (จับสลากแบ่งสาย เลือกตนเองและเลือกคนในกลุ่มตนเองไม่ได้ ต้องเลือกคนในกลุ่มอื่นในสายตนเอง )
  • คนที่ได้คะแนนสูงสุด 10 คน จาก 20 กลุ่มจะเป็น สว.200 คน 

 

หมายเหตุ ลำดับที่ 11-15 ของแต่ละกลุ่ม 20 กลุ่ม รวม 100 คน เป็นสำรอง

 

บรรยากาศคึกคัก เลือก สว. ระดับประเทศ วันชี้ชะตา หา 200 สว. บางกลุ่มชุดคลุมธีม

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ