ข่าว

"นายกฯ อิ๊งค์-เศรษฐา" เข้าตึกชินฯ 3 ตามสถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือ

"นายกฯ อิ๊งค์-เศรษฐา" เข้าตึก ชิน 3 ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือ หลังแม่น้ำยมเอ่ตลิ่ง พร้อมติดตามส่งมอบงานจากรัฐบาลชุดเก่า

บรรยากาศที่อาคารชินวัตร 3 ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีบรรดาทีมงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นำโดย นพ.พรหมมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงอาคารชินวัตร 3 ในช่วงเวลาประมาณ 9.00 น.

 

ก่อนที่ในเวลา 9.35 น. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาถึง พร้อมได้พูดคุยกับทีมงานบริเวณหน้าอาคารด้วยสีหน้าจริงจัง ซึ่งคาดว่าการหารือของนายกรัฐมนตรีจะพูดถึงสถานการณ์น้ำในพื้นที่ภาคเหนือ ที่ล่าสุดน้ำในแม่น้ำยม ได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่จังหวัดสุโขทัย 

 

เป็นที่น่าสังเกตว่าได้มีทีมงานของกระทรวงพาณิชย์ เดินทางมาที่อาคารชินวัตร 3 ด้วย เพื่อส่งมอบงานในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ และจะพูดคุยถึงเรื่องการส่งออกสินค้าของไทยไปยังต่างประเทศ และคาดการณ์ว่าจะมีกำชับในควบคุมดูแล สินค้าอุปโภค บริโภค ในพื้นที่น้ำท่วมภาคเหนือ 

 

\"นายกฯ อิ๊งค์-เศรษฐา\" เข้าตึกชินฯ 3 ตามสถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือ

โดยก่อนหน้านี้นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้กระทรวงพาณิชย์เฝ้าระวังไม่ให้ผู้ประกอบการกักตุนสินค้า และฉวยโอกาสขึ้นราคาในช่วงที่ประชาชนเดือดร้อน 

 

จากนั้นในเวลา 9.40 น. นายเศรษฐา ทวีสินอดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมายังอาคารชินวัตร 3 เพื่อที่จะพูดคุยถึงการส่งมอบงาน ให้กับ น.ส.แพทองธาร รับทราบด้วยเช่นกันก่อนที่จะได้คณะรัฐมนตรีชุดใหม่อย่างเป็นทางการ ซึ่งกำหนดการ น.ส.แพทองธาร ในวันนี้จะมีประชุมติดตามงานที่อาคารชินวัตร จนถึงช่วงเย็น 

 

\"นายกฯ อิ๊งค์-เศรษฐา\" เข้าตึกชินฯ 3 ตามสถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือ

 

อย่างไรก็ตามก็ยังคงต้องจับตาถึงตำแหน่งคณะรัฐมนตรีแพทองธาร 1 ที่ก่อนหน้านี้ พรรคร่วมรัฐบาลได้ส่งรายชื่อครบแล้ว แต่รายชื่อที่ส่งชื่อเกินกว่าตำแหน่งคณะรัฐมนตรีที่มี ซึ่งต้องจับตาว่ารายชื่อใดจะหลุดหรือจะได้นั่ง ตำแหน่งรัฐมนตรี บ้าง

ข่าวยอดนิยม