เด่นโซเชียล

'ไทย' งามหน้า ค่าเรียกแท็กซี่สนามบินแพงจุก ต่างชาติงงประเทศอื่นไม่เห็นมี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ไทย' งามหน้า ค่าบริการเรียกแท็กซี่ ออกจากสนามบินแพงจุก ต่างชาติงงที่อื่นไม่เห็นมี ขูดรีดกันตั้งแต่ประตูขาเข้าประเทศ

กลายเป็นดราม่าทันที หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาโพสต์เรื่องสุดน่าอายของ ไทย ที่ขูดรีดชาวต่างชาติตั้งแต่ก้าวเข้าประเทศไทย โดยเจ้าของโพสต์เผยว่าที่สนามบินคิดค่าบริการเรียกแท็กซี่แสนแพง ในโพสต์มีข้อความระบุว่า "ผมได้ยินพี่ผู้ควบคุมคิวแท็กซี่แจ้งอัตราค่าธรรมเนียมการเรียกรถแท็กซี่ ค่าบริการเรียกอยู่ที่ 90 บาท (ไม่แน่ใจว่าเป็นเฉพาะอาคารระหว่างประเทศไหม)

 

และมีค่ากระเป๋าลากเพิ่มใบละ 20 บาท ขนาดไซส์ที่สามารถขึ้นเครื่องได้ และแอบได้ยินนักศึกษาต่างชาติ ที่เดินทางมาด้วยกันมีคำถามว่า กระเป๋าที่ Carry on board น้ำหนักไม่เกิน 7 กิโลกรัม ขึ้นบนเคบินมายังฟรี แล้วทำไมมาขึ้นแท็กซี่ต้องเสียตังค์

 

 

คำถามที่สองที่ต่างชาติ ถามคือขาไปขึ้นแท็กซี่มาจากที่พัก เอากระเป๋าขึ้นมาด้วย ก็ไม่ได้เสียเงินค่ากระเป๋า ทำไมขากลับออกจากสนามบิน ไทย แท็กซี่แบบเดียวกัน ทำไมต้องเสียเงินค่ากระเป๋า อีกประเด็นที่น่าสนใจ คือ คนขับแท็กซี่ได้เงินเพิ่มจากค่าธรรมเนียมนี้หรือไม่ หากค่าธรรมเนียมอาคารระหว่างประเทศ และในประเทศไม่เท่ากัน ทำไมถึงไม่เท่ากัน เพราะ ไทย เรา มักทำ 2 ราคา คนไทยราคานึง ต่างชาติอีกราคานึง เป็นความน่าอายที่เห็นได้ทั่วไป

 

ทั้งนี้วิธีการแก้ปัญหานี้ สำหรับผู้ไม่ประสงค์จะเสียค่าบริการสุดแพง ก็ต้องไปต่อรถไฟฟ้า หรือไม่ก็มาลงสะพานลอยที่แคบและชัน ซึ่งประเมินด้วยสายตาสะพานลอยนี้ไม่น่าผ่านเกณฑ์มาตรฐาน ที่จะให้บริการสาธารณะ เพราะมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ต้องค่อยๆ เดินลงมาพร้อมสัมภาระ และเรียกแท็กซี่ที่กดมิเตอร์ตามปกติ

 

สนามบิน

 

เป็นประตูสู่ต้อนรับสู่เมือง ไทย ที่เหี้ยมโหดแท้ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยปรับปรุงสะพานลอยให้ปลอดภัย ควรมีจุดรับขึ้นแท๊กซี่หรือมอเตอร์ไซด์ที่เรียกผ่านแอพลิเคชั่นให้เป็นกิจลักษณะ เพิ่มทางเลือกที่ให้กับผู้โดยสารที่ไม่ประสงค์เรียกแท็กซี่ที่มีค่าธรรมเนียม

 

โปรดรักษาชื่อเสียงของประเทศชาติ อย่าขูดรีดกันตั้งแต่ประตูขาเข้าประเทศเลย หากจะนำสนามบินมายกระดับเพื่อความสามารถในการแข่งขัน ต้องเร่งปรับปรุงจุดที่สร้างความไม่พอใจ และสิ่งที่ไม่สมเหตุสมผลที่ผู้ใช้งานรู้สึกได้ 

 

สนามบิน

 

หลังเรื่องดังกล่าวถูกแชร์ไปในโลกออนไลน์ ก็กลายเป็นดราม่าทันที คน ไทย หลายคนออกมายืนยันว่า สนามบินนี้ค่าเรียกรถแพงมาก ขนาดเป็นคนไทยก็ยังโดนเก็บ อีกทั้งยังเรียกร้องให้ทางสนามบินหาทางแก้ไขเรื่องนี้โดยเร็ว

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ