เด่นโซเชียล

ไขปริศนา "ซาร่า" หมา หวงชามข้าว หายตัว โซเชียล ทวงถาม หาย หรือ ตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไขปริศนา ดราม่า "ซาร่า" หมา หวงชามข้าว กัดเจ้าของ หายตัว ไร้ร่องรอย โซเชียลคนรักหมา ตั้งรางวัล 50,000 ทวงถาม หาย หรือ ตาย

“ซาร่า” หมาหวงชามข้าว กระโดดกัดยาย เป็นข่าวดังเมื่อต้นเดือน เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา กำลังเป็นประเด็นดราม่า เมื่อซาร่า หายตัวไป ในวันที่เทศบาลบางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา มาจับตัวซาร่าไป แต่เมื่อชาวคนรักหมาทวงถามว่าเทศบาลเอาซาร่าไปปล่อยที่ไหน สุดท้ายได้รับคำตอบว่า ซาร่ากระโดดลงจากรถ หนีหายไป การหายไปของซาร่าอย่างปริศนา โซเชียลกลับตั้งข้อสงสัย ชะตาชีวิต “ซาร่า” ตอนนี้ อยู่ หรือ ตาย

ซาร่าหมาหวงชามข้าวหายตัว

  • จุดเริ่มต้น “ซาร่า” หายตัว 10 กว่า ยังไร้ชะตากรรม

 

 

1) “ซาร่า” เป็นสุนัขพันธุ์ไทยหลังอานผสมบางแก้ว อายุ 4 ปี เพศผู้ ถูกเลี้ยงอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งใน อ.บางบาล อยุธยา ลักษณะนิสัยเป็นหมาดุร้าย หวงของ และจำหน้าเจ้าของไม่ได้ (เป็นตัวผู้ แต่ชื่อซาร่า เพราะเจ้าของตั้งตามนักฟุตบอล ที่ชื่นชอบ คือ “ซาลาห์”)

 

 

2) จู่ๆ วันหนึ่ง ยาย วัย 71 ปี ที่เลี้ยงซาร่า ได้ไปหยิบชามข้าวของซาร่าที่มีมดขึ้น เพื่อเอาไปล้าง แต่เจ้าซาร่าเกิดหวงชามข้าว จึงกระโจนกัดยายจนล้มลงได้รับบาดเจ็บ เย็บถึง 8 เข็ม

 

 

3) จากนั้นทางครอบครัว ลูกหลาน ลงความเห็นว่า ซาร่าไม่เชื่อง เลี้ยงต่อไปไม่ได้ จึงแจ้งไปยังมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ (Watchdog Thailand Foundation - WDT) ให้มารับตัวซาร่าไป แต่วันนั้นทาง WDT แจ้งกลับมาว่าไม่สะดวก ไม่มีคนมาจับหมา จึงเป็นทางเทศบาลบางบาล ที่มาจับตัวซาร่าไป

ซาร่าหมาหวงชามข้าวหายตัว

  • โซเชียลคนรักหมา ผุดดราม่า “ซาร่า” หายตัว

 

 

4) หลังจากเทศบาลจับตัวซาร่าขึ้นรถไป ชาวคนรักหมาก็ตามติดว่า เทศบาลเอาซาร่าไปปล่อยที่ไหน  เพราะอยากช่วยเหลือรับซาร่ามาดูแล แต่เทศบาลแจ้งว่า ซาร่ากระโดดลงรถ หนีหายไป

 

 

5) หลังจากนั้นโซเชียลต่างช่วยกันตามหาซาร่า เพราะเชื่อว่า ชะตาชีวิตของซาร่าอาจไม่ปลอดภัย เพราะการเข้าไปจับซาร่าของเทศบาล ปรากฎภาพ ใช้ห่วงคล้องคอ ลากลงบันได ซึ่งกลุ่มคนรักสุนัขมองว่า เป็นการกระทำที่ทารุณกรรม

     ซาร่าหมาหวงชามข้าวหายตัว

 

6) ซาร่าหายตัวไปไร้ร่องรอยนานกว่า 10 วัน ชาวคนรักหมาช่วยกันตามหา มีการตั้งเงินรางวัลสำหรับผู้พบเจอซาร่า 50,000 บาท โดยเฉพาะ เพจมะลิ กะปิ ลงพื้นที่ตามติดหาตัวซาร่าอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน ชาวเน็ตมีการตำหนิเจ้าของ ที่ทอดทิ้งซาร่า

ซาร่าหมาหวงชามข้าวหายตัว

 

  • ครอบครัว “ซาร่า” ชี้แจง ไม่มีเจตนาทอดทิ้ง

 

 

7) ครอบครัวที่เลี้ยงดูซาร่า ชี้แจงว่า ไม่ได้มีเจตนาจะทอดทิ้งซาร่า เพียงแต่ต้องการให้ทาง WDT รับตัวไปปรับพฤติกรรม หลังจากนั้น ก็จะนำกลับมาเลี้ยงดูเหมือนเดิม เพราะที่ผ่านมาซาร่ากัดคนในบ้านมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง แต่ยืนยัน ไม่มีใครรักซาร่าเท่ากับครอบครัว

 

 

8) ด้านเทศบาลบางบาล ก็ยืนยันเช่นกันว่า ซาร่า หลุดออกไปจากกรงเลี้ยง โดยอ้างว่า กรงเก่า ไม่แข็งแรง และยังตามตัวไม่พบ ซึ่งจุดนั้นก็ไม่มีกล้องวงจรปิด ยอมรับ การจับตัวซาร่า เพราะไม่มีความเชี่ยวชาญ แล้วแต่มุมมองของแต่ละคน

ซาร่าหมาหวงชามข้าวหายตัว

 

9) การหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยของซาร่า เป็นประเด็นดราม่า ชาวเน็ต โดยเฉพาะกลุ่มคนรักหมา ต่างลงความเห็นว่า ชะตาชีวิต “ซาร่า” ณ ปัจจุบัน อาจกลับดาวหมาไปแล้วก็เป็นได้

 

 

 

ขอบคุณเพจ : มะลิ กะปิ

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ