ข่าว

'ผู้นำฝ่ายค้าน' ขอยืดเวลาซักฟอกงบปี67 ชี้ 7 วันน้อยสุดในประวัติศาสตร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ผู้นำฝ่ายค้าน' เตรียมซักฟอก พ.ร.บ.งบประมาณปี 67 ขอรัฐบาลยืดเวลา 7 วัน แถมค่อมปีใหม่ น้อยสุดในประวัติศาสตร์ เผยอยากให้ทุกคนได้อ่านรายละเอียด

การเตรียมอภิปรายร่างพ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 256ของฝ่ายค้าน นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวว่า ถ้าหากนายกรัฐมนตรีพร้อมก็น่าจะเลื่อนเวลาให้ฝ่ายค้านได้อ่านเอกสารอย่างน้อย 2 สัปดาห์ ในสมัยที่แล้วพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลเป็นฝ่ายค้านด้วยกัน รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้แค่ 14 วันเราก็ยังบอกว่าเวลาน้อยเกินไป น้อยที่สุดที่เคยมีมา 2 สัปดาห์

แต่ครั้งนี้ถือว่า น้อยที่สุดในรอบหลายปีหรืออาจจะน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ให้เพียง 7 วัน ซึ่งไม่มีเหตุผลอย่างยิ่งที่จะกระชั้นแบบนี้ โดย 7 วันดังกล่าวนั้นยังค่อมปีใหม่ แต่อย่างไรก็ตามจะทำให้ดีที่สุด และยังหวังว่ารัฐบาลน่าจะให้เวลากับ สส. ทุกคนไม่ใช่เฉพาะฝ่ายค้านอย่างเดียว ทุกคนต้องมีเวลาอ่านเพราะ พ.ร.บ.งบประมาณฉบับนี้ แม้ยังไม่ได้เป็นฉบับของรัฐบาลชุดใหม่ 100% แต่ถือว่าเป็นฉบับที่จะต้องมีการจัดสรรงบประมาณเพื่อตอบสนองนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล 

นายชัยธวัช กล่าวว่า ดังนั้นเราต้องไปตรวจสอบการจัดสรรงบประมาณตอบโจทย์สถานการณ์และเป้าหมายอย่างที่รัฐบาลบอกว่าจะเร่งดำเนินการหรือไม่

นายธวัชชัย ตุลาธน นายชัยธวัช ตุลาธน และ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ