ข่าว

'ทีมชาติไทย' ต้านไม่ไหวพ่าย ทีมชาติญี่ปุ่น ฟุตบอลอุ่นเครื่อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ทีมชาติไทย' แม้ว่าจะยันเสมอในช่วงครึ่งแรก 0-0 แต่กลับมาครึ่งหลังเป็น ทีมชาติญี่ปุ่น เดินหน้าทำประตูขาดลอยชนะ ช้างศึก54-0 ในฟุตบอลอุ่นเครื่อง ก่อนเข้าสู่ ศึก เอเชียนคัพ 2023

การแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่อง รอบพิเศษตามปฏิทิน ฟีฟ่าเดย์ ประจำวันที่ 1 ม.ค. 67 เป็นการพบกันระหว่าง "ทีมชาติญี่ปุ่น" ทีมอันดับ 17 ของโลก เปิดบสนามกีฬาแห่งชาติ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ต้อนรับการมาเยือนของ "ทีมชาติไทย" ทีมอันดับ 113 ของโลก  

 

 

สำหรับ 11 ตัวจริง "ทีมชาติญี่ปุ่น" ภายใต้การคุมทีมของ ฮาจิเมะ โมริยะสุ กุนซือ ส่งผู้เล่น ประกอบไปด้วย ไซออน ซูซูกิ , โคกิ มาจิดะ , ฮารุยะ ฟูจิอิ , เรียวยะ โมริชิตะ , เซยะ ไมคุมะ , จุนยะ อิโตะ , เรียวทาโระ อิโตะ , อาโอะ ทานากะ , คันจิ โอคุนุกิ , ไคชู ซาโนะ , มาโอะ โฮโซยะ

ทางด้าน "ทีมชาติไทย" ของ มาซาทาดะ อิชิอิ ส่งผู้เล่นประกอบไปด้วย ปฏิวัติ คำไหม, ศุภนันท์ บุรีรัตน์ , กฤษดา กาแมน , เอเลียส ดอเลาะ , นิโคลัส มิคเกลสัน , วีระเทพ ป้อมพันธุ์ , พิชา อุทรา , เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ , ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ , บดินทร์ ผาลา , ธีรศักดิ์ เผยพิมาย

 

เริ่มเกม เป็นทางฝั่ง เจ้าถิ่น ญี่ปุ่น ครองบอลเข้าใส่ ได้โอกาสก่อนนาทีที่ 6 จาก ไคชู ซาโนะ แต่ยิงไม่ตรงกรอบ เจ้าถิ่น มีโอกาสได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง นาทีที่ 29 จากจังหวะจุนยะ อิโตะ แตะเข้าเขตโทษแตะหลบผู้เล่นไทย แม้ว่าจะได้ยิงแต่บอลยังหลุดกรอบออกไป  ทางฝั่งทีมเยือน ไทย ได้ลุ้นบ้าง นาทีที่ 34 จาก ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ เวลาที่เหลือยังทำอะไรกันไม่ได้ จบครึ่งแรก 0-0

 

เริ่มครึ่งหลัง นาทีที่ 46 เป็นทางฝั่ง ไทย ได้โอกาสกดดันเข้าใส่ก่อนจาก สารัช อยู่เย็น ตัวสำรองลองยิงบอลไปติดบล็อก ก่อนที่ นาทีที่ 50 เจ้าถิ่น ญี่ปุ่น จะมาได้ประตูขึ้นนำจาก อาโอะ ทานากะ ให้ทีมนำ 1-0 นาทีที่ 65 จังหวะลุ้นของ ไทย จาก สุภโชค สารชาติ ได้โอกาสยิงหน้าเขตโทษแต่บอลเหินข้ามคาน นาทีที่ 69 ญี่ปุ่น ได้ลุ้นประตูเพิ่มจาก ทาคุมิ มินามิโนะ ตัวสำรองหลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษแต่บอลหลุดกรอบอย่างน่าเสียดาย นาทีที่ 72 ญี่ปุ่น มาได้ประตูเพิ่มจากจังหวะ ทาคุมิ มินามิโนะ ยิงไปติดเซฟของ ปฏิวัติ คำไหม ก่อนบอลจะมาเข้าทาง นากามูระ ยิงเข้าไปนำ 2-0 ถัดมา นาทีที่ 75 จากจังหวะเตะมุม เป็นการสกัดเข้าประตูตัวเองของ กฤษดา กาแมน ให้เจ้าถิ่นนำ 3-0 ท้ายเกม นาทีที่ 82 นากามูระ มาบวกประตูเพิ่มจากจังหวะโหม่งซ้ำของตัวเอง ช่วงทดเจ็บ ทาคุมิ มินามิโนะ ยิงปิดท้าย หมดเวลา ญี่ปุ่น เอาชนะ ไทย ไปด้วยสกอร์ 5-0 

 

 

อย่างไรก็ตาม โปรแกรมถัดไปของทั้งสองทีมจะเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์ ศึก เอเชียน คัพ 2023 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 ม.ค. – 10 ก.พ. 67 ที่ประเทศกาตาร์เป็นเจ้าภาพ โดย ทัพซูมูไร อยู่ร่วมกลุ่ม D ประกอบไปด้วย อินโดนีเซีย , อิรัก และ เวียดนาม ส่วน ทัพช้างศึก อยู่ร่วมกลุ่ม F ประกอบไปด้วย ซาอุดิอาระเบีย , คีร์กีซสถาน และ โอมาน 

\'ทีมชาติไทย\' ต้านไม่ไหวพ่าย ทีมชาติญี่ปุ่น ฟุตบอลอุ่นเครื่อง \'ทีมชาติไทย\' ต้านไม่ไหวพ่าย ทีมชาติญี่ปุ่น ฟุตบอลอุ่นเครื่อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ