คอลัมนิสต์

ผ่าทีม "ลำพูนวอริเออร์" จากตระกูลวงศ์วรรณ สู่ยุค "เสี่ยตาล" จะรุ่งหรือร่วง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การเมืองเจือธุรกิจ "ลำพูนวอริเออร์" จะไปได้ไกลแค่ไหน ประธานคนดังติดบ่วงคดีฟอกเงิน คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

ลังตกเป็นข่าวใหญ่ ป.ป.ส. สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจค้นบ้านประธานสโมสรฟุตบอลภาคเหนือ ข้อหาสนับสนุนหรือช่วยเหลือผู้กระทำความผิดฐานสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด รวมมูลค่าการยึดและอายัดทรัพย์สินทั้งสิ้นประมาณ 150 ล้านบาท

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เบื้องลึก "เสี่ยตาล" เจ้าบุญทุ่ม ปั้น "ลำพูนวอริเออร์" ผงาดไทยลีก 2

"ยึดทรัพย์" ​100 ล้าน ปธ.สโมสรฟุตบอลชื่อดัง น้องใหม่ไทยลีก2 ฐานค้ายาเสพติด

เข้ามอบตัวแล้ว ประธานสโมสรฟุตบอลชื่อดัง สู้คดี "ค้ายาเสพติด" ยึดทรัพย์ 150 ล้าน

 

ผ่านมา 1 วัน “เสี่ยตาล” พงษ์ศิริ ฐาราชวงศ์ศึก ประธานสโมสรฟุตบอลลำพูน วอริเออร์ จึงตัดสินใจชี้แจงผ่านแฟจเพจเฟซบุ๊ค Lamphun Warriors โดยสรุปว่า เขาไม่ได้ถูกออกหมายจับเพราะเป็นผู้ค้าหรือบงการ หรือร่วมขบวนการยาเสพติดใดๆ อย่างที่เป็นข่าว แต่บังเอิญผู้ค้ายาเสพติดคนหนึ่งได้เคยทำธุรกรรมทางการเงินด้วย จึงถูกออกหมายจับในข้อหาสมคบกับคนคนนั้น

 

“ผมขอขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้สโมสร สโมสรมีผู้สนับสนุนและหุ้นส่วนหลายคนช่วยกัน เพื่อทำในสิ่งที่เรารัก สโมสรยังเดินต่อไป ผมต้องพิสูจน์ตัวเองในกระบวนการยุติธรรม ขอบคุณครับ”

คำชี้แจงของ “เสี่ยตาล” ทำให้แฟนราชันโคขาวหรือลำพูน วอริเออร์ ค่อยคลายกังวล เพราะก่อนหน้านั้น มีข่าวลือมากมาย รวมถึงทีมอาจถูกยุบ หรือจะมีการลอยแพนักเตะ

 

วันที่ “เสี่ยตาล” พาทีมลำพูน วอริเออร์ คว้าแชมป์ไทยลีก 3 ปลายเดือน มี.ค.2564 เขาโพสต์เฟซบุ๊คว่า “จากวันแรกที่ผมก้าวเข้าสู่สโมสรฟุตบอลลำพูน หลายคนมีสิทธิ์จะคิด ว่าเด็กหนุ่มคนนี้ มันจะทำได้มั้ย และวันนี้ ผลงานในสนามคือคำตอบ มันตอบได้ดังกว่าที่ผมพูดครับ”

 

10 ปี ของทีมลำพูน วอริเออร์ กำลังก้าวสู่จุดเปลี่ยน จากทีมลูกหนังของนักการเมืองคนดัง สู่ทีมของนักธุรกิจหนุ่มวัย 30 ปีเศษ

++
ทีมของ “เสี่ยโอน” 
++

สโมสรฟุตบอล ลำพูน วอร์ริเออร์ (Lamphun Warrior Football Club) ฉายา “ราชันโคขาว” สนามเหย้าของสโมสรคือ  “สนามแม่กวง สเตเดี้ยม” มีความจุผู้ชม 3,000 ที่นั่ง ซึ่งบริษัท สโมสรฟุตบอลลำพูน จำกัดเป็นเจ้าของทีม

ผ่าทีม "ลำพูนวอริเออร์" จากตระกูลวงศ์วรรณ สู่ยุค "เสี่ยตาล" จะรุ่งหรือร่วง เสี่ยโอน นายก อบจ.ลำพูน และเสี่ยตาล ปรึกษาเรื่องปรับปรุงสนาม


ปัจจุบัน บริษัท สโมสรฟุตบอล ลำพูน จำกัด มีผู้ถือหุ้นประกอบด้วย กรกฎ พลภาณุมาศ, กันต์ชนก ลิ้มจริยากุล, ดนุพล ดอกจันทร์,ธนะรัชต์ ชุ่มสวัสดิ์, พงษ์ศิริ ฐาราชวงศ์ศึก, วัชระ รักศรี, และศิริพงษ์ ฐาราชวงศ์ศึก

 

สโมสรฟุตบอล ลำพูน วอร์ริเออร์ ก่อตั้งปี 2554 โดย “เสี่ยโอน” อนุสรณ์ วงศ์วรรณ เป็นประธานสโมสร ซึ่งในปีนั้น “เสี่ยโอน” เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย

“เสี่ยโอน” เป็นลูกชายคนโตของ ณรงค์ วงศ์วรรณ อดีต ส.ส.แพร่ หลายสมัย โดยเสี่ยโอน เป็น ส.ส.ลำพูน สมัยแรก ในนามพรรครวมไทย ก่อนจะย้ายไปพรรคชาติพัฒนา และเป็นสมาชิก“กลุ่ม 16” จึงสนิทกับเนวิน ชิดชอบ เจ้าของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

 

เมื่อปี 2562 เสี่ยโอนอยู่ในบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เลยเป็น ส.ส.สอบตก และปลายปี 2563 เสี่ยโอนได้รับเลือกเป็นนายก อบจ.ลำพูน ในสังกัดพรรคเพื่อไทยทีมลำพูน วอริเออร์ ของเสี่ยโอน เล่นอยู่ในลีกภูมิภาคอยู่หลายปี กระทั่ง สองพี่น้องตระกูล “ฐาราชวงศ์ศึก” เข้าช่วยบริหารทีมลำพูน วอริเออร์ จึงเริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลงอย่างก้าวกระโดด

 

++
ทีมเสี่ยตาล
++

ปี 2562 สโมสรลำพูนวอริเออร์ มีการเปลี่ยนผู้บริหาร โดย “เสี่ยตาล” พงษ์ศิริ ฐาราชวงศ์ศึก เป็นผู้อำนวยการสโมสร(ประธานสโมสร) และ “เสี่ยต้น” ศิริพงษ์ ฐาราชวงศ์ศึก ผู้จัดการทีม โดยเสี่ยโอน-อนุสรณ์ วงศ์วรรณ เป็นที่ปรึกษาประธานสโมสรลำพูนวอริเออร์ 

 

ปี 2563-2564เสี่ยตาล” พาทีมลำพูน วอริเออร์ เป็นแชมป์ไทยลีก 3 และเลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 2 ส่วน “เสี่ยต้น” ศิริพงษ์ ฐาราชวงศ์ศึก พี่ชายเสี่ยตาล ไปซื้อสโมสรฟุตบอล พิษณุโลก เอฟซี และเข้าบริหารทีมในไทยลีก 3

 

ผ่าทีม "ลำพูนวอริเออร์" จากตระกูลวงศ์วรรณ สู่ยุค "เสี่ยตาล" จะรุ่งหรือร่วง

เสี่ยตาล พร้อมลุยไทยลีก 2

ด้านธุรกิจส่วนตัวของเสี่ยตาล สำนักข่าวอิศรา ได้ตรวจสอบพบ 2 แห่งคือ บริษัท สโมสรฟุตบอล ลำพูน จำกัด จดทะเบียนปัจจุบัน 10 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ 5/6 หมู่ที่ 4 ต.เวียงยอง อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน และบริษัท อันซีน เชียงราย จำกัด ตั้งอยู่ที่ 60/17 หมู่ที่ 13 ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย 

 

น่าจับตา ทีมราชันโคขาว หรือลำพูน วอริเออร์ ที่เสริมทัพนักเตะราคาแพง จะเลื่อนชั้นจากไทยลีก 2 สู่ไทยลีก 1 ได้หรือไม่? 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ