บันเทิง

งานประกาศผลรางวัล Oscars แบบ New Normal

งานประกาศผลรางวัลออสการ์ครั้งที่ 93 ที่จัดขึ้นเมื่อเช้าตรู่ของวันนี้ ตามเวลาประเทศไทย ผู้จัดได้จัดงานปีนี้ ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในสหรัฐอเมริกา จึงต้องจัดงานแบบนิวนอมัลครั้งแรกในประวัติศาสตร์ออสการ์

โดยงานประกาศรางวัลยังเป็นรูปแบบผู้คนมาร่วมงาน แต่ความพิเศษของปีนี้อยู่ที่ มีการจัดงานจาก 2 สถานที่ไปพร้อมๆ กัน สถานที่หลักที่ใช้ประกาศรางวัลผู้ชนะ จัดขึ้นที่สถานีรถไฟ Union Station สถานที่ทางประวัติศาสตร์ของนครลอสแองเจลิส ส่วนโรงละคร Dolby Theatre ที่ปกติจะใช้จัดงานออสการ์ทุกปี ก็จะทำหน้าที่เป็นสถานที่รับรองด้านการแสดงต่างๆไปเลยอย่างเดียว

รูปแบบของงานปีนี้ จัดให้แขกนั่งแบบดินเนอร์ปาร์ตี้ อยู่ด้านในของโถงรับรองผู้โดยสารของสถานีรถไฟ Union Station ที่เป็นสถานที่จัดงานพิธีประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่ 93 ซึ่งการนั่งแบบนี้ ก็คล้ายกับการนั่งในงานออสการ์ครั้งแรกที่จัดขึ้นตั้งแต่เมื่อปี 1929 แทนแบบเดิมที่ทุกคนเคยนั่งอยู่ในโรงละคร 

งานประกาศผลรางวัล Oscars แบบ New Normal

ซึ่งในเมื่อสถานที่จัดงานประกาศรางวัลออสการ์ครั้งล่าสุดนี้ เป็นสถานที่เปิดโล่ง ผู้จัดงานจึงลงความเห็นว่า ควรอนุญาตให้ผู้ขึ้นรับรางวัลได้มีโอกาสถอดหน้ากากอนามัย เพื่อที่จะสามารถกล่าวสุนทรพจน์ได้อย่างสะดวกมากขึ้น โดยมีข้อตกลงว่า เมื่อใดก็ตามที่ไม่ได้อยู่หน้ากล้อง ทุกคนจะต้องกลับไปสวมใส่หน้ากากอนามัยเพื่อความปลอดภัยทันที ส่วนผู้เข้าชิงรางวัลที่ไม่สามารถเดินทางมาร่วมงานได้ ก็จะถ่ายทอดสดตัวเองมาจากที่พักอาศัยหรือสตูดิโอ 

ผู้เข้าร่วมพิธีการมอบรางวัล ทางผู้จัดงานออสการ์ ได้จำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมไว้เพียง 170 คนเท่านั้น ซึ่งทุกคนจะมีการเว้นระยะห่างที่เหมาะสมเพื่อไม่ให้เกิดความแออัด และไม่กี่วันก่อนงานจะเริ่ม ผู้ร่วมงานทุกคนต้องยื่นผลตรวจเชื้อไวรัสโคโรนาอย่างน้อย 3 ครั้ง พร้อมมีการกักตัวในพื้นที่แคลิฟอร์เนียเป็นเวลา 10 วัน หากผู้ร่วมงานท่านนั้นเดินทางมาจากที่อื่น 

งานประกาศผลรางวัล Oscars แบบ New Normal

และในวันงาน ก็มีจุดตรวจวัดไข้เพื่อคัดกรองอีกรอบในทุกทางเข้า โดยมีการเดินพรมแดงแบบเว้นระยะห่าง ไม่คลาคล่ำไปด้วยผู้คนแบบเมื่อก่อน มีเพียงนักข่าวจำนวนจำกัดที่จะได้สัมภาษณ์ผู้ร่วมงานในระยะห่าง 2 เมตร และจะมีเพียงช่างภาพของงานเพียง 3 คนเท่านั้นในการบันทึกภาพพิธีการ

ส่วนงานปาร์ตี้หลังพิธีมอบรางวัลออสการ์ ก็ถูกงดจัดไปอีกหนึ่งปี เพราะเป็นอีเวนต์ต่อเนื่องที่มีความเสี่ยงสูงในการแพร่กระจายเชื้อไวรัสได้ แม้ทางผู้จัดจะมีการตรวจเช็กผู้ร่วมงานอย่างเคร่งครัดแล้วก็ตาม

งานประกาศผลรางวัล Oscars แบบ New Normal

งานประกาศผลรางวัล Oscars แบบ New Normal

 

ข่าวยอดนิยม