เด่นโซเชียล

เหนือกาลเวลา ภาพ ชุดนักกีฬา ทีมชาติไทย 110 ปี เทียบปี 2567 ชาวเน็ตเห็นแล้วอึ้ง

ชาวเน็ตเห็นแล้วอึ้ง เพจดังเปิดภาพ ชุดนักกีฬาทีมชาติไทย 110 ปีก่อน เทียบ ชุดนักกีฬาใหม่ ปี 2567 เสียงชมล้น การออกแบบเหนือกาลเวลา

กรณีดราม่า ชุดโอลิมปิก พิธีการของทีพนักกีฬาทีมชาติไทย ที่จะเดินทางไปแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกม 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งหลายคนวิพากษ์วิจารณ์ถึงการออกแบบชุดดังกล่าวว่าไม่มีความทันสมัย ก่อนคณะกรรมการโอลิมปิก จะเคาะชุดพิธีการใหม่

 

ทางด้านของเฟวบุ๊กเพจ 2483 Reenactment Group  ได้เผยแพร่ภาพของ ชุดนักกีฬาทีมชาต ที่ออกแบบสำหรับสวมใส่เมื่อ 110 ปีที่แล้ว พร้อมระบุข้อความว่า "110 ปี วิวัฒนาการ เครื่องแบบนักกีฬา สยาม ๒๔๕๗ vs 2567"

โดยภาพซ้ายเป็นภาพเก่าของ หลวงประสิทธิ์นนทเวท (หับ ปีตะนีละผลิน) ในเครื่องแบบ เสื้อสามารถนักฟุตบอล กรมเสือป่าพรานหลวง รักษาพระองค์ รัชกาลที่ 6

 

ส่วนภาพขวาเป็นภาพของ ปอป้อ-ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ในชุดที่คาดว่าเป็นชุดพิธีการของนักกีฬา ที่เดินทางไปแข่งโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

 

ภายหลังการเผยแพร่ภาพดังกล่าว ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างชื่นชมการออกแบบชุดในอดีตว่า มีความเท่แบบเหนือกาลเวลา ผ่านไปเป็นร้อยปียังดูดี มีรสนิยม ส่งเสริมตัวผู้สวมใส่ ต่อให้นำมาใส่ตอนนี้ก็ไม่เชย

 

ข่าวยอดนิยม