Lifestyle

เปิดแล้ววันนี้ "ภูสอยดาว" พร้อมเผยขั้นตอนการจองพักแรมบนลานสน

1 กรกฎาคม 2567 เปิดแล้ว "ลานสนภูสอยดาว" อีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวต่างอยากมาสัมผัสในช่วงปลายฝนต้นหนาวชม "มนต์เสน่ห์ขุนเขา-ไอหมอก หยอกราชินีหงอนนาคแห่งลานสน" ที่อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว จ.อุตรดิตถ์ พร้อมเปิดขั้นตอนการจองพักแรมบนลานสน

 

อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว มีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าน้ำปาด เป็นพื้นที่ที่มีสภาพป่าค่อนข้างสมบูรณ์ปกคลุมไปด้วยป่าธรรมชาติที่สวยงาม เป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร ยอดสูงสุดของภูสอยดาวสูงจากระดับน้ำทะเล 2,102 เมตร ซึ่งสูงเป็นอันดับ 4 ของประเทศไทย[5] อุทยานแห่งนี้มีจุดเด่นที่น่าสนใจและเป็นที่ดึงดูดใจของนักท่องเที่ยว ได้แก่ น้ำตกภูสอยดาว เป็นน้ำตก 5 ชั้น และการผจญภัยขึ้นสู่ลานสนสามใบอันสวยงาม มีเนื้อที่กว้างประมาณ 1,000 ไร่ มีความสวยงามมาก มีถนนลาดยาง เข้าถึงพื้นที่ทำให้สะดวกสบายในการเดินทางพักผ่อนหย่อนใจ  ภูสอยดาว ลักษณะภูมิประเทศเป็นเทือกเขาสลับซับซ้อน กั้นพรมแดนระหว่างประเทศไทย-ลาว อากาศเย็นตลอดทั้งปี มีความสวยงามโดดเด่นของธรรมชาติ ป่าสนเขาและทุ่งหญ้าสีเขียว อีกทั้งพันธุ์ไม้ดอกหลากหลายชนิดที่งดงามและสมบูรณ์ที่สุดในช่วงฤดูฝนระหว่างเดือนสิงหาคม-กันยายน ของทุกปี

 

 

เปิดแล้ววันนี้  \"ภูสอยดาว\" พร้อมเผยขั้นตอนการจองพักแรมบนลานสน

ป่าสนภูสอยดาว งดงามด้วยหมู่ไม้สนเขาที่ยืนต้นเรียงราย มีทั้งสนสองใบและสนสามใบ ซึ่งมีเปลือกสีเข้มแตกต่างกัน บางแห่งเป็นทุ่งหญ้าธรรมชาติที่มีหมู่สนขึ้นกระจายเป็นหย่อมๆ ภูสอยดาวมีระดับความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางถึง 1,633 เมตร ในช่วงปลายฝนดอกไม้นานาชนิดจะเบ่งบานสวยงาม โดยเฉพาะในเดือนสิงหาคม-กันยายน ดอกหงอนนาคนางเอกแห่งลานสนภูสอยดาว จะเบ่งบานสะพรั่งเต็มทุ่งลานสน

 

เปิดแล้ววันนี้  \"ภูสอยดาว\" พร้อมเผยขั้นตอนการจองพักแรมบนลานสน

หนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว เพื่อพิชิตลานสนภูสอยดาว การเดินทางจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติขึ้นไปยังภูสอยดาว ระยะทาง 6.5 กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 4-6 ชั่วโมง ในช่วงแรกของเส้นทางจะพบกับป่าดิบเขาเลียบลำห้วย ทัศนียภาพรายล้อมไปด้วยทิวเขาสลับกับทุ่งหญ้าป่าสน มีเส้นทางเนินลาดชัน ในช่วงเนินปราบเซียนถึงเนินป่าก่อ ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นช่วงระยะที่มีความชันและยาวที่สุด จากนั้นจะผ่านเนินเสือโคร่ง และเนินมรณะ ซึ่งมีจุดชมวิวทิวทัศน์มองเห็นผืนป่าและทิวเขา โอบล้อมด้วยสายหมอกทั่วพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว จึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวต่างอยากมาสัมผัสในช่วงปลายฝนต้นหนาวสำหรับนักท่องเที่ยวที่รอคอย....เตรียมตัวขึ้นภู ตั้งแต่ 1 กรกฎาคม นี้!

 

เปิดแล้ววันนี้  \"ภูสอยดาว\" พร้อมเผยขั้นตอนการจองพักแรมบนลานสน

 

คลิกดูขั้นตอนการจองพักแรมบนลานสน

ยกเลิกการจอง ผ่าน App Queq

ยกเลิกการ walk-in

เริ่มปล่อยบัตรคิวลงทะเบียนขึ้นลานสน ตั้งแต่

เวลา 00.01-12.30 น.

รับบัตรคิวได้ที่ด่านเก็บค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานฯ ทางเข้าที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว

*อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว ขอปรับเวลาลงทะเบียนเป็น 08.00 – 13.00 น. หากมาหลังจาก 13.00 น. จะไม่อนุญาตให้ลงทะเบียนขึ้นลานสนทุกกรณี

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม

โทรศัพท์ : 09 5629 9528 , 09 1024 7633

และที่ inbox

 

เปิดแล้ววันนี้  \"ภูสอยดาว\" พร้อมเผยขั้นตอนการจองพักแรมบนลานสน

 

 


ที่มา : สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 (พิษณุโลก)

ข่าวที่น่าสนใจ