ข่าว

เพชฌฆาตบนท้องถนน

เพชฌฆาตบนท้องถนน: เลียบค่าย โดยคมพิทักษ์ราษฎร์

               ผู้เขียนเคยกระตุ้นผู้มีหน้าที่จับกุมรถยนต์ ไม่ว่าแบบเก๋ง หรือแบบกระบะแวน ที่ติดสัญญาณไฟวับวาบสีแดง หรือสีอื่นบนหลังคารถยนต์ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานจราจร มาหลายครั้ง เนื่องจากทำให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจผิดว่า เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือเจ้าหน้าที่รัฐอื่นๆ และมีการแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่เพื่อรีดไถประชาชนทั้งบริสุทธิ์และไม่บริสุทธิ์ เกิดความเสียหายแก่ชื่อเสียงของหน่วยงานที่ถูกแอบอ้าง ที่โดนกันประจำ ก็คือ พวกต่างด้าวเข้าเมืองมาใช้แรงงานในไทย พม่า, ลาว, เขมร เป็นของหวานเพราะพูดไทยไม่ค่อยได้ ร้องเรียนไม่เป็น
 
               ผลก็คือ เจ้าหน้าที่เพิกเฉย รถติดสัญญาณไฟวับวาบบนหลังคารถ ทั้งสีแดง, สีน้ำเงิน, สีเหลือง ยังวิ่งกันเกลื่อนถนน
 
               ผู้ใช้รถบนทางหลวง ซึ่งเดิมก็ต้องคอยหลบหลีกพวกรถยนต์กู้ภัยทั้งหลายจากหลายสำนัก ที่วิ่งเปิดสัญญาณไฟแดงพล่านไปทั่วกรุงอยู่แล้ว ส่วนใหญ่ติดสัญญาณไฟกันโดยไม่ได้รับอนุญาตทั้งนั้น
 
               รถยนต์ที่ได้รับอนุญาตให้ติดสัญญาณไฟแดงวับวาบ ส่วนใหญ่เป็นรถในราชการตำรวจ มีในราชการทหารบ้างแต่น้อยมาก หน่วยราชการอื่น สีน้ำเงิน-รถพยาบาล, สีเหลือง- กทม., ไฟฟ้า, ประปา, โทรศัพท์ ซึ่งที่ข้างตัวรถจะระบุหน่วยงาน และเลขที่อนุญาตทุกคัน
 
               หากไม่มีการระบุหน่วยงานและเลขที่อนุญาต "เถื่อน" ทั้งนั้น !
 
               เมื่อสัปดาห์ก่อน บนทางด่วน มีรถแวนสีดำติดสัญญาณไฟวับวาบบนหลังคารถ สีแดงและสีน้ำเงิน วิ่งด้วยความเร็วสูงแซงแล้วปาดหน้ารถเก๋งที่แล่นร่วมทาง รถที่ถูกแซงเสียหลักกันระนาว ดีที่ไม่เกิดชนกันวินาศสันตะโร รถยนต์คันที่ว่า ไม่มีสัญลักษณ์ของหน่วยราชการใดๆ ไม่ทราบว่า มาจากนรกขุมไหน?
 
               เจ้าหน้าที่บ้านเมืองที่มีหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย จะปล่อยให้เพชฌฆาตพวกนี้ ทำร้ายประชาชนอยู่ทุกวันหรือ?
 
               ท่านนายกรัฐมนตรี ช่วยไขงานตำรวจให้ดำเนินการ อย่างที่สั่งตำรวจจับกุมอาวุธปืน ซึ่งชุกชุมอยู่ในขณะนี้ บ้างเถอะท่าน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม