ข่าว

ปรบมือรัวๆ .. กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 31 เมืองที่ดีที่สุด จาก 100 เมืองทั่วโลก

ปรบมือรัวๆ กรุงเทพมหานคร เมืองหลวงประเทศไทย ติดอันดับ 31 โลก เมืองน่าอยู่ที่สุดจากการจัดอันดับ 100 อันดับโลก World's Best Cities Report 2020 โดย กทม. ติดโผอันดับใกลเคียง ซานดิเอโก สหรัฐอเมริกา ที่รั้งอันดับ 30

จังหวัดกรุงเทพมหานคร นับเป็นที่สุด จาก 100 เมืองทั่วโลก จากการจัดอันดับของบริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ จัดอันดับ 100 เมือง ที่ดีที่สุดในโลก World’s Best Cities Report ประจำปีล่าสุด อันดับหนึ่งคือ กรุงลอนดอนของอังกฤษ ส่วนอันดับสองคือนครนิวยอร์กของสหรัฐ และอันดับสามกรุงปารีสของฝรั่งเศส ขณะที่ ประเทศไทย (กรุงเทพฯ) ถูกจัดให้อยู่ในลำดับที่ 31

 

กรุงเทพมหานคร  ปัจจุบันเป็นเมืองหลวงประเทศไทย ติดอันดับ 31 โลก เมืองน่าอยู่ที่สุดจากการจัดอันดับ 100 อันดับโลก ติดโผอันดับใกลเคียง ซานดิเอโก สหรัฐอเมริกา ที่รั้งอันดับ 30

 

ทั้งนี้ เกณฑ์จัดอันดับเมืองที่ดีที่สุดในโลก จะพิจารณาเปรียบเทียบการแข่งขันเมืองใหญ่ทั่วโลก ที่มีประชากรตั้งแต่ 1 ล้านคน รวมถึงคุณภาพสถานที่ และชื่อเสียง และคำแนะนำ วิจารณ์จากผู้ใช้ผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ

 

ขณะที่ 10 อันดับแรก ได้แก่ ลอนดอน (อังกฤษ), นิวยอร์ก ซิตี้ (สหรัฐอเมริกา) , ปารีส (ฝรั่งเศส), มอสโก (รัสเซีย), โตเกียว (ญี่ปุ่น), ดูไบ (สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์) , สิงคโปร์ (สิงคโปร์), บาร์เซโลนา (สเปน) , ลอสแอนเจลิส (สหรัฐอเมริกา) และ มาดริด (สเปน)

ข่าวที่น่าสนใจ