ข่าว

รวบสองคู่หูขายปืนเถื่อนดัดแปลงผ่านโซเชียล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สืบนครบาลส่งสายลับล่อซื้อปืนเถื่อน รวบ “คู่หูศรีนครินทร์” ร่วมกันจำหน่ายอาวุธปืนเถื่อนดัดแปลง ติดต่อผ่านโซเชียล

ขณะจับกุม จากนโยบายเร่งรัดปราบปรามอาชญากรรมที่สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน โดยปัจจุบันสถิติอาชญากรรมที่มีการใช้นำอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนก่อเหตุอาชญากรรม มีเป็นจำนวนมาก

 

ล่าสุดตำรวจ สืบสวนนครบาล ได้จับกุม 2 ผู้ต้องหา นายไตรภพ (สงวนนามสกุล)  อายุ 19 ปี และ นายอนุสรณ์(สงวนนามสกุล) อายุ  22 

 

พร้อมด้วยของกลาง

1.อาวุธปืน ( ประดิษฐ์ ดัดแปลงลำกล้อง ) ขนาด 380 มม. จำนวน 1 กระบอก 

2.เครื่องกระสุนปืน ขนาด 380 มม. จำนวน  3  นัด

3.ซองกระสุน(แม๊กกาซีน) จำนวน  1  ซอง  

4.ซองพกอาวุธปืนสีดำ จำนวน  1  ซอง

.

พฤติการณ์แห่งคดี ก่อนทำการจับกุมเจ้าพนักงานตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.บช.น. ได้ออกติดตามสืบสวนหาข่าวเพื่อจับกุมผู้กระทำความผิดที่ลักลอบจำหน่ายอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืน โดยใช้สื่อโซเชียลมีเดีย เป็นช่องทางในการติดต่อ ซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ฯ ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา จากการสืบสวนของเจ้าพนักงานตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.บช.น. ได้ทำการสืบสวนทราบว่านายไตรภพ ใช้บัญชีเฟสบุ๊คได้เสนอขาย อาวุธปืน ( ประดิษฐ์ ดัดแปลงลำกล้อง ) ขนาด 380 มม. ในราคา 15,000 บาท โดยนัดหมายให้มารับอาวุธปืนและจ่ายเงินกัน บริเวณในปั๊มน้ำมันถนนศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร พ.ต.ต.สมพรฯ จึงรายงานให้กับผู้บังคับบัญชาทราบเพื่ออนุมัติในการล่อซื้อจับกุมผู้กระทำความผิด และได้มอบหมายให้ เจ้าพนักงานตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.บช.น. ได้วางแผนการล่อซื้อเพื่อทำการจับกุมผู้กระทำความผิด

 

ขณะจับกุม จากนั้นตำรวจนั่งรถยนต์ไปกับสายลับเพื่อไปทำการล่อซื้ออาวุธปืนจากนายไตรภพ ฯ ต่อมาประมาณ 13.40 น.เมื่อเจ้าพนักงานตำรวจเดินทางไปถึงจุดนัดพบบริเวณปั๊มน้ำมัน เจ้าพนักงานตำรวจได้ให้สายลับโทรศัพท์แจ้งกับนายไตรภพฯ ว่าได้เดินทางมาถึง ได้รออยู่ภายในปั๊ม ปตท.ฯ แล้ว  ต่อมาเวลาประมาณ 13.52 น. นายไตรภพฯกับนายอนุสรณ์ (ทราบชื่อภายหลัง) ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า รุ่น PCX สีแดง-ดำ มาถึงบริเวณปั๊ม  โดยนายอนุสรณ์ฯ เป็นผู้ขับขี่ และนายไตรภพฯเป็นผู้ซ้อนท้ายได้เดินลงมาจากรถจักรยานยนต์และนำอาวุธปืนส่งให้กับสายลับ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวทำการจับกุมตัวนายไตรภพ และนายอนุสรณ์ โดยแจ้งข้อกล่าวหาผู้ถูกจับกุมว่า“ ร่วมกันจำหน่ายอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต”

 

 

จากการสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับอาวุธปืน นายไตรภพ ได้ให้การว่า ได้เสนอขายอาวุธปืนดังกล่าวจริง โดยเสนอขายในราคา 15,000 บาท และนายอนุสรณ์ ฯ ให้การว่าได้ถูกนายไตรภพฯ ชักชวนให้ช่วยขี่มอเตอร์ไซค์มาส่งที่ปั๊ม ศรีนครินทร์ 42 ซึ่งรู้ว่านายไตรภพฯ กำลังจะเอาอาวุธปืนไปขาย จนถูกเจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าจับกุมดังกล่าว

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ฝากเตือนผู้ ซื้อ-ขายปืนออนไลน์ ผิดทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ ซื้ออาวุธปืนออนไลน์มีความผิดฐาน “ซื้อ มี ใช้ สั่ง หรือนำเข้า อาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต” มีโทษจำคุกตั้งแต่ 1-10 ปี และปรับตั้งแต่ 2,000-20,000 บาท  ส่วนผู้ขายขายอาวุธปืนออนไลน์มีความผิดฐาน “ทำ ประกอบ มี หรือจำหน่ายอาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต” มีโทษจำคุกตั้งแต่ 2-20 ปี และปรับตั้งแต่ 4,000-40,000 บาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ