ข่าว

ข้อหาอ่วม เจ้าหนี้โพสต์ภาพเปลือยลูกหนี้ผิดนัดชำระ ย่องมอบตัวกลางดึก

ข้อหาอ่วม "ซ้อแทน" เจ้าหนี้โพสต์ภาพเปลือยลูกหนี้ผิดนัดชำระ ย่องมอบตัวกลางดึก ตั้ง 2 ข้อหา จ่อส่งฟ้องศาลต่อไป

3 มิ.ย.2567 เวลา 00.30 น. ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานความคืบหน้า จากกรณีเพจดัง อีซ้อขยี้ข่าว โพสต์เรื่องราว ระบุว่า มีเจ้าหนี้เงินกู้ผ่านออนไลน์ ได้มีการนำภาพโป๊เปลือยของลูกหนี้ ที่ทวงถามหนี้สินลูกหนี้ ที่เบี้ยวไม่จ่ายเงินตามกำหนดเวลา โดยเจ้าหนี้อยู่ในพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี และ ได้มีเหยื่อลูกหนี้ เข้าแจ้งความที่พื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ต่อมาโพสต์ดังกล่าว ถูกลบไป

 

 

ขณะที่ จ.ปราจีนบุรี หลังทราบข่าวดังกล่าว ภายใต้การอำนวยการสั่งการ ของ น.ส.จุฑามาศ บัวเผื่อน นายอำเภอศรีมหาโพธิ , พ.ต.อ.มงคล โท้เป๋า ผกก.สภ.ศรีมหาโพธิ , นายวิลาศ เล็บพยัคฆ์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ต.ท่าตูมอ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เจ้าของพื้นที่ ที่เจ้าหนี้เงินกู้ออนไลน์มี่ที่ตั้งอยู่

 

พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ,เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.ปราจีนบุรี,เจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวน ภ.2 ได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดปราจีนบุรี ที่ ค.70/2567 ลง 2 มิ.ย.2567 เข้าทำการตรวจค้น บ้านหลังหนี่งในหมู่ 4 (บ้านบุยายใบ) ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ที่ น.ส.วราภรณ์ สงวนนามสกุล อายุ 31 ปี พักอาศัยอยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

เพื่อพบและยึดเอกสารหรือหลักฐานเกี่ยวกับการปล่อยเงินกู้นอกระบบฯ ประกอบสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาตทวงถามหนี้โดยการข่มขู่ หรือกระทำการอื่นทำให้เกิดความเสียหายแก่ชื่อเสียง และทวงถามหนี้ในลักษณะที่ไม่เหมาะสม และนำภาพโป๊ เปลือย ของบุคคลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ที่ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์

 

โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง หรือ ได้รับความเสียหาย และให้เข้าถึงรายละเอียดข้อมูลในระบบคอมพิวเตอร์โน็ตบุ๊คและโทรศัพท์มือถือหรือสิ่งของผิดกฎหมายอื่นที่เก็บไว้ ในช่วงเย็นวันที่ 2 มิ.ย.67 แต่ไม่สามารถดำเนินการตรวจค้นได้ เนื่องจากไม่พบเจ้าบ้านและบริวาร หรือ น.ส.วราภรณ์ อยู่ในบ้าน

 

 

โดยประตูด้านหน้าทางเข้าบ้านมีทางเดียว ถูกล็อคด้วยแม่กุญแจล็อคปิดประตูไว้ ด้วยเหตุดังกล่าวจึงไม่สามารถปฏิบัติตามหมายค้นได้ โดยการนี้ได้เชิญ นายวิลาศ เล็บพยัคฆ์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี และนายสนอง มั่นเลิศ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฯ มาเป็นพยานในครั้งนี้ การตรวจค้นครั้งนี้ ไม่มีการทำให้เสียหายซึ่งทรัพย์สินทั้งภายในและภายนอกบ้านเลขที่ดังกล่าวข้างต้นแต่อย่างใด ให้ทุกฝ่ายและพยานลงลายมือชื่อไว้เป็นหลักฐานแล้ว

คืบหน้าล่าสุด เวลา 01.30 น. วันที่ 3 มิ..ย.67 ช่วงกลางดึก น.ส.วราภรณ์ พร้อมสามี ได้เดินทางมาติดต่อขอมอบตัวกับ พ.ต.อ.มงคล โท้เป๋า ผกก.สภ.ศรีหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ที่ห้องสืบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ,เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.ปราจีนบุรี,เจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวน ภ.2 รอรับมอบตัว และทาง พ.ต.อ.มงคล โท้เป๋า ผกก.สภ.ศรีหาโพธิ จ.ปราจีนบุรีได้อำนวยการสอบสวนด้วยตนเองนานนับ 1 ชั่วโมง

 

 

ภายหลังการสอบสวนแล้วเสร็จ น.ส.วราภรณ์ พร้อมสามี กล่าวว่า หลังทราบข่าว รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว ยังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ด้าน พ.ต.อ.มงคล กล่าวว่า ในกลางดึกวันนี้ (3 มิ.ย.2567) น.ส.วราภรณ์ พร้อมสามี ผู้ต้องหา ได้เดินทางมาติดต่อขอมอบตัว

 

ทราบเบื้องต้นทราบว่า ช่วงที่ทางเจ้าหน้าที่ไปตรวจค้นที่บ้านของทั้ง 2 ในช่วงเย็นวันที่  2 มิ.ย.2567 ที่ผ่านมานั้น ทั้งคู่พากันไปทำบุญที่ต่างจังหวัดใน จ.กาฬสินธุ์ จึงแจ้งให้ทราบ หากเดินทางกลับให้มามอบตัว พร้อมนำพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องมามอบให้ ที่ สภ.ศรีมหาโพธิ หลังทั้งคู่มอบตัว ได้นำตัวให้พนักงานสอบสวนฯ แจ้งข้อกล่าวหา และดำเนินการทางคดีต่อไป

 

 

 และกล่าวต่อไปว่า สำหรับในเขต สภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรีไม่มีผู้เสียหายเป็นลูกหนี้ ของเจ้าหนี้รายนี้ มีแต่ในพื้นที่ หรือ นอกจังหวัด เบื้องต้นทาง สภ.ศรีมหาโพธิ ได้แจ้งข้อกล่าวหา คือ การปล่อยเงินกู้นอกระบบฯ ประกอบสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาตทวงถามหนี้ โดยการข่มขู่หรือกระทำการอื่นทำให้เกิดความเสียหายแก่ชื่อเสียง และทวงถามหนี้ในลักษณะที่ไม่เหมาะสม และนำภาพโป๊ เปลือย ของบุคคลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ต่อไป

 

 

ทั้งนี้ ภายหลังการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ  เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ทำการตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง ที่ใช้บันทึกข้อมูลการกู้ยืมเงินของลูกค้าเอาไว้   พร้อมนำตัวและของกลางส่ง พนักงานสอบสวนเพื่อลงบันทึกประจำวัน

 

เนื่องจากผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และไม่มีประวัติการหลบหนี ประกอบกับผู้ต้องหาได้เดินทางเข้ามอบตัว  เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ปล่อยตัวเป็นการชั่วคราว  โดยภายหลังการประกันตัว ซ้อแทน จึงได้เดินทางกลับไปพักผ่อนที่บ้านของสามี

 


อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (4 มิ.ย.)  เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ให้ น.ส.วราภรณ์ หรือ ซ้อแทน  เข้ามาพบกับพนักงานสอบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ โดยจะดำเนินการนำตัว “ซ้อแทน” ส่งฟ้องศาลต่อไป 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม